10 cái tên xuất sắc nhất dưới triều đại HLV Arsene Wenger (Phần 1)

11:49 Chủ nhật 21/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Arsene Wenger từng sở hữu rất nhiều danh thủ của bóng đá thế giới khi còn làm việc tại Arsenal.

10. Freddie Ljungberg (1998-2007)

Cựu tiền vệ người Thụy Điển gia nhập pháo thủ từ CLB Halmstads BK với mức giá 4.5 triệu euro. Trong suốt 9 năm thi đấu cho đội bóng chủ sân Emirates (lúc đó là Highbury), Ljungberg đã ghi được 72 bàn thắng trên mọi đấu trường. Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất mà cựu tiền vệ người Thụy Điển từng có là khi anh nhuộm mái tóc màu đỏ, thể hiện sự trung thành với đội bóng phía bắc London.

Tất nhiên, Ljungberg cũng là thành viên của pháo thủ trong mùa giải 2004, mùa giải Arsenal đã lên ngôi vương Premier League mà không để thua trận đấu nào. Mới đây, Freddie Ljungberg được bổ nhiệm thành trợ lý HLV của Arsenal.

Arsenal power rankings: The 10 greatest players under Arsene Wenger - Bóng Đá

 Freddie Ljungberg.

9. Mesut Ozil (2013-hiện tại)

Ozil là một trong những tranh cãi lớn nhất của những người yêu mến đội bóng phía bắc London. Được HLV Arsene Wenger ngỏ lời chiêu mộ, Ozil đã chuyển tới Arsenal từ Real Madrid với mức giá 47 triệu euro. Bất chấp việc chưa bao giờ tìm lại được phong độ đỉnh cao như thời kì còn khoác áo Los Blancos, những đóng góp cho Ozil là không thể bàn cãi.

Cầu thủ người Đức luôn là nhạc trưởng của The Gunners từ khi anh gia nhập đội bóng. Sau 166 trận cùng Arsenal tại Premier League, Ozil có tới 56 đường kiến tạo. Tuy nhiên, mùa giải vừa qua chứng kiến phong độ thất vọng của cựu cầu thủ Real Madrid. Đó là lí do vì sao tiền vệ 30 tuổi đang được liên hệ để ra đi.

Arsenal power rankings: The 10 greatest players under Arsene Wenger - Bóng Đá

 Mesut Ozil.

8. Marc Overmars (1997-2000)

Dù chỉ khoác áo Arsenal vỏn vẹn trong 3 mùa giải nhưng cựu cầu thủ người Hà Lan đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng những người yêu mến Arsenal. Với khả năng xử lý bóng khéo léo, Overmars luôn khiến đối phương rất khó để bắt bài. Sau 100 trận cùng Arsenal tại Premier League, cựu danh thủ người Hà Lan có được 25 bàn thắng.

Marc Overmars đã khoác áo một vài đội bóng khác nhau sau khi chia tay The Gunners vào năm 2000, trong đó bao gồm gã khổng lồ xứ Catalan, Barcelona. Ông giải nghệ vào năm 2011 và chuyển qua làm giám đốc thể thao cho cho CLB Ajax Amsterdam.

Arsenal power rankings: The 10 greatest players under Arsene Wenger - Bóng Đá

 Marc Overmars.

7. David Seaman (1990-2003)

Có thể nói, cựu thủ thành người Anh là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mà Arsenal từng sở hữu, bên cạnh Jens Lehmann. Cho đến nay, pháo thủ vẫn chưa thể tìm được thủ môn nào mang đến sự chắc chắn như David Seaman từng làm tại Arsenal.

Khả năng chọn vị trí cũng như chỉ huy hàng phòng ngự là điểm mạnh của David Seaman. Cùng với Arsenal, ông đã giành được rất nhiều danh hiệu, trong đó nổi bật là 3 chức vô địch Premier League, 4 FA Cups và 1 League Cups.

Arsenal power rankings: The 10 greatest players under Arsene Wenger - Bóng Đá

 

6. Sol Campbell (2001-2006 & 2010)

Cựu danh thủ sinh năm 1974 có 2 giai đoạn khoác áo đội bóng chủ sân Emirates. Sau khi chia tay Tottenham Hotspur vào năm 2001, Sol Campbell trở thành cầu thủ tự do. Arsenal là đội bóng đã nhanh tay có được chữ kí của cựu danh thủ người Anh.

Campbell sau đó nhanh chóng trở thành hòn đá tảng thật sự nơi hàng thủ Arsenal. Ông cùng với Arsenal đã tạo nên thời kì hoàng kim nhất lịch sử đội bóng. Ngoài ra, ông cũng có 3 lần xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của năm tại Premier League.

Arsenal power rankings: The 10 greatest players under Arsene Wenger - Bóng Đá

 Sol Campbell.

Quốc Anh | 10:26 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục