10 tấm hình bóng đá đẹp nhất mọi thời đại

09:46 Thứ ba 16/10/2012

Bóng đá là môn thể thao được quan tâm nhiều nhất trên thế giới, cũng chính vì lẽ đó nhưng tư liệu về môn “thể thao vua” cũng đồ sộ nhất, đặc biệt là hình ảnh. Dưới đây là những tấm hình được Reinaldo Coddou H. chọn là đẹp nhất, cảm xúc nhất.

Người hâm mộ Offenbach chiếu sáng sân Bieberer Berg theo cách riêng của họ khi hai trong bốn cột đèn pha chính của sân bị hỏng.
Các nhân viên làm cỏ tại sân Bökelberg miệt mài bảo dưỡng cỏ giữa đêm đông giá rét sau trận hòa nghẹt thở với tỉ số 3-3 giữa Dortmund và đội chủ nhà Moenchengladbach.
Micheal Owen, đồng đội và người hâm mộ trên sân Anfield tỏ vẻ nuối tiếc sau một tình huống hỏng ăn trong trận thua cay đắng 2-3 của Liverpool trước kình địch Manchester United, trái ngược với hình ảnh vui mừng của thủ thành Massimo Taibi.
Trận đấu giữa Boca Juniors và Huracan đang diễn ra thì một cơn bão kéo đến trên sân La Bombonera. Như danh thủ Romario từng thốt lên khi chứng kiến hình ảnh này: “Tôi đã từng chơi không biết bao nhiêu trận đấu, nhưng chưa bao giờ nhìn thấy địa ngục đến gần như tại Bombonera”.
Không chỉ trong trận đấu đỉnh cao, các trận “đá phủi” cũng để lại khoảnh khắc tuyệt vời cho bóng đá thế giới. Đối với những chàng trai São Paulo, Brazil, nơi bóng đá chẳng khác gì một thứ tôn giáo thì sự hiện diện của một cái cây trên sân bóng cũng chẳng hề hấn gì.
Cần bao nhiêu cầu thủ để ngăn chặn một thiên tài như Maradona? Đối với đội tuyển Bỉ, đôi lúc họ cần tới 6 cầu thủ nhưng cuối cùng vẫn bất lực tại World Cup 1982.
Tấm hình này được chụp vào năm 1939, khi bóng đá chưa bị thương mại hóa một cách dữ dội như bây giờ, điều kiện của các đội bóng cũng như các cầu thủ cũng chưa thật sự sung túc. Chỉ với một bồn tắm duy nhất, các cầu thủ Ipswich Town vẫn thư giãn thoải mái sau trận đấu.
Gương mặt này chăc hẳn nhiều người hâm mộ bóng đá dễ dàng nhận ra, đó là vua bóng đá Pele lẫy lừng. Nhưng bức hình này được chụp vào năm 1958, trước khi World Cup tại Thụy Điển, nơi Pele bắt đầu khiến cả thế giới cúi rạp dưới chân mình bắt đầu.
Đội trưởng của West Ham United, trung vệ huyền thoại Bobby Moore nâng cao chiếc cúp FA trong phòng tắm, bên ngoài cửa sổ là những chú bé với niềm đam mê bóng đá cháy bỏng.
Không khí nóng bỏng này được ghi lại từ khán đài có sự hiện diện của các CĐV Corinthians, đội bóng đã sản sinh ra những Socrates, Rivaldo, Ronaldo trong trận đấu với đại kình địch Santos, đội bóng đã sản sinh ra Pele. Không khí của một trận “siêu kinh điển” thực sự.
Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục