10 thương vụ trao đổi tệ nhất trong lịch sử NBA (Phần 1): Một phút sai lầm, cả đời tiếc nuối

21:34 Thứ sáu 08/12/2017

TinTheThao.com.vnLịch sử NBA đã ghi nhận hàng loạt thương vụ trao đổi tệ hại của các đội bóng. Dưới đây là 10 cái tên nổi bật nhất trong số đó theo tổng hợp của Bongro24h.vn

10. Oscar Robertson (Cincinati Royals trao đổi qua Milwaukee Bucks)

Oscar-Robertson-National-Player-Of-The-Year-Award-10-768x512

 Cincinati Royals đã sai lầm khi chia tay Oscar Robertson.

Oscar Robertson được xem là một huyền thoại đích thực của Cincinati Royals (Sacramento Kings bây giờ) khi ông đã trải qua 10 mùa giải đầu thành công tại đây với 1 danh hiệu MVP (mùa giải 1964) và 10 lần tham dự đội hình All-Star. Khi Roberson đã bước qua độ tuổi 31, Cincinati Royals nhận thấy Robertson không còn nhiều khả năng để cống hiến nên đã đẩy ông qua Milwaukee Bucks.

Khi gia nhập Milwaukee Bucks, Robertson bất ngờ thể hiện được phong độ tuyệt vời để dẫn dắt đội bóng này vô địch NBA vào năm 1971 – điều mà chính Robertson luôn thèm khát trong quãng thời gian chơi cho Royals. Trái ngược với điều đó, Cincinati Royals nhận lại hai cầu thủ từ Bucks là Charlie Paulk và Flynn Robinson, song cả hai đều không chứng tỏ được bất kỳ điều gì lớn lao.

9. Joe Johnson (Boston Celtics trao đổi qua Phoenix Suns)

Joe-Johnson-Kevin-C.-Cox-Getty-Images-e1436482358995

Rời Boston Celtics, Joe Johnson thi đấu ngày một thăng hoa hơn.

Thời điểm năm 2002, Boston Celtics đã lấy lại được vị thế vốn có của mình để cạnh tranh sòng phẳng cho suất vài trận Finals với hai ngôi sao là Antoine Walker và Paul Pierce. Nhằm tăng cường hơn nữa chiều sâu cho hàng dự bị, Celtics đã đẩy Joe Johnson sang Phoenix Suns để đổi lại Rodney Rodgers và Tony Delk.

Gia nhập Suns, Johnson đã thể hiện được phong độ tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình khi ở mùa giải chơi cho Suns và 2 mùa kế tiếp khoác áo Atlanta Hawks, Johnson luôn giữ được phong độ ổn định với trung bình 18.5 điểm. Nhờ đó, Johnson đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng việc 7 lần tham dự vào đội hình All-Star.

8. Deron Williams (Utah Jazz trao đổi qua New Jersey Nets)

Deron-Williams-Mike-Ehrmann-Getty-Images

 Deron Williams đã phát triển vượt bậc trong màu áo Brooklyn Nets để trở thành PG hàng đầu.

Deron Williams là cái tên được chính Utah Jazz Draft ở kỳ 2005 (Pick 3). Sau 5 năm thích nghi với giải đấu, Williams đã có những bước tiến triển vượt bậc và được tham gia vào đội hình All-Star của miền Đông ở mùa giải 2010. Thời điểm Williams đang có phong độ cao nhất, Jazz thực hiện một quyết định rất khó hiểu khi trao đổi anh sang New Jersey Nets. Tại Nets, Williams tiếp tục thể hiện được phong độ xuất sắc và được xem là Point Guard hàng đầu của giải đấu. Mãi về sau, các CĐV của Utah Jazz luôn luôn tiếc nuối mỗi khi nhắc đến Williams.

7. Brandon Roy (Minnesota Timberwolves trao đổi qua Portland Trail Blazers)

Portland-Trail-Blazers-v-Dallas-Mavericks-Game-Five-7-768x524

 Roy kết thúc sự nghiệp sớm vì chấn thương.

Brandon Roy được Minnesota Timberwolves Draft vào mùa giải 2006 (pick 6). Tuy vậy, đội bóng này quyết định không giữ Roy mà chuyển anh sang Portland Trail Blazers. Tại đội bóng mới, Roy đã phát triển rất tốt tài năng của mình với điểm nhấn là 3 lần tham dự đội hình All-Star. Đáng tiếc khi chấn thương đầu gối đã khiến Roy kết thúc sự nghiệp khi đang ở giai đoạn đỉnh cao nhất trong sự nghiệp. Nhưng dù sao, Timberwolves cũng sẽ mãi tiếc nuối về cái tên Brandon Roy.

6. Dennis Rodman (San Antonio Spurs chuyển tiếp sang Chicago Bulls)

Dennis-Rodman-Jon-Ruthroff-AFP-Getty-Images

 Rodman chơi tuyệt hay trong màu áo Chicago Bulls.

Sau khi cỗ máy rebounds của Chicago Bulls ở mùa giải 1993/1994 để chuyển sang chơi cho Orlando Magic. Chicago Bulls đã rất khao khát một hình mẫu như vậy và quyết định ký hợp đồng với Dennis Rodman kể từ mùa giải 1995/1996 từ Spurs. Khi còn chơi cho Spurs, Rodman luôn là một gã rắc rối. Tuy vậy, Rodman đã lột xác hoàn toàn để tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Chicago Bulls với đỉnh cao là 3 chức vô địch NBA liên tiếp (1996-1998). Rodman khi đó hợp cùng Michael Jordan và Scottie Pippen để trở thành “Big three” đáng sợ nhất trong lịch sử NBA.

Trong phần tiếp theo, Bongro24h.vn sẽ gửi đến quý độc giả 5 cái tên còn lại trong danh sách.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:20 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục