10 khoảnh khắc đáng quên của những siêu sao: Messi, Zidane đều có phần

23:55 Thứ ba 21/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNhững siêu sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Luis Suarez, Zinedine Zidane,... luôn khiến người ta nhớ đến mình bằng các đường bóng đẹp thế nhưng họ cũng có khoảnh khắc đáng quên.

 - Bóng Đá

 1. Lionel Messi đá hỏng quả 11m trong trận chung kết Copa America 2016: Rất nhiều người hâm mộ bóng đá trên thế giới đều cho rằng siêu sao người Argentina là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thậm chí còn có người cho rằng là xuất sắc mọi thời đại. Thế nhưng đóng góp của chân sút 29 tuổi cho đội tuyển Quốc gia lại không giống như thế. Băng băng đến trận chung kết với kỳ vọng sẽ có giúp đội bóng xứ sở tango phá đi cái dớp danh hiệu lớn suốt nhiều thập kỷ. Thế nhưng màn trình diễn mờ nhạt cùng quả penalty hỏng của Messi đã góp phần khiến Albicelestes tiếp tục ôm hận. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 2. Zinedine Zidane nhận thẻ đỏ trong trận chung kết World Cup 2006: Cựu sao tuyển Pháp là người ghi bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền, nhưng tuyển Ý nhanh chóng đáp trả bằng bàn quân bình tỷ số của Marco Materazzi. Hòa 1-1 sau giờ đấu chính thức, hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ. Và sau một tình huống gây hấn Zidane đã húc đầu vào Materazzi. Trọng tài Horacio Elizondo đã không ngần ngại cho đội trưởng tuyển Pháp lúc đó chiếc thẻ đỏ. Mất thủ quân, Pháp đành chấp nhận thất bại trong loạt penalty cân não. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 3. Rivaldo ăn vạ ở World Cup 2002: Ngôi sao người Brazil luôn được ngưỡng mộ bằng khả năng chơi bóng tuyệt vời của mình. Thế nhưng tiền vệ sinh năm 1972 này đánh mất đôi chút hình ảnh đẹp đẽ bằng tình huống ăn vạ tại giải vô địch thế giới tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Trong một pha phạt góc, Hakan Unsal đá quả bóng vào người Rivaldo, nhưng tiền vệ này đã đổ vật xuống ôm mặt tỏ ra đau đớn. Kết quả, cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ bị đuổi, nhưng Rivaldo cũng nhận không ít chỉ trích sau trận đấu. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 4. Fernando Torres bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trước Manchester United: El Nino từng được coi là sát thủ nguy hiểm nhất ngoại hạng Anh trong màu áo Liverpool. Thế nhưng khi chuyển qua Chelsea thì mọi chuyện gần như khác hẳn. Trong trận thua 1-3 trước Man Utd của The Blues ngày 18/09/2011, phút 84, Torres đón bóng từ Ramires rồi qua mặt luôn thủ thành David De Gea, thế nhưng ở khoảng cách 6m so với khung thành, ngôi sao sinh năm 1984 lại không thể đưa bóng vào lưới trống. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 5. Gonzalo Higuain bỏ lỡ cơ hội không tưởng trong trận chung kết World Cup 2014: Có phong độ tuyệt hay trong màu áo Napoli thế nhưng trở về đội tuyển Quốc gia, Higuain lại là câu chuyện khác. Phút 21, trong trận chung kết với Đức tại World Cup 2014, Toni Kroos có tình huống đánh đầu chuyền về lỗi giúp tiền đạo Argentina thoải mái đối mặt Manuel Neuer. Thế nhưng Higuain lại có tình huống dứt điểm nóng vội khiến bóng đi ra ngoài trước sự ngỡ ngàng của tất cả. Để rồi sau đó Mario Gotze trở thành người Hùng đưa đại diện châu Âu đăng quang. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 6. Cú trượt chân của Steven Gerrard trong trận thua Chelsea năm 2014: Liverpool đã có cơ hội để lần đầu lên ngôi giải Ngoại hạng Anh kể từ khi giải đấu đổi tên ở mùa giải 2013-14. Thế nhưng The Kop đã hụt hơi ở thời điểm quyết định. Sự tiếc nuối của Lữ đoàn đỏ có thể gói gọn qua hình ảnh cú trượt chân của người đội trưởng huyền thoại của họ trong trận đấu với Chelsea ngày 27/04/2014. Trong một pha bóng không mấy nguy hiểm nhưng Gerrard đã để trượt chân và tạo cơ hội cho Demba Ba thoát xuống ghi bàn mở tỷ số. Chung cuộc The Kop nhận thất bại 0-2 và góp phần để Man City lên ngôi vào cuối mùa với 2 điểm nhiều hơn. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 7. John Terry đá hỏng quả penalty trong trận chung kết Champions League 2008: Người đội trưởng huyền thoại của Chelsea lãnh trách nhiệm cho quả luân lưu thứ năm. Nếu thành công The Blues sẽ lần đầu lên ngôi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, thế nhưng sân trơn đã khiến Terry trượt ngã và đưa bóng trúng cột dọc ra ngoài. Để rồi sau đó nhìn MU đánh bại sau loạt sút thứ bảy. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 8. Luis Suarez dùng tay cứu thua cho Uruguay: Trong trận tứ kết World Cup 2010 gặp Ghana, ngôi sao mà hiện đang thi đấu cho Barca đã có hành động dùng tay cản bóng khi ngăn cản bàn thắng của đại diện châu Phi. Dù sau đó nhận thẻ đỏ và rời sân nhưng tình huống đó đã giúp đại diện Nam Mỹ lật ngược thế cờ. Bởi vì trong một ngày thiếu may mắn, Ghana đã không thể kết liễu trận đấu bằng quả phạt đền mà mình được hưởng. Để rồi sau đó Uruguay tiến tới vòng bán kết sau loạt luân lưu cân não. Dù sau trận Suarez luôn đối mặt với vô vàn sự chỉ trích nhưng phải thừa nhận rằng nhờ thế mà Suarez đã có một kỳ World Cup thành công. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 9. Thierry Henry và Robert Pires trong quả penalty thảm hại: Trong trận thắng Man City 1-0 năm 2005. Cặp đôi của Arsenal định tái hiện pha phạt đền của bộ đôi huyền thoại Johan Cruyff và Jesper Olsen năm 1982. Thế nhưng hành động lúng túng của Henry đã phá hỏng tất cả. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 10. Pha bỏ lỡ của Kenny Dalglish trước Manchester United: Ngày chủ nhật vào lễ phục sinh năm 1980, Liverpool hành quân đến Old Trafford trong hành trình tìm kiếm danh hiệu ở giải đấu cao nhất nước Anh. Khi tỷ số đang là 1-1, Alan Hansen có tình huống phá bẫy việt vị vô cùng thông minh giúp loại bỏ hầu hết hàng thủ Man United. Và khi đối mặt với thủ thành Gary Bailey, Hansen nhẹ nhàng chuyền ngang cho Dalglish đang thoát xuống, thế nhưng ở khoảng cách chưa đến 3m, ‘King Kenny’ lại đưa bóng ra ngoài trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Cuối trận M.U giành chiến thắng 2-1 nhờ bàn thắng ấn định tỷ số của Brian Greenhoff. Ảnh: Talksport.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 23:55 21/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục