15h00 ngày 17/02, Jobstreet.com Singapore Slingers vs Saigon Heat: Mừng tuổi người hâm mộ

10:20 Chủ nhật 17/02/2013

Saigon Heat hiện đang đứng cao hơn Jobstreet.com Singapore Slingers 3 bậc trên bảng xếp hạng, nhưng đó không phải là lý do đủ để đội bóng Việt Nam tự tin khi lợi thế sân nhà có thể là thứ vũ khí lợi hại trong trận đấu sắp tới của Slingers.

Sau 5 trận đấu, Saigon Heat đã gây ấn tượng mạnh khi giành chiến thắng tới 3 trận và đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng, trong đó có những chiến thắng ấn tượng trước Indonesia Warriors và San Miguel Beermen, những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trận thua đậm với tỉ số 100-74 trên sân khách trước Beermen cho thấy Saigon Heat vẫn còn nhiều thứ phải nỗ lực, nhất là trong những chuyến hành quân xa nhà để hy vọng tiến xa ở mùa giải năm nay.

Thử thách tiếp theo của Saigon Heat cũng là một trận đấu trên sân khách, với đối thủ đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng Singapore Slingers. Slingers không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay, nhưng họ là đội bóng luôn chơi khá tốt trên sân nhà. Slingers đã đấu 5 trận và thắng 2, và cả 2 chiến thắng đó đều diễn ra tại Singapore Indoor Stadium. Nếu như Saigon Heat bị Westports Malaysia Dragons đánh bại ngay tại Tân Bình, thì Slingers lại vượt qua đối thủ này tại Singapore Indoor Stadium. Thế nên, một trận đấu trên sân của Slingers có thể xem là một thử thách không dễ vượt qua với thầy trò HLV Jason Rabedeaux.

Saigon Heat sẽ có chiến thắng lấy may đầu năm trước Slingers? Ảnh: PV.

Tuy nhiên, để giữ vững ngôi nhì bảng và củng  cố hy vọng tham dự play-off, Saigon Heat cần có một chiến thắng trước Slingers. Sẽ có nhiều bài toán mà HLV Jason Rabedeaux cần giải. Trước hết, đó là bài toán hóa giải hệ thống phòng ngự của Slingers, khi đội bóng này đang sở hữu thành tích phòng ngự tốt nhất ABL. Trung bình họ chỉ để thua 62,4 điểm/trận, trong khi con số này của Saigon Heat là 83,2 điểm/trận và của đội đầu bảng Indonesia Warriors là 68,75 điểm/trận. Để làm được điều này, HLV Rabedeaux cần phải cải thiện khả năng dứt điểm từ xa của các hậu vệ như Jai Reyes và Philip Morrison. Tỉ lệ ném rổ của cả hai cầu thủ này từ đầu mùa đều đạt dưới mức 33%. Những điểm số của Saigon Heat vẫn đang chủ yếu đến từ bộ đôi 'big man' David Palmer và Dior Lowhorn, người đang giữ ngôi vua ghi điểm của ABL 2013 với trung bình 25,2 điểm/trận.

Một vấn đề khác vị chiến lược gia người Mỹ của Saigon Heat không thể không lưu tâm đó là số lần phạm lỗi quá nhiều của David Palmer. Là 1 trong 2 cầu thủ ghi điểm chủ lực, nếu như bị hạn chế thời gian thi đấu vì số lần phạm lỗi, chắc chắn Saigon Heat sẽ bị ảnh hưởng. Điều đó đã xảy ra trong 2 trận gần đây khi Palmer đều không thể thi đấu trọn vẹn trong cả 4 hiệp. Đó là điều mà HLV Rabedeaux cùng bản thân Palmer phải tìm ra cách khắc phục.

Nếu như giành chiến thắng, Saigon Heat sẽ có chiến thắng thứ 4 và có được đà tâm lý thuận lợi trước khi quay trở về để chuẩn bị cho trận tái đấu với chính Slingers trên sân nhà. Hy vọng rằng Saigon Heat sẽ làm được điều các cổ động viên mong muốn và có chiến thắng đầu tiên trong năm mới để mừng tuổi người hâm mộ bóng rổ Việt Nam trong năm mới Quý Tỵ 2013!

N.B | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục