13 năm của Wenger không bằng 13 tháng của Conte

19:55 Thứ tư 24/05/2017

TinTheThao.com.vnHè sang, tháng 5 rạo rực lại theo ánh nắng chói chang mà ùa về; mặt trời lại thức dậy sớm hơn thường ngày, tối đến gió mát trăng thanh ngồi thưởng thức Premier League, có nhiều người được sung sướng trong men say chiến thắng, còn nhiều kẻ thì ôm sầu thiên thu!

Không phải chỉ có tiền mới mua được danh hiệu

Nếu ai đó nói rằng Chelsea của Conte mua danh hiệu thì người đó hẳn phải là kẻ cố chấp, bảo thủ và trơ trẽn. Conte tiếp quản Chelsea với hầu hết là những cầu thủ mà người tiền nhiệm để lại với phong độ không ổn định, thêm mấy cái tên đang tha phương đi tìm cho mình một chỗ đứng ở các CLB nhỏ. Nhiều người chắc chắn sẽ không biết Alonso là ai, Moses lâu nay ngụp lặn ở đội bóng nào, ấy vậy mà họ lại tỏa sáng, là trụ cột trong dàn công thần ít ỏi của Conte, cả một mùa giải dài đằng đẵng, ông cũng chỉ thường xuyên sử dụng khoảng 15, 16 cầu thủ, ít chấn thương, không gây gổ, không thô bạo, từ ông cho tới các cầu thủ không ồn ào, không rảnh hơi mà tham gia vào chuyện người khác…

 - Bóng Đá

 Antonio Conte vô địch Ngoại hạng Anh ngay mùa đầu tiên cùng Chelsea.

Hẳn cũng có kẻ lại dựa vào lối chơi, sự cống hiến để so sánh Chelsea và Arsenal, lối chơi là thứ mà bản thân người nói ra cũng khó hiểu rõ nó như thế nào, cứ cho là Chelsea chơi không đẹp như Arsenal thì đã sao, trong 13 năm qua Chelsea đã đem về bao nhiêu cái cúp, còn Arsenal? Cụm từ top 4 có lẽ đã vào từ điển, chỉ cần gõ từ “top 4” trong Google bạn sẽ thấy 9/12 kết quả trong trang đầu tiên có nói về Arsenal. Điều này đã làm nhiều người ngộ nhận rằng Arsenal là top 4, nó giống như nhiều người đã quen thuộc khi nói Google là “Tìm kiếm”.

Nhà thơ Xuân Diệu có viết 2 câu trong bài thơ Giục giã: Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt-Còn hơn buồn le lói suốt trăm năm. Hẳn nhiên nhiền fan Arsenal muốn vậy!

Mà Wenger cũng không phải là không dùng tiền

Mùa giải vừa qua Arsenal đã bỏ ra ngót nghét 100 triệu bảng để mua 5 cầu thủ là Takuma Asano, Granit Xhaka, Rob Holding, Lucas Perez và Mustafi nhưng đa phần không đáp ứng được yêu cầu. Hơn nữa với việc ông đã mua các tiền đạo như Chamak, Giroud, Welbeck, Perez thì hầu như không một ai tỏa sáng, trái lại ông đã từ chối một siêu tiền đạo là Luis Suarez, người đã tỏa sáng rực rỡ ở Barcelona.

 - Bóng Đá

 Người hâm mộ đã chờ đợi Wenger quá lâu.

Rõ ràng vấn đề không phải là Wenger hà tiện, mà chính là sự bảo thủ trong lối chơi, mua sắm, cách dùng người, truyền cảm hứng và hơn hết là khát khao danh hiệu. Họ không thay đổi một chút lối chơi nào cho dù đối thủ là ai; họ không dám mua một siêu cầu thủ vì sợ tiền làm hỏng bóng đá, làm sao trên đời lại có thứ vừa ngon vừa bổ lại vừa rẻ được; họ không dám tăng lương cho ngôi sao vì sợ ảnh hưởng đến cấu trúc lương, mà rõ ràng một con ngựa hay chỉ dành cho một người chủ tốt; đa phần các cầu thủ Arsenal không có lối chơi quyết tâm, máu lửa mà thay vào đó là sự an phận, lóng ngóng khi gặp đối thủ lớn; bản thân Wenger cũng xem top 4 là danh hiệu, ông ấy không thèm quan tâm đến sự chờ đợi của fan, kiên nhẫn vốn là đức tính tốt nhưng lâu thì nó biến thành nhàm chán, fan đã chờ đợi và làm tất cả trong 13 năm qua: vé mua sạch, sân không chỗ trống, sự kiên nhẫn đã thừa thãi... Nếu ai đó có thể hãy hỏi Wenger rằng ông ấy có thể đợi fan được 13 năm không? Chắc ông ấy sẽ không trả lời được vì chỉ có kẻ chờ đợi mới thấy khổ chứ kẻ được chờ đợi thì làm sao khổ được!

Vậy nên cần một sự thay đổi

Conte ký hợp đồng với Chelsea ngày 4/4/2016, đến 12/5 ông chính thức vô địch sau hơn 13 tháng. Ông đã làm được bằng sức trẻ, nhiệt huyết, tìm kiếm cái mới, và giờ ông đã trở thành thần tượng trong bóng đá.

Cho dù con người không thay đổi thì đời vẫn cứ đổi thay! Hãy thay đổi thôi Arsenal ạ!

(Bạn đọc: Trần Thế Bảy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 19:10 24/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục