11 vòng đấu vừa qua, Zinedine Zidane đã sai gì?

11:49 Thứ tư 22/05/2019

TinTheThao.com.vnCùng với việc hàng loạt trụ cột Real Madrid sa sút phong độ, chiến lược gia người Pháp cũng chính là nguyên nhân khiến Los Blancos đi xuống.

Với sự yếu kém của Real Madrid ở giai đoạn đầu và giữa mùa giải, ban lãnh đạo Real Madrid quyết định bổ nhiệm HLV Zinedine Zidane lên chiếc ghế nóng tại Bernabeu nhằm thay đổi bộ mặt của Los Blancos ở 11 vòng đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian khởi đầu khá suôn sẻ, con tàu Real dần trở lại lối mòn mà các HLV trước đã bước vào. Những trận thua bạc nhược khiến các cổ động viên một lần nữa hoài nghi về thực lực hiện tại của chiến lược gia người Pháp.

Sự thay đổi của Zidane trong 9 tuần rưỡi - Bóng Đá

 Có phải Zidane đang bất lực với tình hình Real hiện tại?

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút này được tờ Marca tiết lộ là do thái độ đến từ Zidane đã thay đổi rất nhiều.

Thuyền trưởng 46 tuổi ít giao tiếp với các cầu thủ hơn, việc giữ im lặng trong mối quan hệ với những "cận thần" có thể xuất phát từ lí do ông đã có ý định để họ rời đi, và hành xử như vậy rõ ràng có thể giúp Zidane dễ dàng đưa ra những quyết định quan trọng vào mùa hè này.

Sự xuất hiện của cựu danh thủ Juventus đã mang lại hiệu ứng tích cực cho cả ban lãnh đạo Los Blancos lẫn các cổ động viên. Nhưng chỉ một vài cầu thủ thực sự tiến bộ dưới thời Zidane, trong khi số còn lại không nắm bắt được cơ hội và vẫn phập phù như cái cách họ từng thể hiện trước đó.

Cách chiến lược gia người Pháp dùng người cũng gây ra rất nhiều tranh cãi. Trường hợp của Vinicius Junior và Marcelo là hai ví dụ điển hình.

Sự thay đổi của Zidane trong 9 tuần rưỡi - Bóng Đá

 Vinicius không được thể hiện nhiều sau khi bình phục chấn thương.

Thần đồng bóng đá người Brazil rất háo hức được ra sân sau khi bình phục chấn thương sớm hơn dự kiến. Vinicius mong rằng việc được thi đấu sẽ khiến anh ghi điểm trong mắt Zidane, đồng thời cũng giúp cải thiện phong độ trước thềm Copa America.

Tuy nhiên, ngôi sao 18 tuổi chỉ mới góp mặt được 3 trận dưới triều đại của chiến lược gia người Pháp. Màn trình diễn không mấy ấn tượng cũng khiến anh không được gọi lên tuyển quốc gia Brazil, trong khi Marcelo dù thi đấu rất mờ nhạt ở mùa giải này vẫn có tên trong danh sách triệu tập.

Kể từ khi Zizou tiếp quản Real, Marcelo hoàn toàn chiếm suất đá chính của cầu thủ gây được rất nhiều ấn tượng trong thời gian qua, Sergio Reguilon. Không được ra sân nhiều kể từ khi Zidane "trị vì" Los Blancos. Cầu thủ 22 tuổi chịu chung số phận với Vinicius, anh bị loại khỏi đội hình tham dự giải vô địch U21 châu Âu của Tây Ban Nha.

Ngoài những điều đã đề cập, tờ Marca còn chỉ ra Zidane hoàn toàn sai lầm về mặt chiến thuật khi Real liên tiếp thất bại trước những đối thủ không được đánh giá cao như Rayo Vallecano và Real Betis.

Hy vọng, việc cải cách đội hình trong mùa hè này sẽ giúp chiến lược gia người Pháp đưa Real Madrid đi đúng hướng ở mùa giải tới. Zidane đang được quyền hoàn toàn tự quyết định về việc lựa chọn nhân sự. Vì vậy, nếu Real tiếp tục thi đấu bạc nhược ở mùa sau, điều này chỉ có thể giải thích bởi một lý do duy nhất, đó là sự tụt hậu đến từ cựu danh thủ Juventus.

Trường Sơn | 11:11 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục