10 danh thủ lỗi hẹn với "Quả bóng vàng FIFA"

21:13 Thứ ba 10/01/2012

Tính từ khi FIFA tiến hành trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1991, một cơ số các danh thủ xuất sắc đã lỗi hẹn với phần thưởng này.

10. Ryan Giggs

Trong một cuộc thăm dò đối với fan hâm mộ Man Utd trên toàn thế giới, Ryan Giggs đã được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng này. Hiện Giggs đang nắm giữ một loạt những kỷ lục trong hơn 20 năm khoác áo “Quỷ đỏ”, được bầu chọn vào đội hình thế kỷ của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA), đội hình tiêu biểu trong thập kỷ của Premier League và đội hình thế kỷ của FA Cup. Năm 2007, Giggs vinh dự được đề cử giành Huân chương công trạng đế chế Anh. Nhưng bảng thành tích huy hoàng của Giggs vẫn thiếu một “Quả bóng vàng”.

Ryan Giggs

9. Oliver Kahn

Thủ thành có biệt danh “Der Titan” là một phần không thể thiếu của ĐT Đức lọt vào đến chung kết World Cup 2002. Kahn trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup. Anh cũng đoạt 8 chức vô địch Bundesliga và là ngôi sao của Bayern Munich trong trận chung kết Champions League 2001. Tuy nhiên, vị trí thủ môn trở thành trở ngại lớn nhất ngăn Kahn “bắt dính” “Quả bóng vàng FIFA”.

Oliver Kahn

8. Raul Gonzalez

Raul “nổi đình, nổi đám” trong màu áo Real Madrid khi mới 17 tuổi, trở thành người ra sân nhiều trận nhất trong lịch sử đội bóng Hoàng gia. “Chúa nhẫn” hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu Champions League và cũng vinh dự 3 lần nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu này. Raul có một lượng CĐV khổng lồ bởi tính cách chuyên nghiệp và khiêm nhường. Trong sự nghiệp, anh chưa từng nhận một chiếc thẻ đỏ nào.

Raul Gonzalez

7. David Beckham

Beckham được xem là biểu tượng toàn cầu đầu tiên trong thế giới bóng đá. Nhưng Becks nổi tiếng không chỉ bởi ngoại hình trời phú mà chính vì kỹ năng chơi bóng đỉnh cao. Những quả tạt chân phải với độ chính xác cực cao là thương hiệu của riêng Beckham, biến anh trở thành cầu thủ kiến tạo xuất sắc thứ ba trong lịch sử bóng đá Anh. Tiếc rằng, Beckham chỉ 2 lần về nhì trong cuộc bầu chọn “Quả bóng vàng” 1999 và 2001.

David Beckham

6. Paolo Maldini

25 năm thi đấu cho AC Milan tại Serie A, Maldini trở thành huyền thoại số 1 trong lịch sử đội bóng này. Trong thời gian đó, Maldini giành được 5 chức vô địch Champions League, 7 Scudetto, 5 Siêu cúp châu Âu, 1 cúp Quốc gia Italia, 5 Siêu cúp Italia và vô số danh hiệu khác. Anh liên tục giữ băng thủ quân ĐT Italia, đạt cột mốc 126 trận trước khi bị Fabio Cannavaro vượt qua. Năm 1995, Maldini về đích thứ hai trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Trước Maldini thì đó vẫn là thành tích cao nhất mà một hậu vệ đạt được ở giải thưởng này.

Paolo Maldini

5. Alan Shearer

Shearer vẫn đang giữ kỷ lục Vua phá lưới có số bàn thắng nhiều nhất tại Premier League. Anh cũng là cầu thủ tại Anh ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm (36 bàn), kỷ lục mà suýt chút nữa Robin van Persie chạm đến trong năm qua. Shearer đã giành được nhiều danh hiệu cao quý tại Anh như Cầu thủ xuất sắc nhất thập kỷ, Chiếc giày vàng, Cầu thủ của năm… Tuy nhiên, cựu đội trưởng ĐT Anh chưa từng đoạt bất kỳ danh hiệu cá nhân châu Âu hay thế giới nào.

Alan Shearer

4. Thierry Henry

Năm 2003, Henry về đích thứ hai sau thiên tài Zinedine Zidane. Một năm sau đó, anh lại chịu đứng sau nhạc trưởng Ronaldinho của Barcelona. Giống như Xavi Hernandez lúc này, Henry đã có nhiều năm liền chơi bóng với phong độ đỉnh cao cho Arsenal và ĐT Pháp nhưng thường bị “ngáng đường” trên hành trình theo đuổi “Quả bóng vàng”. Một sự an ủi đối với Henry là anh đã được dựng tượng tại sân Emirates và trở thành một phần quan trọng trong lịch sử Arsenal.

Thierry Henry

3. Wesley Sneijder

Khi bạn dẫn dắt CLB của mình danh cú “ăn ba” vô địch Champions League, vô địch Scudetto và vô địch cúp Quốc gia Italia, đồng thời cùng ĐTQG vào đến trận chung kết World Cup mà vẫn không thể giành “Quả bóng vàng” thì đó thực sự là điều bất công. Cho đến giờ, việc Sneijder không lọt vào tốp ba của cuộc bầu chọn “Quả bóng vàng 2010” vẫn được xem là scandal làm giảm đáng kể uy tín của FIFA và tạp chí France Football.

Wesley Sneijder

2. Dennis Bergkamp

Ở cấp độ quốc tế, tiền đạo người Hà Lan đã gây ấn tượng mạnh tại EURO 1992 và World Cup 1994. Trong màu áo CLB, Bergkamp nổi tiếng với những bàn thắng đậm chất kỹ thuật cho Ajax Amsterdam và Arsenal. Tuy nhiên, anh chỉ 2 lần về đích thứ ba trong các cuộc bầu chọn của FIFA năm 1993 và 1997. Có thể nói, căn bệnh sợ đi máy bay đã ảnh hưởng đáng kể tới sự ghi nhận của giới chuyên môn đối với tài năng của Bergkamp.

Dennis Bergkamp

1. Paul Scholes

- Thierry Henry: “Tôi không hiểu lý do vì sao Scholes chưa bao giờ đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

- Xabi Alonso: “Trong 15-20 năm qua, Scholes là tiền vệ trung tâm hay nhất mà tôi được chứng kiến”.

- Zinedine Zidane: “Đối thủ khó khăn nhất của tôi là Scholes. Cậu ấy là một mẫu tiền vệ hoàn hảo”.

- Pep Guardiola: “Trong tất cả các cầu thủ tại Man Utd, tôi sẽ chọn Scholes bởi cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của mình”.

- Patrick Vieira: “Tại Premier League, tôi luôn ngưỡng mộ Scholes nhất”.

Paul Scholes

Những lời khen ngợi từ chính các đối thủ còn giá trị hơn bất kỳ lời nhận xét nào khác về tiền vệ của Man Utd.

Tung Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục