11 nghệ sĩ trên chấm đá phạt ở Premier League: Ronaldo không phải số 1

18:28 Thứ sáu 19/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnBản danh sách sau đây cung cấp cho độc giả những gương mặt ấn tượng nhất tại Premier League về kĩ năng "vẽ cầu vồng"' vào khung thành.

5. Frank Lampard/ Nolberto Solano/Jamie Redknapp (9 bàn thắng)

5 ngôi sao đá phạt trực tiếp xuất sắc nhất lịch sử Premier League - Bóng Đá

Tiền vệ Frank Lampard trong màu áo Chelsea. 

Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh không thiếu những "nghệ sĩ" thực thụ trong các tình huống bóng chết. Danh thủ một thời của câu lạc bộ Chelsea, Frank Lampard trở nên nổi tiếng một phần bởi kĩ năng đá phạt cự phách của mình. Trong suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, cựu tiền vệ The Blues có 9 pha đá phạt trực tiếp thành bàn. Đó cũng là thành tích đạt được bởi hai cái tên không kém phần ấn tượng khác là Nolberto Solano và Jamie Redknapp. Solano là cựu tiền vệ đội bóng Newcastle United, trong khi đó Redknapp là huyền thoại một thời của Liverpool.

4. Ian Harte/ Morten Gamst Pedersen (10 bàn thắng)

5 ngôi sao đá phạt trực tiếp xuất sắc nhất lịch sử Premier League - Bóng Đá

Ian Harte.

Ian Harte là cựu hậu vệ của hai đội bóng Leeds United và Sunderland. Xuất phát điểm là một hậu vệ cánh trái nhưng ngôi sao sinh năm 1977 sở hữu cho mình khả năng ghi bàn tuyệt vời trước các pha đá phạt trực tiếp. Anh có 10 bàn thắng trong quãng thời gian thi đấu hoàng kim của mình tại Premier League. 

Pedersen từng chinh chiến ở giải đấu cao nhất nước Anh trong màu áo Blackburn Rovers. Cầu thủ chạy cánh người Na Uy đồng sở hữu 10 pha lập công trên chấm đá phạt trực tiếp với Harte. Anh có 280 trận đấu ở đội chủ sân Ewood Park trước khi rời khỏi vào năm 2013.

3. Cristiano Ronaldo/ Sebastian Larsson/ Laurent Robert (11 bàn thắng)

5 ngôi sao đá phạt trực tiếp xuất sắc nhất lịch sử Premier League - Bóng Đá

CR7 trên chấm đá phạt trực tiếp.

Siêu sao người Bồ Đào Nha có lẽ là một trong số những gương mặt nổi tiếng nhất tại Premier League về khoản đá phạt. Lực sút, hướng sút cùng cách thức đặt quả bóng đặc biệt từ Ronaldo khiến anh trở thành sát thủ trước khung thành đối phương. CR7 có tổng cộng 11 bàn thắnng trong suốt sự nghiệp chơi bóng tại Bầy "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, vẫn có 2 gương mặt khác đồng sở hữu thành tích ấn tượng đó.

Cựu tiền vệ Birmingham City và Sunderland, Sebastian Larsson nổi tiếng không kém bởi tài năng trên chấm đá phạt của mình. Bên cạnh đó, cựu ngôi sao chạy cánh Laurent Robert cũng đóng góp đến 11 bàn thắng trong sự nghiệp quần đùi áo số tại Premier League. Cầu thủ một thời của Newcastle United và Portsmouth sánh ngang với Ronaldo và Larsson ở vị trí thứ 3 trong bản danh sách này. 

2. Thierry Henry/ Gianfranco Zola (12 bàn thắng)

5 ngôi sao đá phạt trực tiếp xuất sắc nhất lịch sử Premier League - Bóng Đá

Tiền đạo Henry.

Henry đứng ở vị trí thứ 2 trong bản danh sách các "vua dội bom" trên chấm đá phạt trực tiếp. Việc chuyển đổi từ vị trí cầu thủ chạy cánh sang tiền đạo cắm giúp tuyển thủ người Pháp bùng nổ với khả năng săn bàn đáng sợ của mình. 12 pha lập công từ các pha đá phạt trực tiếp là thành tích ấn tượng của anh.

Chia sẻ cùng vị trí với "con trai thần gió" Henry là biểu tượng một thời của Chelsea, Gianfranco Zola. Chân sút người Ý không chỉ nổi bật bởi khả năng "mắn" bàn thắng mà còn thể hiện sự khéo léo của mình thông qua kĩ năng đá phạt tuyệt vời.

1. David Beckham (18 bàn thắng)

5 ngôi sao đá phạt trực tiếp xuất sắc nhất lịch sử Premier League - Bóng Đá

Tiền vệ David Beckham.

Cựu cầu thủ Man United và đội trưởng Tam Sư đứng đầu bản danh sách này với 18 pha lập công trong hơn 10 năm chinh chiến ở Premier League. Người hâm mộ Bầy "Quỷ đỏ" luôn hô vang tên David Beckham mỗi khi danh thủ này đứng trên chấm đá phạt. Anh trở thành hình tượng về một người nghệ sĩ với khả năng điều khiển trái bóng trong đôi chân của mình.

Anh Nguyễn | 11:50 19/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục