10 thương vụ hời to nhất lịch sử NBA (Phần 2): LeBron hay Kobe chưa phải là số 1

20:22 Thứ sáu 12/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong lịch sử NBA, đã có hàng ngàn vụ chuyển nhượng diễn ra. Nhưng 10 thương vụ trong số đó đã để lại được tiếng vang lớn.

Sau phần đầu tiên của bài viết này, Bongro24h.vn sẽ gửi đến cho các bạn 5 cái tên còn lại trong danh sách những bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử NBA.

5. Wilt Chamberlain: Đến Lakers (1969)

wilt-chamberlain

 Wilt Chamberlain là bản hợp đồng tuyệt vời của Lakers.

Sau khi cống hiến gần như những gì tốt đẹp nhất trong sự nghiệp cho Philadelphia San Francisco Warriors và Philadelphia 76ers, Wilt Chamberlain đã trải qua căn bệnh ở năm 1968 và cảm thấy chán nản. Trung phong huyền thoại muốn chuyển đến thi đấu cho một thành phố lớn đúng với tầm vóc của một ngôi sao lớn.

Dù không muốn mất đi tượng đài của đội bóng như Chamberlain, song 76ers không còn cách nào khác ngoài việc để anh chuyển sang Lakers và nhận lại Jerry Chambers, Archie Clark và Darrall Imhoff. Trong màu áo Los Angeles Lakers, Chamberlain vẫn chơi tuyệt hay và cùng đội bóng này giành được 1 danh hiệu vô địch (1972). Bên cạnh đó, anh còn có lần đầu tiên chiến thắng ở hạng mục MVP mùa giải (1972).

4. LeBron James: Đến Miami Heat (2010)

lbj

 LeBron James đã mang đến rất nhiều thành công cho Miami Heat.

Khi đã là ngôi sao thực thụ của Cleveland Cavaliers, LeBron James đã tuyên bố với báo giới anh muốn chuyển đến thi đấu cho Miami Heat vào năm 2010 dưới dạng chuyển nhượng tự do. Và hành động này của Pick 1 kỳ Draft 2013 đã khiến các CĐV Cavalier trở nên hết sức bực bội. Với sự có mặt của “King James”, Miami Heat như hổ mọc thêm cánh. James đã đưa Heat tham dự trận chung kết NBA 4 mùa giải liên tiếp (2011-2014) và đoạt được 2 danh hiệu vô địch vào mùa giải 2012/2013 và 2013/2014.

3. Kareem Abdul-Jabbar: Đến Lakers (1975)

Kareem-Abdul-Jabbar

 Jabbar là cầu thủ ghi điểm tốt nhất trong lịch sử NBA.

Kareem Abdul-Jabbar là siêu sao bóng rổ số 1 của thế giới trong suốt quãng thời gian anh gắn bó với Milwaukee Bucks. Nhưng sau mùa giải 1975, Jabbar cảm thấy chán nản và muốn ra đi khi đã hết động lực cống hiến cho “Bầy hưu”. Sau khi nhận được lời đề nghị từ phía Los Angeles Lakers, Jabbar đã quyết định chuyển đến nơi đây.

Kết quả, Lakers đã có một người kế nhiệm không thể xứng đáng hơn cho Wilt Chamberlain. Cùng với huyền thoại khác của Lakers là Magic Johnson, Jabbar đã đưa Lakers giành đến 5 danh hiệu vô địch NBA. Bên cạnh đó, anh còn có 3 danh hiệu MVP và hiện đang là cầu thủ ghi được nhiều điểm số nhất trong lịch sử của giải đấu (38.387 điểm).

Chiếc áo đấu của Jabbar đã vĩnh viễn được treo ở sân Staples Center. Và đây là lời nhắc nhở cho các CĐV của Lakers biết rõ, đội bóng đã từng sở hữu một bản hợp đồng tuyệt vời.

2. Kobe Bryant: Đến Lakers (1996)

kobe-bryant-charlotte-hornets

 Kobe là canh bạc, nhưng mang đến thành công không ngờ của Lakers.

Để có một Kobe Bryant vĩ đại như thời điểm hiện nay, chắc chắn các CĐV của Lakers phải gửi lời cảm ơn đến Jerry West. Theo đó, ông đã thực hiện một “canh bạc” khi đẩy Vlade Divac đến Charlotte Hornets để đổi lấy lượt Pick 13 – đó là Kobe Bryant, cái tên vốn không có gì nổi bật ở trường Đại học và từng bôn ba rất nhiều ở nước ngoài.

Lakers mất đi cầu thủ mà các CĐV của họ rất yêu thích là Divac. Nhưng bù lại, họ đã có được một trong những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử của đội bóng cũng như giải đấu NBA. 20 năm cống hiến cho Lakers, Kobe dẫn dắt đội bóng đến 5 chức vô địch NBA và 2 lần giành danh hiệu MVP (ở năm 2009 và 2010).

Cách đây hơn 1 tháng, Kobe Bryant đã được đội bóng Lakers treo 2 chiếc áo đấu là 8 và 24. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA có được đặc ân này từ phía đội bóng.

1. Bill Russell: Đến Celtics (1956)

1966-0429-Bill-Russell-Red-Auerbach

 Russell đã làm nên lịch sử cho Boston Celtics.

Đây được xem là một trong những thương vụ đình đám và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử NBA. Russell gia nhập Boston Celtics khi đội bóng Saint Louis Hawks không có đủ khả năng để ký hợp đồng với anh. Chính vì thế, Hawks đẩy Russell sang Celtics và nhận lại Ed Macauley, Cliff Hagan.

Có lẽ, chính Celtics cũng không thể ngờ rằng mình lại nhận được một huyền thoại vĩ đại đến như thế trong lịch sử. Trong màu áo Celtics, Russell giành đến 5 danh hiệu MVP và quan trọng hơn cả là 11 danh hiệu vô địch sau 13 năm – kỷ lục của một cầu thủ trong lịch sử. Cũng nhờ kỷ nguyên của Russell, Celtics mới có thể tự hào là đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử NBA với 17 danh hiệu vô địch.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:00 12/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục