10 cầu thủ Tây Ban Nha thành danh tại giải Ngoại hạng (Phần 1)

22:30 Thứ ba 15/08/2017

TinTheThao.com.vnNhững cầu thủ Latin thường được xem không phù hợp với môi trường bóng đá giàu thể lực ở xứ sương mù. Nhưng vài năm gần đây, quan niệm ấy đã được thay đổi.

1. Pepe Reina

10 cầu thủ Tây Ban Nha thành danh tại giải Ngoại hạng - Bóng Đá

 Những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của Reina là ở Liverpool.

Trong 8 năm chơi cho Liverpool, thủ thành Reina luôn là lựa chọn không thể thay thế của ngài Rafa Benitez. Cùng với The Kop, anh đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong sự nghiệp. Thành công có, thất bại có, cả những sai lầm "cười ra nước mắt" cũng có nốt. Tuy nhiên, đến giờ CĐV Liverpool vẫn xem Reina là một huyền thoại ở sân Anfield. 

Hiện tại, có thông tin Reina đang được một số CLB ở giải Ngoại hạng liên hệ. Nếu có thể kết thúc sự nghiệp ở nơi mình thành danh, quả là một điều tuyệt vời. 

2. Cesar Azpilicueta

Anh không phải là một cầu thủ ồn ào ở bên trong lẫn bên ngoài sân cỏ. Điểm nổi bật nhất của Azpilicueta là sự cần cù cùng nền tảng thể lực dồi dào. Dù là Jose Mourinho hay sau này là Antonio Conte, hậu vệ người Tây Ban Nha luôn được ưu tiên một vị trí trong đội hình xuất phát. 

Cùng với The Blues, Azpilicueta đã có hai danh hiệu vô địch Premier League. Anh cũng là người được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea" trong mùa 2013/14. 

3. Juan Mata

Mata là một trong những tiền vệ tài hoa bậc nhất trong 10 năm gần đây từng đặt chân đến xứ sương mù. Đáng tiếc, số phận không phải lúc nào cũng chiều lòng cựu cầu thủ Valencia. Ở Chelsea, anh là một trong những công thần và được CĐV Chelsea yêu mến hết mực, nhưng khi Mourinho tiếp quản đội chủ sân Stamford Bridge, ông đã bán anh sang Man Utd. Trớ trêu thay, chỉ vài năm sau, Người đặc biệt lại dẫn dắt Quỷ đỏ. Hiện tại, dù không được ra sân thường xuyên nhưng Mata luôn đá rất ổn mỗi khi có cơ hội. 

4. Santi Cazorla

10 cầu thủ Tây Ban Nha thành danh tại giải Ngoại hạng - Bóng Đá

 CĐV Pháo thủ đang chờ Cazorla trở lại. 

Cazorl là hạt nhân trong lối chơi của Pháo thủ. Anh có khả năng chơi bóng hai chân như một, cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Có một thời gian anh được ông Arsene Wenger bố trí dạt cánh, nhưng hiện tại, HLV người Pháp sử dụng Cazorla như một tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Đáng tiếc, cầu thủ cao 1m68 này vẫn chưa bình phục chấn thương và có lẽ sẽ bỏ lỡ giai đoạn đầu của mùa giải. 

5. Diego Costa

Hầu hết, các cầu thủ Tây Ban Nha đều được ghi nhận là kĩ thuật và "lành tính". Song, Diego Costa là một trường hợp ngoại lệ. Anh có một vỏ ngoài khá thô kệch, nhưng bù lại cầu thủ này là một sát thủ thực sự trên hàng công. Qua ba năm tại xứ sương mù, chân sút gốc Brazil này đã có được hai danh hiệu vô địch Premier League. Đáng tiếc, cá tính quá mạnh của Costa đã khiến Conte quyết định loại anh ra khỏi kế hoạch của CLB. 

Khả năng săn bàn của Costa: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 21:53 15/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục