10 ngôi sao Brazil 'làm mưa làm gió' ở trời Âu

19:22 Thứ tư 30/11/2016

TinTheThao.com.vnThống kê cho thấy, Brazil là quốc gia xuất khẩu cầu thủ tới 5 giải đấu hàng đầu châu Âu nhiều thứ 2, với 114 ngôi sao, chỉ sau Pháp.

neymar-moura

 Neymar và Moura - 2 ngôi sao hàng đầu Brazil. Ảnh: ESPN.

1. Neymar

Có lẽ không cần nói nhiều về Neymar, tiền đạo sở hữu kĩ thuật thượng hạng của Barcelona. Nhờ khả năng qua người, ghi bàn lẫn kiến tạo hoàn hảo, anh được xem là ngôi sao sáng giá hàng đầu thế giới, có thể tiếp nối thành công của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

2. Philippe Coutinho

Coutinho được xem là nhạc trưởng hàng đầu của Ngoại hạng Anh. Nhãn quan chiến thuật, khả năng tạo đột biến qua những lần qua người, sút xa của Coutinho quá tuyệt vời. Mùa này, cựu ngôi sao Inter Milan đã góp công lớn giúp Liverpool bay cao.

3. Douglas Costa

Tốc độ, kĩ thuật của Costa được đánh giá rất cao. Costa là một trong những cầu thủ đá biên hay nhất châu Âu mùa trước. Tiếc là mùa này, cựu cầu thủ của Shakhtar Donetsk không quá bùng nổ và chỉ mới có 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo sau 11 trận cùng Bayern Munich.

4. David Luiz

Từ một cầu thủ tưởng như là bản hợp đồng 'hớ', David Luiz đang là cầu thủ không thể thiếu của Chelsea. Anh quá hợp với chiến thuật 3-4-3 của HLV Antonio Conte. Sự xuất sắc của trung vệ này góp công lớn giúp The Blues dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

5. Marcelo

Marcelo được xem là hậu vệ trái hàng đầu thế giới nhờ khả năng công thủ toàn diện. Tốc độ, kĩ thuật, sức mạnh của ngôi sao này thực sự rất tuyệt vời.

6. Fernandinho

Fernandinho đang làm quá tốt ở Man City, và giúp anh được người ta so sánh với Sergio Busquets tại Barcelona hay Xabi Alonso ở Bayern Munich. Anh là chiếc mỏ neo quan trọng trong chiến thuật tiki-taka của Pep Guardiola ở Etihad.

7. Fabinho

Là một hậu vệ, nhưng khi được bố trí đá tiền vệ trung tâm, Fabinho thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn. Sau 16 trận ở Ligue 1 và Champions League, anh đã ghi đến 5 bàn thắng. Ở khâu phòng ngự, Fabinho cũng làm rất tốt với số lần tắc bóng, phá bóng, đánh chặn vượt trội.

8. Casemiro

Đích thân HLV Zinedine Zidane thừa nhận, Casemiro là vị trí khó có thể thay thế nhất trong đội hình Real Madrid. Trong hơn 1 năm qua, tiền vệ người Brazil thực sự là chốt chặn đầy hiệu quả của đội chủ sân Bernabeu. Casemiro chẳng đem lại sự đẹp mắt, bàn thắng hay kiến tạo cho Real, mà anh giúp họ tạo ra sự cân bằng và đó là thứ mà Real cần nhất.

9. Dani Alves

Sau những năm tháng tung hoành ở La Liga cùng Barcelona, Alves đã quyết định dưỡng già cùng Juventus. Ở tuổi 33, anh vẫn cho thấy mình là cầu thủ đẳng cấp hàng công và đóng vai trò quan trọng trong đội hình Lão bà. Tiếc là mới đây, Alves đã dính chấn thương nặng.

10. Lucas Moura

Lucas Moura được đánh giá là một trong những ngôi sao hàng đầu của Ligue 1. Trong màu áo PSG, tiền vệ 24 tuổi quá bùng nổ nhờ kĩ thuật vượt trội. Sau 20 trận mùa này, Moura đã ghi được 7 bàn thắng.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 18:17 30/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục