11 gương mặt xuất sắc nhất PSG từng "lãng quên": Đầy đủ anh tài

02:00 Thứ tư 29/08/2018

TinTheThao.com.vnNhà vô địch Ligue 1 từng sở hữu những ngôi sao đình đám trong đội hình. Dưới đây là 11 cái tên xuất sắc nhất từng "bỏ rơi" PSG.

Thủ môn: Salvatore Sirigu (Torino)

Đội hình 11 ngôi sao đã bán của PSG - Bóng Đá

 

Sirigu có màn trình diễn khá tốt ở mùa giải đầu tiên khoác áo gã nhà giàu nước Pháp với 38 trận bắt chính. Trong 3 năm tiếp theo, anh ra sân 190 lần bao gồm 84 trận giữ sạch lưới cùng 13 danh hiệu vô địch khác nhau. Tuy nhiên, phong độ không ổn định đã khiến thủ môn 31 tuổi phiêu bạt sang Sevilla và Osasuna vào mùa giải 2016/2017 và 2017/2018 dưới dạng cho mượn. Mùa hè qua, Sirigu chính thức trở về quê nhà thi đấu trong màu áo Torino.

Hậu vệ trái: Serge Aurier (Tottenham)

Đội hình 11 ngôi sao đã bán của PSG - Bóng Đá

 

Aurier cập bến đội chủ sân Công viên các Hoàng tử ở mùa giải 2015/2016 từ đội bóng nước Pháp, Toulouse. Sau 8 mùa giải chơi cho PSG, anh giành được 11 chức vô địch khác nhau. Mùa hè năm 2017, cầu thủ 25 tuổi đầu quân sang Tottenham Hotspur, người thay thế Aurier tại nhà vô địch Ligue 1 là Dani Alves.

Trung vệ: David Luiz (Chelsea)

Đội hình 11 ngôi sao đã bán của PSG - Bóng Đá

 

50 triệu bảng là mức giá kỉ lục mà PSG duyệt chi nhằm có được ngôi sao người Brazil từ Chelsea vào mùa hè năm 2014. Sau 2 năm chơi bóng trong màu áo nhà vô địch nước Pháp, Luiz có 89 lần ra sân, ghi được 8 bàn thắng, đồng thời giành 7 danh hiệu khác nhau. Năm 2016, tuyển thủ Selecao quay trở lại thi đấu ở đội chủ sân Stamfod Bridge.

Trung vệ: Mamadou Sakho (Crystal Palace)

Đội hình 11 ngôi sao đã bán của PSG - Bóng Đá

 

Cầu thủ người Pháp là sản phẩm từ lò đào tạo trẻ của PSG. Anh có lần ra mắt đầu tiên vào tháng 9 năm 2007. Thi đấu khá nổi bật trong những năm tiếp theo, thế nhưng vị trí của anh dần bị đe dọa bởi sự xuất hiện của Thiago Silva từ năm 2012. Một năm sau, anh chuyển sang khoác Liverpool dưới thời HLV Brendan Rodgers. Mùa hè qua, Sakho phiêu bạt sang Crystal Palace khi không thể chiếm được niềm tin từ thuyền trưởng Jurgen Klopp.

Hậu vệ phải: Lucas Digne (Everton)

Đội hình 11 ngôi sao đã bán của PSG - Bóng Đá

 

Mùa hè năm 2013, Digne gia nhập PSG từ Lille và là sự lựa chọn thứ 2 cho vị trí hậu vệ cánh sau lão tướng Maxwell. Không thể chiếm một suất thi đấu chính thức trong đội hình, ngôi sao 25 tuổi chuyển sang thi đấu tại AS Roma dưới dạng cho mượn ở mùa giải 2015/2016 trước khi đầu quân cho Barcelona một năm sau đó. Mùa hè qua, Digne tiếp tục phiêu bạt sang đội bóng nước Anh, Everton.

Tiền vệ trung tâm: Blaise Matuidi (Juventus)

Đội hình 11 ngôi sao đã bán của PSG - Bóng Đá

 

Tiền vệ người Pháp gia nhập đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vào năm 2011, với sự kì vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống để lại từ Claude Makelele. 295 trận, 33 bàn thắng, 16 danh hiệu sau 6 mùa giải là thành tích hết sức ấn tượng của Matuidi trong màu áo PSG. Mùa hè năm 2017, anh chuyển sang khoác áo đội bóng Serie A, Juventus.

Tiền vệ trung tâm: Javier Pastore (Roma)

Đội hình 11 ngôi sao đã bán của PSG - Bóng Đá

 

Cầu thủ người Argentina đầu quân cho nhà vô địch nước Pháp vào mùa hè năm 2011 với mức giá 4,7 triệu euro từ Palermo. 265 trận, 45 bàn thắng, 59 pha kiến tạo cùng 16 danh hiệu sau 7 mùa giải; những con số thống kê đủ nói lên tầm quan trọng của Pastore trong đội hình PSG. Mặc dù thế, chấn thương cùng vấn đề tuổi tác khiến ngôi sao 29 tuổi không thể duy trì phong độ đỉnh cao. Mùa hè qua, anh chính thức chuyển sang chơi bóng tại Serie A trong màu áo AS Roma.

Tiền vệ lệch trái: Kingsley Coman (Bayern Munich)

Đội hình 11 ngôi sao đã bán của PSG - Bóng Đá

 

Coman được nhìn nhận là một trong số những tài năng sáng giá bậc nhất tốt nghiệp từ học viện đào tạo trẻ của PSG trong vài năm gần đây. Thế nhưng, cầu thủ người Pháp chỉ chơi 4 trận cho đội nhà trước khi "khăn gói lên đường" gia nhập Juventus sau 2 mùa giải đầu tiên. Tại Bà đầm già thành Turin, Coman giành được chức vô địch Serie A, Coppa Italia và Siêu cúp nước Ý. Đội bóng chủ quản hiện nay của cầu thủ 22 tuổi là Bayern Munich.

Tiền vệ lệch phải: Lucas Moura (Tottenham)

Đội hình 11 ngôi sao đã bán của PSG - Bóng Đá

 

Mùa hè năm 2012, Moura chuyển sang thi đấu cho PSG từ đội bóng Brazil São Paulo với mức giá 38 triệu bảng. Nhận được sự kì vọng khá lớn từ người hâm mộ, nhưng tiền vệ 26 tuổi thường xuyên là quân bài dự bị chiến lược trên hàng công của câu lạc bộ nước Pháp. Anh rời khỏi nhà vô địch Ligue 1 và đầu quân cho Tottenham Hotspur vào tháng Giêng năm 2018.

Tiền đạo: Ezequiel Lavezzi (Hà Bắc Trung Cơ)

Đội hình 11 ngôi sao đã bán của PSG - Bóng Đá

 

161 trận đấu, 35 bàn thắng cùng với 9 chức vô địch khác nhau sau 3 mùa giải rưỡi, là thành tích của chân sút Lavezzi trong màu áo PSG. Tiền đạo 33 tuổi chuyển sang khoác áo đội bóng tại Giải vô địch quốc gia Trung Quốc Hà Bắc Trung Cơ vào năm 2016.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (LA Galaxay)

Đội hình 11 ngôi sao đã bán của PSG - Bóng Đá

 

Sát thủ người Thụy Điển là một trong số những chân sút ghi bàn hàng đầu trong lịch sử PSG. Anh gia nhập đội bóng nước Pháp từ AC Milan vào mùa hè năm 2012 cùng với những tên tuổi khác như Thiago Silva, Ezequiel Lavezzi, Thiago Silva và Marco Verratti. Sau 4 mùa giải tại đội bóng nước Pháp, Ibrahimovic có tổng cộng 156 pha lập công với 180 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Anh Nguyễn | 22:50 28/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục