15-1 có kết quả vì sao cháy xe

10:14 Thứ tư 11/01/2012

Hôm qua 10-1, ông Phan Minh Tân - Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ TPHCM cho biết, vừa giao Trường ĐH Bách khoa thuộc ĐHQG TPHCM nghiên cứu làm rõ nguyên nhân hàng loạt các vụ cháy ô tô, xe máy xảy ra trên địa bàn thời gian vừa qua.

Theo đó, Trung tâm Nghiên cứu công nghệ lọc hóa dầu và phòng thí nghiệm động cơ đốt trong thuộc Khoa kỹ thuật giao thông của trường ĐH Bách khoa sẽ thử nghiệm, phân tích các nguyên nhân về mặt nhiên liệu và mặt động cơ có thể dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ xe.

Xe vẫn cháy và nỗi lo còn đó Ảnh: Minh Đức.

Theo ông Tân dự kiến đến ngày 15-1-2012 sẽ có kết quả nghiên cứu chỉ ra các nguyên nhân cháy xe với chứng cứ khoa học để giảm bớt lo lắng trong cộng đồng.

Tại TPHCM từ 3 tháng qua đã có trên 10 vụ cháy ô tô và mô tô các loại khiến người dân lo lắng. Trong đó rất nhiều loại xe máy, ô tô thuộc nhiều hãng xe khi đang đi hay dừng đỗ trong nhà và ngoài phố bỗng dưng bốc cháy...

“Nguyên nhân không chỉ do kỹ thuật mà chủ yếu do nhiên liệu”- ông Tân cho biết.

Theo Sở khoa học công nghệ TPHCM, trong 2 tháng lại đây tại TPHCM có 11 doanh nghiệp bị rút giấy phép kinh doanh vì bán xăng kém chất lượng ra thị trường.

Trong các vụ cháy xe máy, những điểm nghi vấn tập trung vào nguồn phát lửa và vật liệu cháy do xăng, nhựa, cao su, tạp chất ở cổ ống xả... Tuy nhiên theo đại diện sở này nghi vấn vẫn là do các phương tiện sử dụng xăng kém chất lượng.

Lê Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục