10 nhà cầm quân xuất sắc nhất hiện tại: 'Người đặc biệt' biến mất; Ai sánh được Premier League?

18:24 Thứ tư 12/12/2018

TinTheThao.com.vnDưới đây là 10 HLV xuất sắc nhất thế giới đang dẫn dắt các CLB, ĐTQG theo bình chọn của ESPN.

10 nhà cầm quân xuất sắc nhất hiện tại - Bóng Đá

1. Pep Guardiola: Có quá nhiều thứ đề hình dung về Pep, một chiến lược gia sở hữu tài năng và tư duy hơn người. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã mở ra đế chế thành công của Barcelona và thống lĩnh châu Âu suốt 4 năm trời. Không những vậy, ông còn gặp hái được thành tích ấn tượng khi dẫn dắt Bayern Munich. Hiện tại, ở thánh địa Etihad, Pep tiếp tục xây 1 tập thể Man City hùng mạnh và bá đạo tại Premier League với lối đá, bản sắc riêng biệt.

10 nhà cầm quân xuất sắc nhất hiện tại - Bóng Đá

2. Jurgen Klopp: Cũng giống Pep Guardiola, Klopp là HLV hết mực tài năng. Thừa kế Liverpool bạc nhược, chấp vá, nhà cầm quân người Đức đã tái thiết một "Quỷ đỏ" mạnh mẽ và có bản sắc rõ ràng. Không chỉ trở lại mạnh mẽ ở Ngoại hạng Anh, đại diện vùng Merseyside còn là á quân châu Âu thời điểm hiện tại. Và công lao to lớn thuộc về cựu thuyền trưởng Dortmund với tư duy tuyệt vời trong việc dẫn dắt đội nhà.

10 nhà cầm quân xuất sắc nhất hiện tại - Bóng Đá

3. Diego Simeone: Vị thế của Atletico Madrid ở Tây Ban Nha và châu Âu hiện tại có sự đóng góp rất lờn từ tài cầm quân của Simeone. Chiến lược gia người Argentina sở hữu tư duy chiến thuật xuất sắc và xây dựng lối đá rõ ràng. Ông đã dẫn dắt đại diện thành Madrid 2 lần vào chung kết Champions, 1 lần vô địch La Liga và 1 Europa League.

10 nhà cầm quân xuất sắc nhất hiện tại - Bóng Đá

4. Massimiliano Allegri: Cổ động viên Juventus ắt hẳn rất biết ơn Allegri, người giúp đội nhà thống trị Serie A suốt 4 năm qua. Nhà cầm quân người Italy đã xây dựng một "Lão bà" mạnh mẽ và đồng đều trên mọi tuyến. Không chỉ thành công ở giải quốc nội, thầy trò nhà cầm quân 51 tuổi còn thi đấu ấn tượng ở Champions League. CLB đã về nhì ở đấu trường châu Âu mùa giải 2014/2015, 2015/2016.

10 nhà cầm quân xuất sắc nhất hiện tại - Bóng Đá

5. Maurizio Sarri: Sarri đã xây dựng Napoli trở thành đội bóng đáng gờm ở Serie A trước khi gia nhập Premier League. Dù mới đặt chân đến nước Anh, nhà cầm quân Italy đã để lại dấu ấn đậm nét với lối đá mang thương hiệu Sarri-ball. Hiện tại The Blues đứng ở top 4 và vừa đánh bại đương kim vô địch giải đấu một cách thuyết phục. Tại trận đấu đó, có thể thay khả năng ứng biến và toan tính chiến thuật của ông.

10 nhà cầm quân xuất sắc nhất hiện tại - Bóng Đá

6. Didier Deschamps: Khỏi phải nói, ai cũng hiểu tại sao Deschamps có mặt trong danh sách này. Chiến lược gia 50 tuổi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đưa đội tuyển Pháp trở lại ngôi vương thế giới sau 20 năm chờ đợi. Những tính toán chiến thuật, cách sử dụng cầu thủ và đội hình của ông giúp đội nhà chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

10 nhà cầm quân xuất sắc nhất hiện tại - Bóng Đá

7. Mauricio Pochettino: Pochettino nổi tiếng với tài cầm quân xuất sắc và khả năng đào tạo cầu thủ trẻ ấn tượng. Chiếc lược gia người Argentina đã xây dựng một Tottenham ngày càng tiến bộ với lối đá đa dạng, linh hoạt và giàu sức sáng tạo. Không những vậy, ông còn biết cách quản lý phòng thay đồ và được lòng các ngôi sao.

10 nhà cầm quân xuất sắc nhất hiện tại - Bóng Đá

8. Tite: Tite tiếp quản Brazil khi đội bóng khủng hoảng sau hàng loạt chuỗi sự kiện đáng buồn. Bằng tài năng, tư duy sáng suốt, nhà cầm quân xứ samba đã hồi sinh Selecao từ đống tro tàn. Dù không sở hữu được thành tích tốt tại World Cup 2018, tuy nhiên đội bóng đã có hành trình đến nước Nga vô cùng ấn tượng khi xuất sắc dẫn đầu khu vực Nam Mỹ. Thêm vào đó, 1 trong những yếu tố giúp ông được đánh giá cao là khả năng quản lý cầu thủ và các cái tôi siêu sao.

10 nhà cầm quân xuất sắc nhất hiện tại - Bóng Đá

9. Carlo Ancelotti: Ancelotti là HLV lão luyện và nổi tiếng bậc nhất làng túc cầu. Chiến lược gia Italy có kinh nghiệm cầm quân nhiều đội bóng lớn và gặt hái không ít danh hiệu lớn nhỏ trên mọi đấu trường. Ở ông, phải kể đến nhất chính là khả năng quản lý phòng thay đồ và được lòng các cầu thủ, kể cả những ngôi sao lừng lẫy.

10 nhà cầm quân xuất sắc nhất hiện tại - Bóng Đá

10. Thomas Tuchel: Tuchel có vẻ không quá nổi bật so với các HLV trên. Song, nhà cầm quân người Đức là một người có tài trong công tác huấn luyện. Còn nhớ thời ở Dortmund, tiếp quản từ người tiền nhiệm Jurgen Klopp, cựu HLV Mainz 05 giúp đội bóng vùng Ruhr trở lại Champions League, giành cup Quốc gia và quay lại thói quen chiến thắng giống những năm đầu thập niên này. Đến PSG, ông giúp CLB nước Pháp tiếp tục thống trị Ligue 1 và thay đổi lối đá. Quan trọng, phòng thay đồ đội nhà cũng trở nên yên ổn hơn so với thời Unai Emery.

Bạch Băng | 15:37 12/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục