14 cầu thủ từng khoác áo Barca và Inter (Phần 1): Quá nhiều "sát thủ"

12:33 Thứ tư 23/09/2020

TinTheThao.com.vnTrước Arturo Vidal, có rất nhiều cầu thủ đã từng khoác áo Inter Milan và Barcelona.

 

Tài năng của Luis Figo

1/ Luis Suarez Miramontes

13 cầu thủ từng khoác áo Barca và Inter (Phần 1): Ronaldo, Vidal có mặt - Bóng Đá

 Luis Suarez trong màu áo Inter Milan.

Tiền vệ công người Galicia đến Barcelona vào năm 1954. Trong 7 năm gắn bó với đội bóng xứ Catalunya, ông đã giành được 2 danh hiệu La Liga, 2 Copa del Rey và 2 Fairs Up. Năm 1961, Luis Suarez chuyển đến Inter Milan. Tại đây, ông đã trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha đầu tiên giành Quả bóng vàng châu Âu và duy nhất cho đến thời điểm hiện tại. Tại San Siro, Luis Suarez kịp có thêm 3 Scudetto, 2 Europeans Cup và 2 lần vô địch cúp Liên lục địa.

2/ Ronaldo de Lima

13 cầu thủ từng khoác áo Barca và Inter (Phần 1): Ronaldo, Vidal có mặt - Bóng Đá

 Ronaldo de Lima thời còn tỏa sáng ở Barcelona.

“Người ngoài hành tinh” chỉ thi đấu cho Barcelona trong 1 mùa giải. Song, ông chỉ cần chừng ấy thời gian để trở thành 1 huyền thoại, với những pha dẫn bóng đã đi vào lịch sử. Tổng cộng, Ronaldo de Lima đã ghi được 47 bàn thắng sau 49 lần ra sân cho Blaugrana, con số cực kỳ ấn tượng.

Năm 1997, cựu tiền đạo người Brazil chuyển đến Inter Milan. Tại đây, ông đã gặp 1 chấn thương rất nặng, phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài. Nerazzurri chấp nhận cưu mang “người ngoài hành tinh” trong những ngày tháng khó khăn nhất. Song, sau đó, Ronaldo lại tỏ ra vô ơn khi quyết định gia nhập Real Madrid. Sau 5 mùa giải thi đấu tại Giuseppe Meazza, ông đã ra sân 99 trận và ghi được 59 bàn thắng.

3/ Luis Figo

13 cầu thủ từng khoác áo Barca và Inter (Phần 1): Ronaldo, Vidal có mặt - Bóng Đá

 Inter Milan là chương cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của Luis Figo.

Cựu danh thủ người Bồ Đào Nha từng khiến người hâm mộ Barcelona cảm thấy tức giận khi chuyển đến Real Madrid vào năm 2000. Sau khi giành được nhiều danh hiệu cao quý cùng Los Blancos, ông quyết định gia nhập Inter Milan vào năm 2005. Luis Figo thi đấu tại đây thêm 4 năm rồi tuyên bố giải nghệ.

4/ Samuel Eto’o

13 cầu thủ từng khoác áo Barca và Inter (Phần 1): Ronaldo, Vidal có mặt - Bóng Đá

 Samuel Eto'o và "cú ăn 3" thần thánh cùng Barcelona.

Cựu tiền đạo người Cameroon luôn được xem là huyền thoại của Barcelona, 1 trong những “sát thủ” xuất sắc nhất trong lịch sử CLB. Trong giai đoạn 2004 – 2009, ông đã giành được 2 danh hiệu vô địch UEFA Champions League. Đặc biệt, ở mùa giải 2008 – 2009, “báo đen” đã giúp Barcelona giành cú ăn 3 cực kỳ ấn tượng.

Mùa hè năm 2009, Eto’o gia nhập Inter Milan nhằm giúp Barcelona có được Zlatan Ibrahimovic theo chiều ngược lại. Ngay lập tức, tiền đạo người Cameroon đã giúp Nerazzurri chinh phục Scudetto, UEFA Champions League và Coppa Italia chỉ trong 1 mùa giải.

5/ Zlatan Ibrahimovic

13 cầu thủ từng khoác áo Barca và Inter (Phần 1): Ronaldo, Vidal có mặt - Bóng Đá

 Zlatan Ibrahimovic được gọi là "quý ngài Scudetto" sau thành công cùng Inter Milan.

Sau khi no nê danh hiệu cùng Inter Milan, tiền đạo người Thụy Điển chuyển đến Barcelona vào năm 2009 nhằm hiện thực hóa giấc mơ vô địch UEFA Champions League. Đáng tiếc, ở mùa giải 2009 – 2010, Inter Milan lại trở thành chủ nhân của chiếc cúp tai voi. Trong khi đó, lối chơi của Ibrahimovic không phù hợp với Blaugrana và anh phải ra đi chỉ sau 1 năm gắn bó.

6/ Mauro Icardi

13 cầu thủ từng khoác áo Barca và Inter (Phần 1): Ronaldo, Vidal có mặt - Bóng Đá

 Mauro Icardi thời còn là cầu thủ trẻ tại La Masia.

Tiền đạo người Argentina trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh nhưng chưa từng được xuất hiện ở đội 1 của Barcelona. Năm 2011, anh chuyển sang thi đấu cho Sampdoria. Phong độ ấn tượng của chàng trai sinh năm 1993 đã khiến Inter Milan không thể ngồi yên. Năm 2013, Mauro Icardi đã cập bến Giuseppe Meazza. Tại đây, anh đã ghi được 111 bàn thắng sau 188 trận. Đáng tiếc, mối quan hệ giữa Mauro Icardi và Inter Milan đã có 1 cái kết không có hậu. Sau những vụ lùm xùm trong phòng thay đồ, tiền đạo người Argentina phải chuyển sang PSG vào mùa hè năm 2019.

(Còn tiếp)

Faro | 11:35 23/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục