10 điều ấn tượng sau lượt trận đầu tiên World Cup 2018 (Kỳ 1)

10:11 Thứ tư 20/06/2018

TinTheThao.com.vnDù mới đi qua chặng đường đầu tiên, World Cup 2018 đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

1. Nga là nơi tuyệt vời để tổ chức World Cup

10 điều rút ra sau lượt trận đầu tiên World Cup 2018 (Kỳ 1) - Bóng Đá

 

Sau gần 1 tuần World Cup khởi tranh, cổ động viên thế giới thấy gì từ nước chủ nhà Nga? Những vấn đề chính trị hay các rắc rối khác vẫn còn đó. Rất nhiều sự kiện ngoài ý muốn xảy ra trong ngày khai mạc giải đấu, từ ca sĩ hát chính cho tới các quan chức cấp cao EU không đến dự.

Thế nhưng, tất cả không thể che lấp nỗ lực của Nga cho sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới. Mọi người đều hướng trái tim về các trận đấu, vui vẻ, tươi cười và vô cùng thân thiện. Ớ các thành phố của xứ sở bạch dương, khách du lịch có thể mua bia giá rẻ, tận hưởng cái nắng ấm áp, không khí trong lành của thiên nhiên hay sự đa dạng của các múi giờ. 

Hệ thống phương tiện công cộng tiên tiến giúp cổ động viên dễ dàng di chuyển. Ăn uống, tiệc tùng, hòa chung không khí bóng đá, tới nay, Nga đã làm rất tốt công việc của nước chủ nhà.

2. Quả bóng Telstar 18 tuyệt vời

Thủ môn Ai Cập, Essam El Hadary có lời bông đùa thú vị: "Chúng tôi là nạn nhân của FIFA, trái bóng là sự tiến bộ vượt bật. Nó thật đáng gờm". Không có gì để phàn nàn về quả bóng Telstar 18. Được chế tác công phu và giữ gìn cẩn thận, trái bóng góp phần tạo nên những trận cầu đỉnh cao.

3. Không quá nhiều thẻ đỏ

Cho tới trận đấu 15 khi Colombia đối đầu với Nhật Bản, thẻ đỏ đầu tiên của World Cup mới được trọng tài rút ra cho Carlos Sánchez. Đây có thể xem là khởi đầu thành công và suôn sẻ của giải đấu. Các đội bóng đều đề cao tinh thần fair-play và không muốn triệt hạ đối phương.

Về công nghệ VAR, vẫn còn nhiều vấn đề để phàn nàn. Các tuyển đã yêu cầu FIFA làm rõ tại sao VAR không được sử dụng trong các tình huống nhất định. Liên đoàn bóng đá sẽ phải tiếp tục điều chỉnh để công nghệ trở nên tối ưu cũng như các trận đấu đều có tính công bằng. Dẫu vậy, những gì VAR đem đến suốt gần 1 tuần qua là tích cực.

4. Bộ ba tiền đạo là quá đông?

10 điều rút ra sau lượt trận đầu tiên World Cup 2018 (Kỳ 1) - Bóng Đá

 Bộ ba tiền đạo thi đấu không hiệu quả khi Pháp gặp Australia.

Rõ ràng, bóng đá là môn thể thao có tính chiến thuật cao. Không phải lúc nào đông quá cũng là tốt. Pháp đặt chân đến Nga với dàn sao thượng thừa, HLV Deschamps cố gắng để sắp xếp các ngôi sao bên cạnh nhau để tạo nên đội hình siêu việt.

Trong trận đấu với Australia, Les Bleus ra sân với bộ ba tiền đạo Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Ousmane Dembélé. Trái với kỳ vọng, các cầu thủ thi đấu rời rạc cũng như liên tục bế tắc trước hàng phòng ngự đối phương. Việc Australia thi đấu áp sát, chặt chẽ khiến không gian trước khung thành vô cùng chật hẹp. 3 tiền đạo Pháp đã không thể tìm được khoảng trống và liên tục thất bại trong việc xé lưới đối thủ.

5. Chó dữ không phải là mối bận tâm

Rất nhiều vấn đề xuất hiện trước khi World Cup chính thức khởi tranh. Phải nói đến nhất chính là hành vi phân biệt chủng tộc và bạo lực. FIFA cùng Nga đã quyết liệt nói không với vấn nạn này. Tới nay, vẫn chưa có bất cứ vi phạm nào.

Chuyện ngoài ý muốn duy nhất diễn ra tới nay là tuyển Anh bị tấn công bởi bầy bọ. Thầy trò Southgate đã phải dùng thuốc chống côn trùng trước trận đấu với Tunisia. Ngoài ra, nơi Tam sư đóng quân có rất nhiều chó hoang. Một thành viên của đoàn tùy tùng, khi đạp xe đến căn cứ tuyển Anh đã bị 1 đàn chó đuổi theo 2m trước khi an toàn.

Bạch Băng | 09:59 20/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục