15h00 ngày 23/01, U23 Việt Nam vs U23 Qatar: Tiếng gọi lịch sử

09:56 Thứ ba 23/01/2018 | 7

Nếu đánh bại U23 Qatar ở trận bán kết chiều nay, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ một lần nữa viết lên câu chuyện cổ tích thời hiện đại ở VCK U23 châu Á.

Giấc mơ có thật

U23 Việt Nam và câu chuyện xương rồng có gai - Bóng Đá

U23 Việt Nam đang viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại ở VCK U23 châu Á.

Nhớ lại buổi tối 20/01, khi U23 Việt Nam đánh bại Iarq trên chấm 11m định mệnh (5-3) để giành vé vào bán kết, một cảm xúc không thể kìm nén của hàng triệu người hâm mộ lao ra đường ăn mừng chiến thắng lịch sử. Không ít người còn viết trên trang cá nhân của mình rằng họ chưa tin U23 Việt Nam vào bán kết là sự thật. Tuy nhiên, với những gì đoàn quân áo đỏ đã và đang làm được thì đây là giấc mơ có thật của bóng đá Việt Nam.

Niềm tin ấy tiếp tục được hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặt trọn vào thầy trò HLV Park Hang-seo ở cuộc đối đầu với U23 Qatar chiều nay. Trong buổi họp chuyên môn trước trận đấu, vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam, ông Park Hang-seo đánh giá rất cao đối thủ, tuy nhiên bên cạnh đó ông cho rằng đội bóng đã tìm ra phương án để khắc chế sức mạnh đối phương, tạo ra sự khác biệt cho U23 Việt Nam: “Chúng tôi đang có sự chuẩn bị nghiêm túc nhất ở trận đấu bán kết, tất cả các cầu thủ của tôi hiểu được tính chất quan trọng của trận đấu này.  U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu gặp Qatar. Ở thời điểm này, toàn đội sẽ chiến đấu với quyết tâm cao nhất như với tinh thần họ đã thể hiện ở các trận đấu trước tại vòng bảng và tứ kết,” HLV Park Hang-seo chia sẻ với truyền thông trước trận đấu.

   15h00 ngày 23/01, U23 Việt Nam – U23 Qatar: Lịch sử châu Á gọi tên Việt Nam - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo tin tưởng U23 Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ trước Qatar.

Trước trận bán kết chiều nay, U23 Việt Nam gặp tổn thất không nhỏ về mặt lực lượng, đó là việc hậu vệ biên Đoàn Văn Hậu chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đấu gặp U23 Qatar vì chấn thương cơ đùi. Tuy nhiên, trong phương án thay thế, ông Park vẫn còn rất nhiều quân bài tốt trong tay như Văn Đức, Xuân Mạnh, những cầu thủ xứ Nghệ cực kỳ đa năng, có thể chơi cả tiền vệ và hậu vệ biên. Tuy nhiên, với tinh thần đang lên, đặc biệt là sau chiến thắng (5-3 pen) trước đối thủ Iraq ở tứ kết, những Xuân Trường, Công Phượng, Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Chinh,... sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất.

Tâm thế cửa dưới

Với tâm thế của kẻ cửa dưới, U23 Việt Nam đã khiến nhiều đối thủ ở bảng D ngỡ ngàng. Đầu tiên chúng ta buộc U23 Australia “ôm hận” ở lượt trận thứ hai, đối thủ tiếp theo là Syria, họ kết thúc 90 phút trên sân cũng chỉ có 1 điểm trước U23 Việt Nam. Có ngôi nhì bảng D và giành vé vào chơi trận tứ kết, U23 Việt Nam đã tạo nên cơn “địa chấn” khi đánh bại Iraq, cựu vô địch của VCK U23 châu Á để giành quyền đi tiếp.

Chiều nay, U23 Việt Nam đối đầu với Qatar, đội bóng rất mạnh ở khu vực châu Á. Ắt hẳn những lời nhận xét của HLV Park Hang-seo ở buổi họp báo cho thấy ông tự nhận U23 Việt Nam ở thế kèo dưới. Và ở cái thế cửa dưới, ông hiểu rằng nó sẽ giúp cho đôi chân và cái đầu của các học trò thật sự thanh thoát và tỉnh táo.

HLV Steve Darby: U23 Việt Nam đá xấu xí thì đã sao? - Bóng Đá

Với tâm thế của đội bóng cửa dưới, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ?

Tuy nhiên, nhìn lại thành tích của U23 Qatar tại vòng bảng, họ vẫn vượt trội hơn U23 Việt Nam rất nhiều. Thầy trò HLV Felix Sanchez toàn thắng để giành vé vào chơi trận bán kết.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại U23 Việt Nam đang là hiện tượng của bóng đá châu Á, khi mà niềm tin và thực lực được khẳng định thì bất kỳ điều gì có thể xảy ra. Điều đó lại thực tế hơn tất cả với môn thể thao Vua như bóng đá. Dù với tâm thế của kẻ cửa dưới nhưng hàng triệu người hâm mộ bóng đá vẫn chờ đợi thêm một lần nữa lịch sử bóng đá châu Á gọi tên Việt Nam.

Dự đoán 1-1 (Việt Nam thắng pen)

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng; Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh; Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức; Nguyễn Công Phượng.

U23 Qatar: Bakri;  Al-Brake; Salman; Hisham; Muhaza; Madibo; H. Ali; Doozadeh; Hajri; Afif;  A. Ali

Đình Viên - BongDa.com.vn - TTVN | 08:55 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục