15 CLB ở Ý 'đánh hội đồng' Juventus, phản đối cải tổ Champions League

12:51 Thứ ba 11/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNhóm đội bóng vừa và nhỏ ở Serie A không đồng tình trước đề xuất cải tổ đến từ ECA.

Chủ tịch Andrea Agnelli của CLB Juventus, đồng thời kiêm chủ tịch ECA (hiệp hội các CLB châu Âu) đã lên kế hoạch cải tổ Champions League tại một đại hội của Liên đoàn Bóng đá châu Âu. Mục đích của việc này nhằm giúp CLB nhỏ và vừa tránh bị các ông lớn bắt nạt.

ECA đã đề xuất một giải đấu quy mô gồm 128 CLB được chia thành 3 cấp độ, có lên hạng và xuống hạng tương tự UEFA Nations League. 6 đội bóng đứng đầu ở mỗi cấp sẽ được góp mặt ở cấp cao nhất mùa giải tiếp theo, bất kể vị trí ở giải quốc nội. Cấp độ cao nhất sẽ tương tự Champions League hiện nay.

Hiện tại, các đội đủ điều kiện dự Champions League sẽ phụ thuộc vào vị trí của họ tại giải VĐQG. Tuy nhiên trong tương lai, sẽ có một vòng loại khép kín được thiết lập và điều đó giúp cho các đội bóng lớn có khả năng dự giải đấu cao hơn kể cả đứng ngoài top 4 (như Manchester United hay Arsenal mùa này). Ngoài ra, ECA còn đề suất dời lịch thi đấu vào cuối tuần vì việc đá theo thể thức giữa tuần như hiện nay khiến các đội rất mất sức khi trở về giải trong nước. 

15 CLB ở Ý đánh 'hội đồng' Juventus, phản đối cải tổ Champions League - Bóng Đá

Đề xuất cải tổ Champions League bị các đội bóng nhỏ phản đối vì ảnh hưởng đến doanh thu của họ. 

Theo Gazzetta Dello Sport, vào ngày 9/6, một cuộc bỏ phiếu do LĐBĐ Ý đã được đưa ra nhằm quyết định thông qua việc cải tổ trên. Kết quả có đến 15 CLB ở Serie A phản đối, chỉ duy nhất Juventus là ủng hộ (vì chủ tịch Agnelli đứng đầu ECA). AC Milan, Inter Milan, AS Roma và Fiorentina quyết định bỏ phiếu trắng. Kế hoạch trên đã bị phản đối kịch liệt bởi các đội bóng vừa và nhỏ vì có thể làm giảm tới 35% doanh thu của họ.

Lê Dũng | 12:30 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục