10 hợp đồng thành công nhất mùa Hè của Man City (Phần 1): Người đội trưởng mẫu mực

11:56 Thứ hai 17/07/2017

TinTheThao.com.vnMới đây, Man City đã bầu chọn ra 10 bản hợp đồng thành công nhất mà họ hoàn thành trong mùa Hè kể từ năm 2008 đến nay

Sergio Aguero (2011) - Từ Atletico Madrid

 - Bóng Đá

 Ảnh: ESPN.

Đầu mùa giải 2011/12, Man City đã vượt qua rất nhiều đội bóng lớn để có thể sở hữu chân sút Sergio Aguero từ Atletico. Đến thời điểm này, Aguero vẫn được xem là một trong những bản hợp đồng đúng đắn nhất mà nửa xanh thành Manchester thực hiện. Đã có rất nhiều tiền đạo đến và đi trong khoảng thời gian anh khoác áo Man City nhưng Aguero vẫn thế, vẫn là trụ cột, là người không thể thay thế trên hàng công Man City. Trong 6 mùa giải, Aguero đã có 253 lần ra sân cho Man City và ghi được 169 bàn. Chính anh là người đã ghi bàn thắng quyết định giúp Man City lên ngôi kịch tính tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12.

Vincent Kompany (2008) - Từ Hamburg SV

 - Bóng Đá

 

Kompany không được nhiều người biết đến khi anh chuyển tới Man City năm 2008. Thậm chí khi khoác áo CLB cũ Hamburg SV, cầu thủ người Bỉ chủ yếu thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Man City chỉ phải bỏ ra 6 triệu bảng cho Kompany thời điểm đó. Và đến giờ, đây có lẽ là thương vụ lãi nhất của Man City, cả về tài chính lẫn chuyên môn. Năm Kompany đến Man City cũng là lúc CLB này bắt đầu thuộc về tay người Ả Rập. Sau rất nhiều thay đổi, cải cách, Kompany hiện tại là người duy nhất trong thế hệ năm 2008 còn trụ lại được Etihad. Mùa giải 2011/12, Kompany vinh dự là người đầu tiên nâng cao chiếc cúp Ngoại hạng Anh cho Man City với chiếc băng đội trưởng. Năm đó, anh cũng được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải".

Pablo Zabaleta (2008) - Từ Espanol

 - Bóng Đá

 

Hậu vệ Argentina đã chính thức chia tay Man City sau mùa giải 2016/17. Trong 9 năm gắn bó với Man xanh, anh luôn là hậu vệ phải đáng tin cậy nhất của CLB. Với phong cách thi đấu bền bỉ, tích cực tham gia phòng thủ lẫn tấn công, Zabaleta chiếm trọn tình cảm của các CĐV. Anh ra sân tổng cộng 332 lần cho Man City trước khi là khoác lên mình chiếc áo West Ham mùa giải tới.

Carlos Tevez (2009) - Từ West Ham

 - Bóng Đá

 

Rắc rối về việc ký kết hợp đồng cùng Man United, Tevez đã có quyết định gây sốc khi chuyển sang khoác áo đại kình địch cùng thành phố Man City. Trong hai mùa giải đầu tiên tại CLB, Tevez đều ghi ít nhất 20 bàn ở Ngoại hạng Anh. Khoảng thời gian đó, tiền đạo Argentina được xem là chân sút chủ lực của đội bóng. Lối thi đấu xông xáo, không ngại va chạm đã giúp Tevez gồng gánh hàng công Man City. Tuy nhiên, khi Aguero đến vào năm 2011, vị trí của Tevez đã không còn được đảm bảo. Hậu quả, anh chia tay CLB cuối mùa giải 2012/13.

Emmanual Adebayor (2009) - Từ Arsenal

 - Bóng Đá

 

Khá bất ngờ khi Man City đưa Adebayor vào danh sách này. Tiền đạo người Togo chỉ có mùa giải đầu tiên tương đối thành công cùng Man City với 14 bàn thắng. Có lẽ hình ảnh đáng nhớ nhất mà anh để lại trong màu áo Man City là màn ăn mừng điên cuồng, chạy từ phần sân đối thủ về sân nhà sau khi ghi bàn vào lưới...đội bóng cũ Arsenal.

Video: Top 20 bàn thắng của Tevez trong màu áo Man City

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 11:25 17/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục