14h30 ngày 20/05, U20 Argentina vs U20 Anh: Bữa tiệc bàn thắng?

10:02 Thứ bảy 20/05/2017

Dù tự hào là quê hương của môn thể thao vua, nhưng xét về thành tích bóng đá trẻ, người Anh chỉ là những kẻ học việc so với Argentina.

Sân: Jeonju World Cup

Tỉ lệ châu Á: 0.85 - 0:0 - 0.99

Tỉ lệ châu Âu: 2.45 - 3.35 - 2.75

14h30 ngày 20/05, U20 Argentina vs U20 Anh: Khôn nhà dại chợ - Bóng Đá

 Marcelo Torres là một mũi nhọn mà người Anh cần cảnh giác. 

Tại World Cup 1998, Micheal Owen khi đó chưa tròn 20 tuổi, đã xé toan hàng phòng ngự xứ Tango bằng một pha bứt tốc kinh điển. Cũng trên đất Pháp năm ấy, người hâm mộ cũng không quên vẻ mặt ngơ ngác của David Beckham lúc bị truất quyền thi đấu do lỗi đá nguội Diego Simeone. Hận thù cứ thế chất chồng. Chưa kể, Argentina và Anh gặp nhau, ngoài niềm kiêu hãnh để xem đâu là đội tuyển đá cống hiến và thành công hơn, còn là những vấn đề chính trị, kinh tế. Bởi cả hai vẫn đang tranh chấp quyết liệt quần đảo Falklands/Malvinas. Trọn hay, trong ngày đầu tiên của World Cup U20, hai nền bóng đá lớn bậc nhất của thế giới lại đụng độ nhau.

Theo giới chuyên môn phân tích, đây sẽ là trận chung kết sớm của bảng A khi chủ nhà Hàn Quốc và ẩn số Guinea khó tạo ra bất ngờ trước những Marcelo Torres (Argentina) hay Sheyi Ojo, Dominic Solanke (Anh) . 

Sức mạnh của đội bóng xứ Tango đã được trình làng đôi chút trong trận giao hữu với U20 và U22 Việt Nam cách đây không lâu. Dù chưa bung hết sức nhưng có thể nói, họ là một tập thể đồng đều, giàu thể lực và sở hữu một tư duy chơi bóng không khác gì những đàn anh ở châu Âu. Trước người Anh thiên về bóng bổng, thiết nghĩ Argentina nên chủ động ban bật nhỏ và đá áp sát thật rát như đã từng thể hiện trên sân Mỹ Đình. 

Ngược lại, Tam sư vẫn là một đội bóng khó đánh giá trước giờ bóng lăn. Không ai dám chê những cầu thủ trẻ đã từng chơi tại giải Ngoại hạng Anh hay Championship. Song, bóng đá ở cấp độ trẻ rất khác với môi trương CLB khi các cầu thủ được ăn tập với nhau hằng ngày. Mặt khác, truyền thông Anh trước thềm giải đấu cũng có những bài PR hết sức rầm rộ cho từng vị trí. Đương nhiên, họ muốn đội bóng con cưng lần đầu tiên phá dớp sau 11 năm chỉ có thể tiến đến trận Bán kết. Có điều, thổi phồng khả năng của các cầu thủ không phải là một cách hay, nhất là với các cầu thủ trẻ. Hãy cùng chờ xem, dàn sao của HLV Paul Simpson sẽ làm được gì trong những ngày Hè trên đất Hàn Quốc.

Lịch thi đấu World Cup U20 ngày 20/05:

14h30 ngày 20/05, U20 Argentina vs U20 Anh: Bữa tiệc bàn thắng? - Bóng Đá

 

Tài năng của Solanke trong mào áo Chelsea:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 09:28 20/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục