10 điều thú vị về Lewandowski (Phần 2): Núi lửa thay đổi cuộc đời

12:33 Thứ ba 13/03/2018

TinTheThao.com.vnTiền đạo Ba Lan có thể đã gia nhập Ngoại hạng Anh năm 2010 nếu ngọn núi lửa Eyjafjallajökull không phun trào.

6. Núi lửa thay đổi cuộc đời

Dortmund chính là nơi Lewandowski bước ra ánh sáng. Tuy nhiên, có thể anh đã không bao giờ gia nhập CLB này nếu ngọn núi lửa Eyjafjallajökull không phun trào vào năm 2010. Trước khi gia nhập Dortmund, anh đã được liên hệ bởi Blackburn Rovers. HLV khi đó của CLB này là Sam Allardyce thậm chí đã đến Ba Lan để nói chuyện với anh.

10 điều thú vị về Lewandowski (Phần 1): Núi lửa thay đổi cuộc đời - Bóng Đá

 Lewandowski có thể đã là người Blackburn.

Lewandowski hồi tưởng: "Tôi nghĩ Allardyce là người tuyệt vời, là một HLV tốt. Ông ấy đang tìm kiếm một cầu thủ trẻ, người có thể mang những điều mới mẻ và đặc biệt đến với CLB.". Chuyến bay năm đó của Lewandowski đến nước Anh đã không thể diễn ra đúng kế hoạch vì tro bụi từ vụ phun trào của núi lửa Eyjafjallajökull.

"Chuyến bay đã được đặt nhưng chúng tôi không thể rời đi. Điều đó có thay đổi cuộc đời tôi không? Có thể! Nếu tôi đến nước Anh, có lẽ tôi sẽ ở lại đó và thi đấu." Lewandowski nói về bước ngoặt cuộc đời. Sau khi các chuyến bay được diễn ra bình thường, trái tim của Lewy đã thuộc về Dortmund.

7. Ảnh hường từ Klopp

10 điều thú vị về Lewandowski (Phần 1): Núi lửa thay đổi cuộc đời - Bóng Đá

 

Là một tiền đạo hàng đầu, Lewy đã từng làm việc với rất nhiều HLV giỏi như Pep Guardiola, Carlo Ancelotti, Jupp Heynckes nhưng Jurgen Klopp mới chính là người Lewandowski luôn nhớ đến: "Ông ấy cho tôi niềm tin. Klopp biến tôi thành một cầu thủ như hiện tại. Tôi không thay đổi bất cứ thứ gì kể từ khi gia nhập Bayern ngoài việc trang bị thêm các 'vũ khí' mới."

8. Máy làm bàn Bundesliga

Trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho Dortmund (2010/11), Lewandowski chỉ là lựa chọn thứ hai sau Lucas Barrios. Nhưng chỉ sau đó không lâu, anh đã vượt qua người đàn anh và trở thành chân sút số một của Dortmund. Lewy có ít nhất 20 bàn trong 3 mùa tiếp theo cho Dortmund. Gia nhập Bayern, anh trở thành cầu thủ đầu tiên sau Gerd Muller cán mốc 30 bàn tại Bundesliga trong một mùa giải cùng Bayern. Mới nhất, Lewandowski đã có bàn thắng thứ 100 cho Hùm xám tại giải đấu. Trước mắt tiền đạo Ba Lan là kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất của một cầu thủ ngoại đang được nắm giữ bởi Claudio Pizarro (192). Sớm muộn anh cũng sẽ vượt qua.

9. Bộ sưu tập đồ sộ các danh hiệu

10 điều thú vị về Lewandowski (Phần 1): Núi lửa thay đổi cuộc đời - Bóng Đá

 

Kể từ mùa giải 2011/12, chỉ có Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ghi nhiều bàn thắng hơn Lewandowski. Đây cũng là lý do tiền đạo người Ba Lan sở hữu rất nhiều danh hiệu. Đầu tiên là 'Quả bóng vàng' Ba Lan 7 năm gần nhất. Tiếp đó là hai danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga 2014, 2016. Anh cũng có 4 chức vô địch Bundesliga cùng Bayern, trước đó là 2 với Dortmund. Chắc hẳn Lewandowski đang rất muốn bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu Champions League còn thiếu.

10. Người hoàn hảo

"Lewandowski là cầu thủ chuyên nghiệp nhất tôi từng gặp. Cậu ấy luôn có chế độ ăn, ngủ nghỉ, tập luyện phù hợp trong một ngày. Nó giúp cậu ấy hiếm khi gặp chấn thương.", Pep Guardiola nhận xét về Lewy.

Không chỉ có mạnh về thể chất, Lewandowski là một người có tri thức tuyệt vời. Anh vừa hoàn thành bằng Cử nhân về thể dục thể thao năm 2017. Hiện Lewy cũng là đồng sở hữu của quỹ đầu tư mạo hiểm tại Ba Lan.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 12:10 13/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục