10 thống kê đặc biệt xoay quanh trận Liverpool - Chelsea

07:45 Thứ năm 15/08/2019

TinTheThao.com.vnTrận tranh siêu cúp Châu Âu năm nay đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đại diện vô địch Champions League. Sau đây là những con số đáng chú ý xoay quanh màn thư hùng ở Thổ Nhĩ Kỳ...

8 - Liverpool v Chelsea là trận Super Cup thứ 8 giữa các đội bóng cùng một quốc gia, và là lần đầu tiên giữa hai đại diện của Anh. Trong thế kỷ mới, chỉ Liverpool, Chelsea và Man Utd là những đội từng vô địch Europa League, nhưng vào các năm Bayern cũng như Real Madrid lên ngôi ở Champions League.

800 - Trận đấu với Chelsea là trận thứ 800 của Jurgen Klopp trong sự nghiệp huấn luyện. Ông có tỷ lệ thắng cùng Liverpool (57%) cao hơn so với ở một trong những câu lạc bộ trước đây (56% với Borussia Dortmund, 40% với Mainz 05). Không sai khi Klopp từng nói Liverpool là đội mạnh nhất mình từng dẫn dắt.

Klopp lo lắng điều gì trước trận đấu với Liverpool - Bóng Đá

 Klopp đang dẫn dắt Liverpool chơi thăng hoa.

12 - Tiền đạo Olivier Giroud đã ghi 12 bàn sau 16 lần ra sân ở sân chơi Châu Âu cho đội bóng phía tây London, so với chỉ 7 bàn trong 49 trận ở giải quốc nội cho The Blues. Mùa trước, cầu thủ này là một trong hai người duy nhất có 10+ bàn thắng ở cúp Châu Âu, cùng Lionel Messi.

8 - Thật bất ngờ là N'Golo Kante ở trận này đã rê bóng thành công 8 lần, cao gấp đôi Mohamed Salah bên phía Liverpool. Điều này xảy ra là vì hôm nay Chelsea đã chơi một hệ thống khác hoàn toàn so với thảm họa ở Old Trafford cuối tuần trước (sơ đồ 4-3-3).

5 - Fabinho từng là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất ở giai đoạn hai mùa trước, nhưng hôm nay anh đã bị các cầu thủ Chelsea qua mặt tới 5 lần. Thống kê này cao hơn bất cứ ai trên sân, và cũng cao hơn toàn đội hình đá chính bên phía đối thủ.

2006 - Tiền đạo Sadio Mane là cầu thủ Châu Phi đầu tiên ghi bàn trong trận UEFA Super Cup kể từ thời điểm huyền thoại Mali - Frederic Kanoute - làm điều tương tự trong màu áo Sevilla (đánh bại Barcelona với tỉ số 3-0 vào năm 2006).

19 - Tiền đạo Sadio Mane đã ghi được 19 bàn thắng vào năm 2019 cho Liverpool - chỉ duy nhất Sergio Aguero (20) mới ghi được nhiều hơn anh trong tất cả các giải đấu cho một đội bóng ở Premier League.

Sadio Mane: I'm ready to start Glenn Price - Bóng Đá

 Mane đã trở lại thực sự.

2007 - Liverpool là câu lạc bộ Premier League đầu tiên có liên quan đến 2 loạt sút luân lưu trong cùng một tháng (từng thua Man City ở Cummunity Shield) kể từ Middlesbrough vào tháng 2 năm 2007 (thắng Bristol City và West Bromwich Albion ở FA Cup 2007). 

4 - Chỉ Barcelona và AC Milan (5) giành được nhiều danh hiệu UEFA Super Cup hơn Liverpool (4 - 1977, 2001, 2005 và 2019). The Kop có thể thất thế ở xứ sương mù, nhưng họ rõ ràng là niềm tự hào lớn nhất của người Anh khi nhắc đến sân chơi châu lục.

3 - Chỉ Barcelona và Sevilla (4) là á quân ở UEFA Super Cup nhiều hơn Chelsea (3). Trước đó, đội bóng phía tây London từng thua ở các trận tương tự gặp Atletico Madrid vào năm 2012, và Bayern Munich năm 2013.

Xem NHM Liverpool ở Istanbul:

Vũ Quang Toản | 07:10 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục