10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2010 giờ ra sao?

18:44 Thứ hai 16/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnNăm 2010 chứng kiến một kỳ World Cup hấp dẫn, khi đó nhiều tên tuổi lớn vẫn còn thi đấu. Hãy nhìn lại top 10 cầu thủ xuất sắc nhất năm do trang Bleacher Report bình chọn và xem hiện tại họ đang ở đâu.

10. Diego Milito (Inter Milan)

Mùa giải 2009/2010, mùa đầu tiên của Milito ở Inter, anh đã ghi 30 bàn thắng sau 52 trận trên mọi đấu trường, giúp Nerazzurri giành cú ăn ba mùa đó. Anh giải nghệ năm 2016 tại đội bóng quê nhà Racing Club.

9. Iker Casillas (Real Madrid)

Đó là những năm tháng hào hùng nhất sự nghiệp của Iker. Sau khi vô địch EURO 2008, anh cùng các đồng đội thuộc thế hệ vàng tuyển Tây Ban Nha đánh bại Hà Lan ở trận chung kết World Cup để lần đầu tiên lên ngôi vô địch thế giới. Hồi năm ngoái, Iker phải nhập viện khẩn cấp vì bệnh tim. Đến đầu năm nay, huyền thoại Real Madrid mới chính thức tuyên bố giải nghệ.

Ramos san bằng kỷ lục Casillas - 10 sao khoác áo TBN nhiều nhất - Bóng Đá

 Iker đã giành mọi vinh quang với đội tuyển Tây Ban Nha.

8. Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich)

Năm đó, ở tuổi 26, Bastian được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu, là cái tên không thể thiếu trong đội hình Hùm xám và cả đội tuyển Đức. Hồi năm ngoái, anh chính thức từ giã sự nghiệp quần đùi áo số trong màu áo Chicago Fire.

7. Arjen Robben (Bayern Munich)

Sau khi bị Real Madrid đẩy đi, Robben nhanh chóng thể hiện đẳng cấp của mình trên đất Đức, ghi 23 bàn thắng sau 37 trận ngay mùa giải đầu tiên. World Cup 2010 là giải đấu quốc tế thành công nhất, nhưng cũng đáng tiếc nhất với Robben khi anh bỏ lỡ cơ hội ở trận chung kết với Tây Ban Nha. Hồi năm ngoái, "Gã hói" quyết định treo giày sau khi rời Bayern.

6. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Ronaldo chính là nguyên nhân khiến Robben phải ra đi, và anh đã không để Los Blancos thất vọng, ghi 33 bàn chỉ sau 35 trận, tuy nhiên mùa giải đó họ trắng tay trên mọi đấu trường. Hiện tại, CR7 vẫn chưa có dấu hiệu xuống phong độ, vẫn chơi đẳng cấp cho Juventus, đang tạm nghỉ thi đấu do sự hoành hành của virus corona.

5. Diego Forlan (Atletico Madrid)

Trong một mùa giải có quá nhiều đội hình khủng ở châu Âu, Forlan đã góp công lớn để cùng đội bóng của mình vô địch Europa League, sau đó đánh bại Inter Milan để giành Siêu cúp châu Âu. Huyền thoại này đã giải nghệ năm 2019, vừa bắt đầu sự nghiệp cầm quân với CLB Penarol.

4. Andres Iniesta (Barcelona)

2010 là năm đáng nhớ nhất sự nghiệp của Iniesta, khi anh ghi bàn thắng vàng để La Roja có lần đầu trong lịch sử vô địch thế giới. Việc anh không nhận được Quả bóng vàng năm đó vẫn gây tranh cãi. Anh vẫn đang thi đấu cho CLB Nhật Bản Vissel Kobe.

Iniesta's message about coronavirus: Pay attention to the instructions - Bóng Đá

 Iniesta vẫn đang thi đấu ở châu Á.

3. Wesley Sneijder (Inter Milan)

Tương tự Iniesta, Sneijder đã có một mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của mình, là nhân vật chính trong chức vô địch C1 danh giá của Inter, nhưng anh thậm chí không lọt vào top 3 đề cử Quả bóng vàng. Năm ngoái, Sneijder chính thức giải nghệ. Hiện anh làm việc tại đội bóng cũ Utrecht.

2. Xavi (Barcelona)

Xavi là người hùng trong mọi chiến tích của Barcelona và tuyển Tây Ban Nha năm 2010, được bình chọn vào top 3 đề cử Quả bóng vàng. Anh giải nghệ hồi năm ngoái, hiện là HLV của CLB Al Sadd.

1. Lionel Messi (Barcelona)

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2010. Anh ghi 54 bàn sau 48 trận ra sân trên mọi đấu trường năm đó. Hiện tại, M10 vẫn là linh hồn của Blaugrana và vừa chính thức vượt qua Ronaldo, giành Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp.

Những bàn thắng đẹp nhất của Messi tại sân Bernabeu: 

Hoài Thu | 17:46 16/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục