10 cỗ máy chuyển nhượng ăn đậm nhất 10 năm qua (P2): 'Cáo già' lọc lõi và siêu con buôn

20:50 Thứ hai 23/11/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTransfermarkt đã cung cấp danh sách 10 CLB thu tiền bán cầu thủ nhiều nhất thập kỷ qua.

 

 Siêu phẩm: Ricardo Quaresma vs Benfica

5. AS Monaco (868 triệu bảng)

Xếp ngay trên Barcelona trong danh sách những "cỗ máy chuyển nhượng" có số tiền bán cầu thủ lớn nhất từ khi chiến dịch 2009/10 khởi tranh, Monaco còn là CLB không phải Bồ Đào Nha duy nhất sở hữu cán cân thu chi dương.

Chỉ riêng bộ tứ Kylian Mbappe, Thomas Lemar, James Rodriguez và Anthony Martial đã mang về cho đội bóng xứ công quốc tổng số tiền 316 triệu bảng.

4. Chelsea (886 triệu bảng)

Án cấm chuyển nhượng từ FIFA đã vô tình làm thay đổi kế hoạch mua bán của The Blues. Năm ngoái, HLV Frank Lampard buộc phải xoay xở với những quân bài có sẵn và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. 

10 'cỗ máy chuyển nhượng' ăn đậm nhất 10 năm qua  - Bóng Đá

 Chelsea bán Hazard năm ngoái.

Đế chế xanh phá két tổng cộng 1,45 tỷ bảng xuyên suốt thập kỷ qua đã chứng kiến lợi nhuận kỷ lục (133 triệu bảng) trong triều đại Roman Abramovich ở phiên chợ hè 2019. 

Eden Hazard trở thành phi vụ bán có giá trị cao nhất mọi thời đại của ông lớn tây London, vượt xa cột mốc Oscar và Diego Costa từng thiết lập trước đó.

3. Juventus (900 triệu bảng)

Không CLB nào trong danh sách được đề cập bán cầu thủ nhiều bằng Bianconeri. "Cáo già" trên TTCN đã chia tay 582 cái tên 10 năm qua, bao gồm số lượng lớn gương mặt thuộc hệ thống học viện có quy mô khổng lồ.

Một trong những "bom tấn" đình đám nhất được kích hoạt từ thành Turin là Paul Pogba. Mùa hè 4 năm trước, tiền vệ người Pháp chia tay Allianz trong thương vụ kỷ lục thế giới thời điểm ấy. Với sự lọc lõi của mình, Juve được cho là đang lên kế hoạch đón Pogba trở về miễn phí, khi giao kèo giữa anh và Manchester United đáo hạn.

2. Atletico Madrid (953 triệu bảng)

Không giàu có bằng kình địch cùng thành phố, Rojiblancos vẫn cạnh tranh sòng phẳng với cả Real lẫn Barcelona nhờ sự khôn ngoan và các quyết định hợp lý trong nhiều phiên chợ. 

10 'cỗ máy chuyển nhượng' ăn đậm nhất 10 năm qua  - Bóng Đá

 Nhiều lần bán trụ cột, sức mạnh của Atletico vẫn được duy trì.

Lực lượng của Atletico thường xuyên được làm mới với phương châm không trụ cột nào là không thể thay thế, bất kể đó là Antoine Griezmann (107 triệu bảng), Diego Costa (32 triệu bảng) hay Radamel Falcao (51 triệu bảng).

Gần nhất, bất chấp bị Arsenal cuỗm mất trụ cột Thomas Partey, đoàn quân do HLV Diego Simeone vẫn vững vàng và đang qua mặt cả đương kim vô địch lẫn á quân trên BXH La Liga.

1. Benfica (1 tỷ bảng)

Hè qua, Man City đã phải chi đậm 64 triệu bảng, mới có thể nhận được cái gật đầu từ Benfica trong phi vụ Ruben Dias. Trung vệ Bồ Đào Nha ra đi nâng tổng lợi nhuận trong mua bán ngôi sao của "siêu con buôn" chạm ngưỡng 539 triệu bảng - 1 con số quá ấn tượng.

Phụng Sồ | 19:52 23/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục