10 thương vụ trao đổi tồi tệ nhất trong lịch sử NBA (Phần 2): Những cái tên trở thành huyền thoại

20:41 Thứ bảy 09/12/2017

TinTheThao.com.vnTrong loạt bài (phần 2), Bongro24h.vn trân trọng gửi đến quý bạn đọc 5 cái tên để lại sự tiếc nuối lớn nhất cho các đội bóng cũ trong lịch sử giải đấu NBA.

Phần 1 bài viết

5. Tyson Chandler (Chicago Bulls trao đổi sang New Orleans Hornet)

Oklahoma-City-Thunder-v-Phoenix-Suns-4-768x512

 Chanlder (số 4) phát triển rất tốt tài năng sau khi rời LA Clippers.

Trung phong Chandler là cái tên được Draft bởi LA Clippers vào năm 2001. Tuy vậy, đội bóng này đã ngay lập tức chuyển tiếp Chandler sang cho Chicago Bulls. Sau 5 mùa giải Chandler không có bất kỳ bước đột phá lớn nào trong sự nghiệp, một lần nữa anh phải gia nhập bến đỗ mới là New Orleans Hornet (New Orleans Pelicans bây giờ).

Ngay ở năm đầu tiên khoác lên mình màu áo mới, Chandler đã thể hiện được tài năng của mình với trung bình 9.5 điểm, 12.4 rebounds. Và 2 mùa giải tiếp theo, Chandler đều chơi rất tốt. Anh tiếp tục gia nhập Charlotte Bobcats và kế đến là Dallas Mavericks chỉ sau 1 năm. Tại đây, Chandler đã may mắn chạm đến đỉnh cao khi Mavericks đã đánh bại Miami Heat để lên ngôi vô địch NBA năm đó (2011).

4. Pick 6, vòng 1 NBA Draft 2012 (New Jersey Nets trao đổi sang Portland Trail Blazers)

Damian-Lillard-Portland-Trail-Blazers-v-Denver-9rsB15QwNwxl

 Damian Lillard hiện đang là ngôi sao lớn nhất trong đội hình của Blazers.

Năm 2012, vì quá thèm khát Gerald Wallace (Cầu thủ khi đó có thông số 13.3 điểm, 6.6 rebounds), New Jersey Nets đã làm mọi cách để đưa ra một vụ trao đổi với Portland Trail Blazers. Kết quả, Nets đã tiễn lần lượt Mehmet Okur, Shawne Williams và Pick 6, vòng 1 (2012) đến cho Blazers để nhận lại Wallace. Nhờ điều này, Blazers đã có quyền lựa chọn Damian Lillard – cầu thủ sau này có những bước phát triển vượt bậc 3 để trở thành siêu sao của giải đấu như hiện nay.

3. James Harden (OKC Thunder trao đổi sang Houston Rockets)

James-Harden-Memphis-Grizzlies-v-Houston-Rockets-ztHvKR1Eival

 James Harden luôn là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu MVP trong những mùa giải gần đây.

James Harden là Shooting Guard tiềm năng được Draft bởi OKC Thunder vào năm 2009 (Pick 3). Thời điểm đó, đội hình của OKC Thunder đang có sự hiện diện của 2 ngôi sao hàng đầu là Kevin Durant và Russell Westbrook. Chính vì thế, Harden luôn được coi là kép phụ và gần như tất cả các trận anh phải ra sân từ băng ghế dự bị (3 mùa giải được đánh chính 7 trận).

Trước khi bước vào mùa giải 2012/2013, OKC Thunder quyết định đẩy Harden sang Houston Rockets để đổi lại Kevin Martin, Jeremy Lamb, Stevens Adams và Mitch McGary. “Thần sấm” không thể ngờ rằng khi chuyển sang chơi cho Rockets, Harden đã phát triển vượt bậc để trở thành ngôi sao hàng đầu của giải đấu như hiện nay. Đỉnh cao trong số đó là mùa giải 2016/2017, Harden có trung bình 29.1 điểm, 8.1 rebounds và 11.2 assists và đứng thứ 2 trong cuộc đua giành danh hiệu MVP (sau Westbrook).

2. Pick 1, vòng 1 NBA Draft 2011 (LA Clippers trao đổi sang Cleveland Cavaliers)

Kyrie-Irving-Cleveland-Cavaliers-768x512

 Cavaliers nhận viên ngọc quý giá Kyrie Irving từ LA Clippers.

Sau khi LeBron James chuyển đến chơi cho Miami Heat (2010), Cleveland Cavaliers từ đội bóng hàng đầu của miền Đông đã sa sút thảm hại và trở thành một trong những đội bóng có thành tích tệ nhất của giải đấu trong năm tiếp theo. Mùa hè năm 2011, Cavaliers và LA Clippers đã thực hiện một thương vụ trao đổi mà sau này người ta vẫn mãi nhớ đến.

Theo đó, LA Clippers rất muốn sở hữu Jamario Moon và Mo Williams, do đó đã để Baron Davis và đặc biệt là lượt Pick 1, vòng 1 ở kỳ Draft năm 2011 cho đối thủ. Tận dụng điều này, Cavaiers đã lựa chọn tài năng sáng giá nhất ở kỳ Draft năm đó là Kyrie Irving. Và chỉ trong một thời gian ngắn về sau, Irving đã là ngôi sao sáng nhất của đội bóng. Mùa hè năm 2014, LeBron James trở lại với đội bóng quê hương và hợp cùng Irving tạo nên bộ đôi đáng sợ bậc nhất ở NBA. Chính Irving và James là những hạt nhân chính đã dẫn dắt đội bóng của mình lần đầu tiên vô địch NBA vào mùa giải 2015/2016.

1. Vince Carter (Golden State Warriors trao đổi qua Toronto Raptors)

Vince-Carter-Otto-Greule-Jr.-Getty-Images

 Vince Carter đã là một huyền thoại sống của giải đấu.

Huyền thoại Vince Carter được Golden State Warriors Draft từ mùa giải 1998 (Pick 5). Tuy vậy, đội bóng này đã quyết định chuyển tiếp Carter sang Toronto Raptors để đổi lại Antawn Jamison. Ngay ở mùa giải đầu tiên, Carter đã chơi cực kỳ ấn tượng với trung bình 18.3 điểm, 5.7 rebounds và 3 assists để trở thành tân binh xuất sắc nhất của mùa giải 1998-1999. Sau đó, Carter luôn giữ cho mình phong độ đỉnh cao để tham dự 8 kỳ All-Star liên tiếp (từ mùa giải 2000-2007).

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:19 09/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục