10 thống kê đặc biệt sau trận Real Madrid 1-2 Man City: Cú sốc về De Bruyne!

19:35 Thứ năm 27/02/2020

TinTheThao.com.vnDưới đây là những con số rất đáng chú ý sau màn thư hùng giữa Real Madrid và Man City trên sân Santiago Bernabeu.

1. Với việc bị đuổi khỏi sân ở phút 86, trung vệ Sergio Ramos đã trở thành cầu thủ nhận thẻ đỏ nhiều nhất lịch sử UEFA Champions League (4). Theo thống kê từ trang Optus Sport, cứ sau mỗi 25 trận ở cấp độ câu lạc bộ, ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ phải 'đi tắm sớm' một lần.

2. Với kết quả hoàn hảo ở Bernabeu, huấn luyện viên Pep Guardiola đi vào lịch sử Champions League với tư cách người chiến thắng nhiều trận nhất ở vòng loại trực tiếp (28), vượt lên so với Carlo Ancelotti, Jose Mourinho và Sir Alex Ferguson đều cùng sở hữu 27 lần mỉm cười.

10 thống kê đặc biệt sau trận Real Madrid 1-2 Man City:  Cú sốc về De Bruyne! - Bóng Đá

 Guardiola đi vào lịch sử Champions League sau trận thắng Real Madrid.

3. Pep Guardiola là người thứ hai có thể dẫn dắt một đội bóng đánh bại Real Madrid trên sân đối thủ hai lần, sau Ottmar Hitzfeld. Thậm chí, ông còn làm điều này với hai đội bóng khác nhau, với Barcelona ở mùa giải 2010/11, khi siêu sao Lionel Messi thăng hoa ngay tại Santiago Bernabeu.

4. Man City là đội bóng Anh thứ 3 trong lịch sử có thể đánh bại Real Madrid trên sân Santiago Bernabeu, sau Arsenal (2005/06) và Liverpool (2008/09). Họ cũng là đội bóng thứ hai có thể hạ Los Blancos sau khi thủng lưới trước (cũng trên sân khách), sau Inter Milan (10/2009).

5. Tiền đạo Gabriel Jesus đã có 5 bàn thắng tại Champions League mùa này, và tất cả trong số đó đều đến trên sân khách. Chỉ hai cầu thủ khác làm tốt hơn ngôi sao người Brazil, đó là cặp đôi tiền đạo của Bayern Munich, Robert Lewandowski (9) và Serge Gnabry (6).

6. Tiền đạo Karim Benzema đã đi vào ngôi đền huyền thoại ở giải đấu danh giá nhất lục địa già, với 100 lần ra sân cho Real Madrid. Anh hiện đã có 52 bàn thắng, và trở thành cầu thủ thứ 6 của Los Blancos vươn tới cột mốc này tại Champions League.

7. Thật bất ngờ khi đây mới là lần đầu tiên Kevin De Bruyne có cả bàn thắng và kiến tạo tại Champions League. Cú đá phạt đền của anh vào lưới Thibaut Courtois cũng là lần đầu tiên cầu thủ này bước lên chấm 11 mét kể từ năm 2016.

10 thống kê đặc biệt sau trận Real Madrid 1-2 Man City:  Cú sốc về De Bruyne! - Bóng Đá

 De Bruyne hạ sát Real Madrid với vai trò số 9 ảo hoàn hảo.

8. Real Madrid chỉ có 3 pha dứt điểm về phía khung thành Man City, thống kê tệ hại nhất của họ trong 45 phút đầu tiên tại Champions League kể từ tháng 11 năm 2013 vs Galatasaray (cũng là 3). Trên thực tế, Los Blancos cũng chỉ kiếm được 3 tình huống bắn phá trúng đích trong cả trận.

9. Mùa trước, Ferland Mendy được mệnh danh là 'kẻ bất khả chiến bại' ở thống kê đối đầu trực tiếp với một cầu thủ đối diện. Tuy vậy, riêng trận này anh đã bị các cầu thủ Man City qua mặt 2 lần. Sự khác biệt không khó hiểu, khi Ligue 1 không có nhiều tiền đạo lắt léo như Riyad Mahrez.

10. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Man City đánh bại Real Madrid!

De Bruyne và cột mốc 50 bàn thắng cùng Man City

Trung Quân | 19:05 27/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục