10 ứng viên sáng giá cho danh hiệu Golden Boy

23:34 Thứ sáu 30/09/2016

Trang Spotskeeda vừa đưa ra danh sách 10 cầu thủ có nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu Golden Boy năm nay.

Gabriel Barbosa (Gabigol) – 20 tuổi, Inter Milan

golden-boy-1

 

Được mệnh danh là Neymar mới bởi truyền thông Brazil. Chỉ mới 20 tuổi, anh quyết định đi theo con đường của của những danh thủ như Ronaldo hay Adriano bằng cách chuyển sang thi đấu cho Inter Milan. Chiếc HCV Olympic mới đây là cơ sở để Gabigol  thi đấu chói sáng hơn trong chặng đường phía trước ở trời Âu.

Marco Asensio – 20 tuổi, Real Madrid

golden-boy-2

 

Vài tháng trước, Asensio chỉ là một sao trẻ ít tên tuổi, nhưng anh nhanh chóng lột xác khi được Zinedine Zidane trao cơ hội trong trận tranh  Siêu cúp châu Âu trước Sevilla. Màn trình diễn ấn tượng giúp Asensio lọt vào tầm ngắm của HLV tuyển Tây Ban Nha, Julen Lopetegui. Nếu cứ tận dụng cơ hội tốt như hiện nay, ngày Asensio trở thành một phần quan trọng của Real Madrid không còn xa.

Leroy Sane – 20 tuổi, Manchester City

golden-boy-3

 

Là con trai của cựu cầu thủ Senegal, Souleymane Sane, Leroy Sane là một trong những tài năng trẻ quý giá của tuyển Đức. Anh được HLV Joachim Loew hết mực tin tưởng mỗi khi lên tuyển. Dưới bàn tay chỉ đạo của Pep Guardiola, Sane được đánh giá còn rất nhiều cơ hội tỏa sáng trước mắt.

Ousmane Dembele – 19 tuổi, Borussia Dortmund

golden-boy-4

 

Màn trình diễn ấn tượng trước Manchester United trong giai đoạn tiền mùa giải chỉ là một trong rất nhiều lần Dembele làm hài lòng những HLV khó tính. Mùa trước, anh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 và được Dortmund mang về. Với cái chân trái đầy điêu luyện, Dembele được Antoine Griezmann đánh giá rất cao trong tương lai.

Kelechi Iheanacho – 19 tuổi, Manchester City

golden-boy-5

 

Iheanacho đã dẫn dắt đội U17 Nigeria đến World Cup U17 sẽ diễn ra vào năm sau. Mùa giải này, Iheanacho luôn tận dụng rất tốt những cơ hội được Pep giao phó. Điển hình là trong trận đấu với Manchester United, cầu thủ trẻ này đã ghi một bàn thắng, tính rộng ra, anh có 3 bàn chỉ sau 5 trận cho The Citizens.

Dele Alli – 20 tuổi, Tottenham Hotspur

golden-boy-6

 

Từ viên ngọc quý của MK Dons, Alli trở thành ngôi sao triển vọng bậc nhất của bóng đá Anh chỉ trong vòng một năm. Mùa trước, Alli được bình chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Alli có lối chơi tự tin, nhanh nhẹn và kỹ thuật rất tốt, mọi thứ tốt đẹp vẫn chờ Alli ở phía trước nếu anh thi đấu đúng với bản năng của mình.

Gianluigi Donnarumma – 17 tuổi, AC Milan

golden-boy-7

 

Mùa hè năm 1999, Gianluigi Buffon đã giành UEFA Cup, Coppa Italia và thủ thành hay nhất Serie A trong màu áo Parma. Cũng trong thời điểm đó, một cậu bé tên Gianluigi Donnarumma ra đời ở Milan. 17 năm sau, cậu bé này được mệnh danh là Buffon đệ nhị bởi tài năng kiệt xuất trong khung gỗ. Trở thành thủ thành chính thức của Milan năm 16 tuổi và được giới chuyên môn đánh giá rất cao, không khó để khẳng định Donnarumma là tương lai của tuyển Ý ở vị trí thủ môn.

Marcus Rashford – 18 tuổi, Manchester United

golden-boy-8

 

Thời điểm này năm ngoái, Rashford vẫn còn đang ở Carrington Academy của M.U. Tuy nhiên, phong độ ấn tượng cuối mùa giải đã khiến tên tuổi của sao trẻ này được chú ý. Đầu mùa giải năm nay, Rashford tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn của mình và luôn đáp ứng được yêu cầu của một HLV khó tính như Mourinho.

Kingsley Coman – 20 tuổi, Bayern Munich

golden-boy-9

 

Cầu thủ gây ấn tượng mạnh mẽ ở cả Paris Saint-Germain và Bayern Munich khi chỉ mới 20 tuổi. Một trong những cầu thủ sở hữu tốc độ nhanh nhất hiện nay, Coman đang dần thay thế Robben lẫn Ribery về khoản chạy cánh và có bước tiến khổng lồ ở Bundesliga.

Renato Sanches – 19 tuổi, Bayern Munich

golden-boy-10

 

Bayern đã rất nhanh chân trong việc sở hữu chữ ký của Sanches trước sự đeo bám quyết liệt của M.U. Tiềm năng rất lớn của Sanches được giới chuyên môn nhận định anh sẽ trở thành cầu thủ lớn trong tương lai. Hơn nữa, chức vô địch EURO sẽ là cơ sở vững chắc để tin rằng Sanches là ứng viên số một cho danh hiệu Golden Boy.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 23:20 30/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục