10 thống kê thú vị của trận chung kết Champions League mà bạn có thể bỏ lỡ

06:30 Thứ hai 03/06/2019

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua 10 thống kê thú vị của trận chung kết Champions League năm nay.

1. Người Ai Cập đầu tiên ghi bàn tại một trận chung kết Champions League

Mohamed Salah sớm phải rời sân ở trận chung kết năm ngoái vì chấn thương vai. Liverpool sau đó đã để thua Real Madrid với tỷ số 1-3. Tuy nhiên chỉ một năm sau, Salah đã xóa tan cơn ác mộng đó bằng pha lập công rất sớm ở chấm phạt đền. Anh cũng là cầu thủ Ai Cập đầu tiên ghi bàn trong trận chung kết Champions League.

2. Mo Salah không thể ngừng ghi bàn.

Tính cả hai mùa giải gần nhất, Salah đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở mọi vòng đấu Champions League trong màu áo Liverpool, bao gồm ở vòng bảng, vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và giờ là trận chung kết.

thống kê thú vị có thể bỏ lỡ ở trận chung kết - Bóng Đá

 Salah có màn trình diễn chói sáng.

3. Vua phạt đền

The Kop khá may mắn khi được hưởng quả đá 11m ngay ở giây 26 sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Moussa Sissoko, và Salah đã không bỏ lỡ cơ hội đưa Liverpool vươn lên dẫn trước. Không có đội bóng nào được hưởng phạt đền nhiều hơn The Kop với 5 lần.

4. Màn trình diễn mờ nhạt của Harry Kane

Chân sút người Anh chỉ vừa trở lại sau 2 tháng dưỡng thương, và anh gần như không để lại bất kỳ dấu ấn nào. Kane chỉ có 26 lần chạm bóng trong toàn bộ trận đấu, thấp hơn mức trung bình 40.08 lần của anh tại Champions League mùa này. Tiền đạo của Tottenham cũng chỉ có được 1 pha dứt điểm trúng mục tiêu.

5. Không thể giữ bóng nhưng có thể giữ cúp

Liverpool chỉ kiểm soát khoảng 42% thơi lượng bóng lăn, chuyền chính xác 64,34% - thấp hơn so với độ chính xác trung bình 79,91% của họ. Trong khi con số này của Tottenham là 80%. Có vẻ như đây chính là ý đồ của Jurgen Klopp khi ông muốn nhường thế trận cho đối thủ.

6. Quá tam ba bận

Kể từ khi dẫn dắt Liverpool vào năm 2015, Klopp để thua 3 trận chung kết, lần lượt là League Cup (2016), Europa League (2016) và Champions League mùa trước. Ở trận chung kết thứ 4 cùng Lữ đoàn đỏ, chiến lược gia người Đức đã đem về danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của mình.

thống kê thú vị có thể bỏ lỡ ở trận chung kết - Bóng Đá

Liverpool vô địch đầy xứng đáng. 

7. Cái duyên của Origi

Chân sút người Bỉ có được 3 bàn tại Champions League mùa này, 2 ở vòng bán kết và 1 bàn ở trận chung kết, bằng đúng số bàn thắng của anh sau 11 lần ra sân tại Premier League.

8. Liverpool là vị vua của Anh tại châu Âu

The Kop đã có được 6 danh hiệu vô địch Champions League, nhiều nhất so với các đội bóng Anh và chỉ xếp sau Real Madrid và AC Milan.

9. Vạn sự khởi đầu nan

Tottenham trở thành đội bóng thứ 6 lần đầu dự chung kết Champions League và để thua. Đó là trường hợp của Valencia 2000, Bayer Leverkusen 2002, Monaco 2004, Arsenal 2006, Chelsea 2008 và giờ là Spurs 2019.

10. Hòn đá tảng Van Dijk

Tính cả trận chung kết, trung vệ người Hà Lan trải qua 64 trận (50 trận mùa này, 14 trận mùa trước) không bị đối phương rê bóng qua một lần nào.

Endo | 03:35 03/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục