10 thủ lĩnh xuất sắc nhất trong kỷ nguyên Premier League (Kỳ 1): Gọi tên King Eric

10:39 Thứ tư 05/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnMới đây, tờ Mirror đã chọn ra 10 đội trưởng xuất sắc nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Cantona dù chỉ mang băng thủ quân một mùa nhưng vẫn được xướng tên.

10. Eric Cantona

Nemanja Vidic là một chiến binh, Ryan Giggs và Gary Neville là huyền thoại của CLB. Nhưng Eric Cantona, dù chỉ mang băng đội trưởng trong một mùa giải (1996/97) lại để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ. Cá tính của King Eric thực sự khiến NHM phát cuồng, xứng đáng trở thành thủ lĩnh của bầy Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 

Dù chỉ có 5 năm chơi bóng cho Manchester United nhưng những gì ông làm được tại sân Old Trafford là vô cùng to lớn. Cụ thể, ngoài 9 danh hiệu cùng Quỷ đỏ thành Manchester (4 Premier League, 3 FA Cup và 2 Community Shield), Cantona còn chính là người đã dìu dắt lứa trẻ đội bóng, tạo nền móng cho sự thành công kéo dài trong kỷ nguyên Sir Alex Ferguson.

9. Ledley King

 - Bóng Đá

 

Cựu đội trưởng của Spurs đã cống hiến trọn sự nghiệp từ năm 1999 đến 2012, anh được tạp chí The Times bình chọn là cầu thủ xuất sắc thứ 25 của CLB thành London. Từng được Chelsea lẫn Arsenal hứa hẹn với một mức lương hấp dẫn lẫn cơ hội chơi bóng tại Champions League, King vẫn quyết định gắn bó cùng Tottenham.

8. Bryan Robson / Steve Bruce

Steve Bruce và Robson thay nhau làm đội trưởng từ năm 1992 tới năm 1994. Cả hai đều là thủ lĩnh tài ba tạo ra sự gắn bó trong đội bóng. Họ đã đưa Man Utd vô địch Premier League mùa 1993/94.

 - Bóng Đá

 

Bryan Robson được mệnh danh là Vị thủ lĩnh ma quái, là số 7 huyền thoại của Quỷ đỏ. Với 113 bàn thắng trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, Steve Bruce là một trong những hậu vệ săn bàn đáng sợ nhất trong lịch sử bóng đá. Bruce đóng vai trò rất quan trọng trong hàng phòng ngự của Man Utd thời bấy giờ.

7. Patrick Viera

 - Bóng Đá

 

Nhân tố chính và có lẽ là quan trọng nhất trong đội hình bất bại mùa giải 2003-2004. Suốt gần 10 năm sau, các fan Arsenal và HLV Arsene Wenger không thể nào tìm ra được một tiền vệ trung tâm có đầy đủ những phẩm chất như tiền vệ người Pháp. Toàn diện trong cả mặt trận tấn công và phòng ngự, nhưng trên hết, tinh thần máu lửa và chất “thép” mà Viera truyền cho các đồng đội, đã giúp Arsenal có một thời kỳ hoàng kim nhất trong lịch sử CLB.

6. Wes Morgan

Chức vô địch của Leicester mùa 2015/16 là một trong những kỳ tích vang dội nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng. Wes Morgan, thủ lĩnh của Bầy cáo, hòn đá tảng của hàng phòng ngự đội chủ sân King Power xứng đáng có tên trong danh sách này.

 - Bóng Đá

 

Không chỉ có phòng ngự đầy sức mạnh, anh còn trực tiếp ghi bàn đem lại nhiều điểm số quan trọng cho Leicester. Cầu thủ có thân hình gồ ghề, vạm vỡ nặng tới 93kg ấy khiến nhiều chân sút cự phách nản lòng. Phần lớn trong sự nghiệp Morgan chủ yếu chơi ở Championship, nhưng cách anh lột xác rất giống với cái cách mà Leicester bước lên ngôi vô địch, bất ngờ nhưng hoàn toàn xứng đáng.

Màn trình diễn của Morgan mùa 2015/16

Endo - Thể thao Việt Nam | 10:25 05/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục