10 cầu thủ trẻ đại diện Việt Nam tham dự Giải Vô Địch Thế Giới Jr.NBA – Châu Á Thái Bình Dương

17:23 Thứ ba 04/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vn10 cầu thủ trẻ đại diện Việt Nam tham dự Giải Vô Địch Thế Giới Jr.NBA – Khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Jr.NBA là chương trình toàn cầu của Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ hướng đến việc khuyến khích lối sống lành mạnh và năng động trong giới trẻ đã quay trở lại Việt Nam năm thứ 6 liên tiếp, để dạy các kĩ năng bóng rổ cơ bản và giá trị cốt lõi của môn bóng rổ tới hơn 600 thí sinh trong hội trại toàn quốc diễn ra tại trường Song ngữ quốc tế Hanoi Academy vào ngày 1-2 tháng 6.

Cựu cầu thủ NBA Vladimir Radmanovic đã hỗ trợ trong việc huấn luyện các thí sinh và chọn ra 5 thí sinh nam và 5 thí sinh nữ xuất sắc nhất Việt Nam tham dự hội trại tuyển chọn khu vực châu Á - giải vô đich thế giới Jr.NBA, diễn ra vào ngày 15,16 tháng 6 tại Universitas Pelita Harapan (UPH) tại Jakarta, Indonesia bao gồm 68 thí sinh đến từ 10 nước - Australia, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan and Việt Nam – tập trung vào kĩ thuật và khả năng tư duy chiến lược cùng các cuộc thi đấu 5 trực tiếp.

jr-nba-3

Jr.NBA  thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.  

Vòng cuối của hội trại sẽ tuyển chọn ra 10 bạn nam và nữ  đại diện châu Á tham dự giải vô địch thế giới Jr.NBA, giải đấu dành cho thanh thiếu niên cả nam và nữ ở độ tuổi 13-14 trên toàn thế giới được tổ chức vào ngày 6-11 tháng 8 tại Khu Phức hợp thể thao ESPN tại Walt Disney World, Orlando, Florida.

Ngoài chương trình Jr.NBA, Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ còn tiếp tục phát triển bóng rổ phong trào thông qua Đề án phát triển bóng rổ học đường hợp tác cùng Bộ giáo dục và đào tạo để huấn luyện kĩ năng giảng dạy bóng rổ cho hơn 5000 giáo viên từ 3000 trường trên 8 tỉnh thành phố trên khắp Việt Nam từ năm 2018.

Chương trình được sự hỗ trợ từ  Bộ giáo dục và đào tạo, Liên Đoàn Bóng Rổ Việt Nam, công ty cổ phần thể thao ngôi sao Geru, trung tâm thể thao quốc tế SSA và Vietcontent là Đơn vị phát song chính thức. Theo dõi trang JrNBAVietnam trên facebook, @jrnbaasia trên Instagram và jrnba.asia để được cập nhật những thông tin mới nhất về chương trình.

jr-nba-4

Jr.NBA với sự góp mặt của những chuyên gia, huấn luyện viên hàng đầu.  

Danh sách top 10 thí sinh xuất sắc nhất Jr.NBA Việt Nam 2019:

Top 5 nam:

1. Ron Liu (14 tuổi) - British International School, Thành phố Hồ Chí Minh. 

2. Jung Huyn Soo (14 tuổi) - British International School, Thành phố Hồ Chí Minh. 

3. Nguyễn Hưng (13 tuổi) - Trường trung học cơ sở Nguyễn Trãi, Hậu Giang. 

4. Lê Nguyễn Việt Duy (14 tuổi) - Trường trung học cơ sở Hà Huy Tập, Nghệ An. 

5. Phan Trọng Tài (14 tuổi) - Trường trung học cơ sở Vinschool, Hà Nội. 

Top 5 nữ:

1. Nguyễn Minh Tuyết (13 tuổi) - Trường trung học cơ sở Phan Bội Châu, Thành phố Hồ Chí Minh. 

2. Phạm Minh Anh (14 tuổi) - Trường trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành, Hà Nội. 

3. Vũ Bá Khánh Ngọc (14 tuổi) - Trường trung học cơ sở Vinschool, Hà Nội. 

4. Phùng Trang Linh (14 tuổi) - Trường trung học cơ sở Vinschool, Hà Nội. 

5. Dư Hoàng Lan Phương (14 tuổi) - Trường trung học cơ sở Vinschool, Hà Nội. 

jr-nba-3

NBA đang là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.  

Về NBA:

NBA là một tổ chức thể thao và truyền thông toàn cầu được xây dựng dựa trên bốn giải đấu thể thao chuyên nghiệp: Hiệp hội Bóng Rổ Quốc Gia, Hiệp Hội Bóng Rổ Nữ Quốc Gia, NBA G League và NBA 2K League. NBA thiết lập một mạng lưới quốc tế với các giải đấu và chương trình trên 215 quốc gia và vùng lãnh thổ bằng 50 ngôn ngữ và hàng hóa được bán tại hơn 100.000 cửa hàng tại 100 quốc gia trên sáu lục địa. Đội hình NBA vào đầu mùa giải 2018-19 có 108 cầu thủ quốc tế đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các sản phẩm thuộc NBA Digital bao gồm NBA TV, NBA.com, NBA App và NBA League Pass. NBA đã tạo ra một trong những cộng đồng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, với 1,6 tỷ lượt thích và theo dõi trên toàn cầu trên tất cả các platform của giải đấu, đội bóng và cầu thủ. Thông qua NBA Cares, liên đoàn giải quyết các vấn đề xã hội quan trọng bằng cách hợp tác với các tổ chức phục vụ thanh thiếu niên được quốc tế công nhận có thể hỗ trợ giáo dục, thanh thiếu niên và phát triển gia đình cũng như các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Phòng Huyền Linh | 17:05 04/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục