10 điều thú vị về tân vô địch PGA Championship

15:05 Thứ ba 18/08/2015

Thần tượng Tiger Woods, nghiện tựa game bắn súng "Call of Duty", cùng vợ thành lập quỹ từ thiện... là những thông tin có lẽ nhiều người hâm mộ còn chưa biết về Jason Day.

1. Tuổi thơ dữ dội

Jason Day sinh ngày 12/11/1987, là con trai út (phía trên có hai chị Kim và Yanna) trong một gia đình nghèo tại Beaudesert, Queensland, Australia. Năm Jason lên 12 tuổi, cha anh qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày. Từ một cậu bé ngoan ngoãn, Jason dần trở nên nổi loạn và sa đà vào thú vui rượu chè, tụ tập đánh nhau. Lo ngại tương lai của cậu con trai, mẹ Jason - bà Dening - quyết định thế chấp nhà để lấy tiền cho anh theo học ở một trường nội trú. "Ở đó, ngoài việc đi học và chơi golf, tôi chẳng biết làm gì khác. Không rượu, không tiệc tùng. Dần dần, tôi nhận ra những gì mẹ đã dành cho tôi...," golf thủ người Australia chia sẻ.

2. Cây gậy golf đầu tiên được lấy từ thùng rác

Jason Day làm quen với golf từ khi lên 6. Trong một lần về nhà, cha Jason - ông Alvin - bất ngờ dúi vào tay anh một chiếc gậy 3 gỗ đã hoen gỉ được lấy từ thùng rác. Sau này, ông còn thiết kế riêng cho con trai một mảng green trong khu vườn nhà để cậu bé có thể thoải mái tập luyện.

3. Người vợ may mắn

Khi còn là golf thủ nghiệp dư 17 tuổi, Jason Day tình cờ gặp người vợ hiện tại, Ellie Harvey ở một giải đấu được tổ chức tại Ohio, Mỹ. Chàng trai trẻ nhanh chóng bị cuốn hút bởi nụ cười duyên dáng và khuôn mặt đằm thắm của cô nàng hơn mình 2 tuổi. Bất chấp bản tính nhút nhát, Jason vẫn tìm cách lấy được số điện thoại của Ellie và nhắn tin làm quen. Ngay ở giải đấu đó, Jason Day thi đấu xuất sắc và lên ngôi vô địch. Sau này, golf thủ người Australia vẫn bông đùa rằng, Ellie chính là thần may mắn trong sự nghiệp cũng như cuộc đời anh.

4. Tài năng sớm bộc lộ

Năm 2010, Jason Day đăng quang HP Byron Nelson Championship khi mới 22 tuổi và trở thành golf thủ người Australia trẻ nhất vô địch một giải đấu thuộc hệ thống PGA Tour.

5. Từng 3 lần về nhì ở các giải major

Cho đến trước chức vô địch PGA Championship 2015, Jason Day từng 3 lần hụt danh hiệu major. Tại US Open 2011, 2013 và Masters Tournament 2011, golf thủ mang trong mình dòng máu Philippines (mẹ anh người gốc Phillipines) đều cán đích ở vị trí thứ 2.

6. Lập quỹ từ thiện cùng vợ

Jason và Ellie quyết định lập quỹ từ thiện mang tên The Brighter Days Foundation năm 2011 với mục đích hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Ohio. Năm 2014, khi siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines, Jason vượt qua nỗi đau mất 8 người thân (bà ngoại, chú và anh em họ) để tích cực kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho quốc gia Đông Nam Á.

7. Thần tượng Tiger Woods

Bắt đầu gia nhập làng golf khi Tiger Woods đang thống trị, không ngạc nhiên khi Jason Day chọn huyền thoại người Mỹ làm thần tượng và mục tiêu để anh hướng đến. Trả lời trong một cuộc phỏng vấn cách đây hai tháng, Tiger Woods từng chia sẻ về đàn em. "Jason rất tài năng và còn trẻ. Tôi nghĩ danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp sẽ sớm đến với cậu ấy."

8. Đặt tên con trai theo nhân vật hoạt hình

Yêu thích bộ phim hoạt hình The Incredibles và đặc biệt nhân vật cậu nhóc tinh nghịch Dash Parr nên Jason Day không ngần ngại lấy tên Dash để đặt tên cho con trai đầu lòng.

9. Trở thành triệu phú nhờ golf

Mới giành chức vô địch major đầu tiên trong sự nghiệp tại PGA Championship song Jason Day đã bước qua đói nghèo từ khi bắt đầu chơi golf chuyên nghiệp từ 2006. Không kể 1,8 triệu đô la tiền thưởng từ giải major cuối cùng trong năm, golf thủ người Australia đã kiếm được tổng cộng gần 22 triệu đô la nhờ những danh hiệu lớn nhỏ giành được trong gần 10 năm qua.

10. Mê "Call of Duty"

Mỗi dịp rảnh rỗi, Jason Day lại cắm đầu vào "cày" tựa game bắn súng nổi tiếng "Call of Duty". Ellie từng tiết lộ, đức lang quân của cô có thể dán mắt vào màn hình máy tính 8 tiếng mỗi ngày khi chưa lập gia đình (Jason và Ellie tổ chức lễ cưới vào 10/2009).

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục