10 tên tuổi lớn quyết treo giày sớm khiến cả giới túc cầu tiếc nuối

13:26 Thứ ba 24/11/2020

Dưới đây là 10 cầu thủ quyết treo giày sớm khiến cổ động viên vô cùng tiếc nuối theo Bleacher Report.

 

Solskjaer đặt niềm tin vào quan hệ đối tác giữa Maguire và Bailly

10 - Bóng Đá

1. Carlos Roa: Carlos Roa từng là thủ môn xuất sắc của Argentina. Chưa kể, danh thủ xứ tando từng được MU liên hệ để thay thế Peter Schmeichel. World Cup 1998 là giải đấu đáng nhớ nhất của Roa, khi ông giữ sạch lưới vòng bảng và là người hùng trong loạt sút luân lưu gặp Anh ở vòng 1/8. Thế nhưng, cuối cùng, ông quyết định giải nghệ khi chỉ 29 tuổi.

10 - Bóng Đá

2. Didier Deschamps: Deschamps hiện là HLV của đội tuyển Pháp. Ông đã cùng Les Bleus bước lên ngôi vương World Cup 2018 và trở thành người thứ 3 trong lịch sử bóng đá giành được danh hiệu vô địch thế giới trên cả cương vị một cầu thủ và huấn luyện viên trưởng. Trước khi trở thành HLV, nhà cầm quân 52 tuổi cũng từng có sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng. Tiếc là, ông cũng giải nghệ khá sớm khi 32 tuổi.

10 - Bóng Đá

3. Jurgen Klinsmann: Klismann từng giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào năm 1995 và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Đức. Sự nghiệp rực rỡ, song, danh thủ 54 tuổi sớm giải nghệ ở tuổi 33 và chuyển hướng trở thành HLV.

10 - Bóng Đá

4. Frank Rijkaard: Nhắc đến Frank Rijkaard, cổ động viên sẽ nhớ đến huyền thoại bất tử của bóng đá Hà Lan. Danh thủ 58 tuổi đã giành không ít thành công tập thể lẫn cá nhân ở cấp CLB. Năm 32 tuổi, ông quyết định giải nghệ và trở thành HLV.

10 - Bóng Đá

5. Patrick Kluivert: Patrick Kluivert được ghi nhận là cầu thủ xuất sắc hàng đầu trong lịch sử bóng đá Hà Lan. Danh thủ 44 tuổi từng gặt hát thành công trong màu áo Ajax lẫn Barcelona. Cuộc đời đầy thăng trầm, đầy ám ảnh ngoài sân cỏ ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của ông. Cuối cùng, Patrick Kluivert quyết định giải nghệ ở tuổi 31.

10 - Bóng Đá

6. Brian Laudrup: Brian từng lọt vào Top 5 cầu thủ xuất sắc nhất năm 1992 của FIFA và là huyền thoại của bóng đá Đan Mạch. Sự nghiệp rực rỡ và từng khoác áo nhiều ông lớn châu Âu, song, danh thủ 51 tuổi quyết định giải nghệ ở tuổi 31 trong màu áo Ajax.

10 - Bóng Đá

7. Michel Platini: Trước khi thế giới biết tới Zidane, Michel Platini được coi là cầu thủ Pháp vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup nói riêng và bóng đá nói chung. Danh thủ đất nước lục lăng để lại kỷ lục 9 bàn thắng ở Euro và 3 lần liến tiếp giành Quả bóng vàng. Dẫu vậy, ở tuổi 32, khi vẫn còn trẻ, ông đã quyết định tạm biệt sự nghiệp quần đùi áo số.

10 - Bóng Đá

8. Marco Van Basten: Van Basten không chỉ với Hà Lan mà còn là huyền thoại xuất sắc bậc nhất làng túc cầu. Trong sự nghiệp ngắn ngủi, danh thủ xứ sở hoa Tulip đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt và đầy nghệ thuật. Song, chấn thương liến tục khiến ông phải treo giày năm 30 tuổi khiến cổ động viên vô cùng tiếc nuối

10 - Bóng Đá

9. Zinedine Zidane: Thế giới từng truyền tai nhau rằng, phải rất lâu nữa làng túc cầu mới sản sinh ra một thiên tài như Zidane. Cựu sao 46 tuổi được đánh giá là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá Pháp. Năm 2006, ở tuổi 34, danh thủ một thời khoác áo Real tuyên bố giải nghệ. Với tài năng, sự dẻo dai, cổ động viên vẫn hy vọng ông thi đấu thêm nhiều năm nữa.

10 - Bóng Đá

10. Eric Cantona: Cantona là huyền thoại của Manchester United và đội tuyển Pháp. Danh thủ 52 tuổi đã có sự nghiệp lẫy lừng với hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ. Chỉ tiếc, lúc phong độ còn ở đỉnh cao, ông quyết định treo giày. Thời điểm ấy, Cantona chỉ vừa tròn 30 tuổi.

Đăng Huy | 11:22 24/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục