10 cầu thủ rớt giá thảm hại trong năm qua (Phần 2): Hùm xám có 2 sao lớn

15:13 Thứ tư 17/01/2018

TinTheThao.com.vnHọ từng là ngôi sao nổi đình nổi đám nhưng giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình. Trên TTCN, mức giá của họ cũng theo đó lao dốc không phanh.

1. Wayne Rooney (Manchester United / Everton)

Từng là một ngôi sao của Premier League, nhưng ở tuổi xế chiều, Rooney đã chọn phương án quay về CLB khởi nghiệp để thi đấu những năm cuối của sự nghiệp.

Ở tuổi 32, giá trị của anh trên TTCN không còn đắt đỏ như một năm trước. Hiện tại, Rooney chỉ được định giá khoảng 15 triệu euro (trước đó là 30 triệu euro). Dẫu vậy, anh vẫn là một thành phần quan trọng của Everton. Anh thậm chí ghi còn ghi bàn nhiều hơn Lacazette hay Vardy ở mùa này. 

2. Arda Turan (Barcelona / Istanbul Başakşehir)

10 cầu thủ rớt giá thảm hại trong năm qua (Phần 2): Hùm xám có 2 sao lớn - Bóng Đá

 Turan rời bỏ Barca để cứu vãn sự nghiệp. 

Sau những mùa bóng thăng hoa cùng Atletico Madrid, Turan quyết định tìm một miền đất hứa mới vào năm 2105. Tuy nhiên, Barcelona không phải là sự lựa chọn sáng suốt của tiền vệ này. Anh không thể hòa nhập tại sân Nou Camp và ngồi dự bị phần lớn thời gian. 

Mới đây, Turan đã hồi hương, đầu quân cho CLB Istanbul Başakşehir của giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Giá trị của anh theo đó cũng sụt giảm trầm trọng, từ 28 triệu euro năm 2017, giờ chỉ còn 12 triệu euro. 

3. James Rodriguez (Real Madrid / Bayern Munich)

Nổi lên từ World Cup 2014, James ngay lập tức lọt vào mắt xanh của Real Madrid. Kền kền trắng phải bỏ ra 71 triệu bảng để đổi lấy chữ kí của cầu thủ người Colombia. Tuy nhiên, chấn thương cùng nhiều lí do khiến James khá lạc lõng ở sân Bernabeu. Đầu mùa Hè vừ qua, anh chấp nhận chuyển đến Bayern Munich với một bản hợp đồng cho mượn (kèm theo điều khoản bán đứt). 

Tại Hùm xám, phong độ của cựu cầu thủ Monaco có vẻ đã được cải thiện. Song, không vì thế giá trị của James không lao dốc. Hiện anh chỉ đáng giá 50 triệu euro (đầu năm là 70 triệu euro). 

4. Vincent Kompany (Manchester City)

Những chấn thương liên miên khiến đội trưởng của Man City không còn thể đóng góp nhiều cho đội nhà kể từ đầu mùa. Theo thống kê, từ mùa 2015/16, anh gặp đến 10 chấn thương các loại. 

Đó là lí do, Kompany chỉ được định giá 10 triệu euro trên TTCN. So với mức giá 30 triệu euro vào tháng 6/2017 quả là một trời một vực. 

5. Thomas Muller (Bayern Munich)

10 cầu thủ rớt giá thảm hại trong năm qua (Phần 2): Hùm xám có 2 sao lớn - Bóng Đá

 Muller không còn là một sát thủ đáng sợ ở Châu Âu. 

Một cầu thủ khác của Hùm xám đang rớt giá thảm hại là Muller. Giá trị của anh rớt đến 30 triệu euro (từ 75 triệu xuống còn 45 triệu euro). 

Muller luôn ghi trung bình 25 bàn từ năm 2012 đến 2016. Tuy nhiên, anh chỉ ghi được vỏn vẹn 9 bàn trong 42 lần ra sân gần nhất. Mùa này, cầu thủ 28 tuổi mới chỉ có 4 pha lập công ở mọi đấu trường. 

Rõ ràng, khi World Cup 2018 đang tới gần, Muller cần lấy lại cảm giác ghi bàn nếu không muốn chịu kiếp dự bị khi lên tuyển. 

Những bàn thắng đẹp của Muller: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 14:17 17/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục