10 trung vệ trẻ hay nhất Châu Âu hiện nay (P1): Truyền nhân của Nesta

19:29 Thứ sáu 29/09/2017

TinTheThao.com.vnMới đây, trang tin uy tín ESPNFC đã chọn ra 10 hậu vê trẻ hay nhất châu Âu thời điểm này (chỉ xét những người dưới 25 tuổi). Hãy cùng điểm qua danh sách này.

1. Aymeric Laporte – Athletic Bilbao

Trong nhiều năm qua, Laporte luôn được xem là một trong những hậu vệ trẻ triển vọng nhất châu Âu. Sức trẻ, tài năng và sự nhiệt huyết chính là điểm mạnh của cầu thủ này. Nhiều HLV đánh giá Laporte rất cao vì khả năng bọc lót, đọc trận đấu và đưa ra những quyết định đúng đắn.

 - Bóng Đá

 

Laporte đang là trụ cột không thể thay thế nơi hàng phòng ngự của CLB xứ Basque và liên tục được các đội bóng lớn hỏi mua mỗi khi kỳ chuyển nhượng mở cửa. Tuy nhiên, muốn sở hữu trung vệ người Pháp, bất kỳ đội bóng nào cũng phải đặt lên bàn đàm phán không dưới 70 triệu euro.

2. Jose Maria Gimenez - Atletico Madrid

Gia nhập Atletico Madrid từ 2013, Jose Gimenez gây ấn tượng mạnh trong hàng phòng ngự Atletico khi mới bắt đầu đến CLB. Cầu thủ 22 tuổi người Uruguay đang được đánh giá là một trong những trung vệ trẻ triển vọng. Anh cũng khá đa năng khi có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và hậu vệ cánh.

 - Bóng Đá

 

Dù gây ấn tượng trong các mùa giải trước, anh đã không thể cạnh tranh nổi với bộ đôi phòng ngự Diego Godín và Stefan Savic ở Atletico Madrid mùa giải vừa qua. Vì vậy, không ít lần Gimenez bày tỏ nguyện vọng được ra đi.

3. Raphael Varane - Real Madrid

Tài năng trẻ người Pháp là một trong những phát hiện rất đáng giá của Mourinho trong thời gian ông làm việc tại Real. Ngay khi chuyển tới Bernabeu vào năm 2011, Raphael Varane đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của Mourinho.

 - Bóng Đá

 

Sớm được tiếp xúc với môi trường bóng đá đỉnh cao cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nên phong cách chơi của Raphael Varane trưởng thành hơn hẳn so với đồng nghiệp cùng trang lứa. Hiện tại, anh đang cùng Sergio Ramos là cặp đôi trung vệ chủ lực trong đội hình Real Madrid.

4. Marquinhos - Paris Saint-Germain

Cùng với Thiago Silva, Marquinhos nổi lên là trung vệ hàng đầu tại châu Âu trong màu áo PSG. Theo đánh giá từ trung tâm nghiên cứu CIES Football Observatory, Marquinhos là một trong 10 trung vệ đẳng cấp nhất châu Âu.

 - Bóng Đá

 

Với khả năng chơi tốt ở cả trung tâm hàng phòng ngự hoặc hậu vệ cánh phải, Marquinhos luôn nằm trong tầm ngắm của các ông lớn trong nhiều mùa giải trở lại đây. Tuy nhiên cầu thủ người Brazil vẫn chọn gắn bó với PSG vì phù hợp với khả năng phát triển sự nghiệp của mình.

5. Alessio Romagnoli - Milan

Romagnoli có phong cách chơi bóng điềm tĩnh, chọn ví trí tốt và xử lý bóng bằng chân rất ổn định. Với chiều cao khá lý tưởng (1m88), khả năng không chiến chính là điểm mạnh của hậu vệ này. Anh là một trong những trung vệ chống bóng bổng tốt nhất Serie A mùa giải vừa qua.

 - Bóng Đá

 

Romangnoli có nhãn quan chiến thuật, khả năng phán đoán tình huống tuyệt vời, tốc độ tuyệt vời đối với một trung vệ và sẵn sàng sửa sai cho đồng đội khi cần thiết. Anh là hạt nhân cực kỳ quan trọng trong quá trình trẻ hóa của AC Milan.

Tài năng của Romangnoli

Endo - Thể thao Việt Nam | 18:59 29/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục