12 golf thủ phía Nam giành vé tranh chiếc cúp mạ vàng

15:29 Thứ năm 28/04/2016

Vòng loại phía Nam Chervo Vietnam Open Championship 2016 diễn ra ngày 27/4 tại sân Twin Doves (Bình Dương) đã chọn ra được 12 VĐV có thành tích tốt nhất dự VCK toàn quốc. Với quy mô giải thưởng lớn và tổ chức chuyên nghiệp, giải Chevro Vietnam Open 2016 thu hút rất đông người chơi tham dự, trong đó có những người nổi tiếng như cựu danh thủ bóng đá Nguyễn Hồng Sơn (áo đỏ). Ảnh: Golf Plus Vietnam

Với quy mô giải thưởng lớn và tổ chức chuyên nghiệp, giải Chevro Vietnam Open 2016 thu hút rất đông người chơi tham dự, trong đó có những người nổi tiếng như cựu danh thủ bóng đá Nguyễn Hồng Sơn (áo đỏ). Ảnh: Internet.

Vòng loại khu vực phía Nam thu hút 125 golfer tranh tài. Sau 5 giờ thi đấu, Nguyễn Ngọc Khôi đã xuất sắc vô địch với thành tích 72 gậy. Bên cạnh chức quán quân, ban tổ chức (BTC) cũng đã xác định được 11 tay golf khác (bao gồm 3 golfer nữ) giành quyền lọt vào vòng chung kết (VCK) quốc gia, diễn ra ngày 8/5 tới tại sân golf Long Biên, Hà Nội. Tại đây, 7 tay golf có thành tích tốt nhất sẽ dự giải đấu toàn cầu và giao lưu văn hóa tại Italy.

Các golfer tham dự vòng loại ở Bình Dương thi đấu theo thể thức System 36 và được chia ra làm ba bảng: A (handicap từ 0-15), B (handicap từ 16-28), Nữ (nam xuất phát tee xanh, nữ xuất phát tee đỏ). Mỗi bảng đấu vòng loại bảng A, B sẽ xác định 4 vị trí đứng đầu, bảng Nữ xác định 3 vị trí dẫn đầu và Best Gross của mỗi vòng loại (tổng số 24 người ở cả 2 vòng loại) để tham dự VCK toàn quốc.

Ngoài các giải thưởng chính được trao cho các golfer xuất sắc, BTC còn trao nhiều giải kỹ thuật và lucky draws có giá trị cho các golfer may mắn. Chiều 27/4, tay golf Lê Thị Kiều Ngoan đã xuất sắc giành cú eagle. Đây cũng là điểm eagle duy nhất của vòng loại phía Nam.

Tay golf thắng giải VCK sẽ được nhận chiếc cúp luân lưu mạ vàng nặng 36 kg, trị giá 300 triệu đồng. Nhà vô địch sẽ được giữ chiếc cúp đến 3 tháng trước khi bắt đầu giải tiếp theo. Theo đánh giá của những người chơi kỳ cựu, đây là chiếc cúp rất đẹp, chưa từng có ở những giải thể thao ở Việt Nam.

Danh sách 12 golfer khu vực phía Nam giành quyền lọt vào VCK toàn quốc:

1. Nguyễn Ngọc Khôi

2. Đỗ Ngọc Dinh

3. Andrew Hùng Phạm

4. Bùi Văn Tuynh

5. Đỗ Lâm

6. Hoàng Ngọc Quý

7. Lê Quang Phúc

8. Ngụy Tôn Thêm

9. Nguyễn Duy Hải (B)

10. Nguyễn Thị Hằng

11. Lê Thị Kiều Ngoan

12. Ngô Thị An Trinh
Nguyễn Đăng | 11:42 28/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục