10 'bom tấn' tuột khỏi tay Arsenal đầy cay đắng

13:23 Thứ năm 15/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnChỉ vì keo kiệt và chậm chạp đã khiến Arsenal "vồ hụt" 10 thương vụ sau đây.

1. Paul Pogba (Man United)

10 'bom tấn' buộc Wenger phải chơi lớn nếu muốn ở lại Arsenal - Bóng Đá

 

Năm 2015, Arsenal từng đưa ra lời đề ghị 70 triệu bảng cho Paul Pogba khi anh đang thi đấu cho Juventus. Sở hữu tốc độ, thể lực và cả kỹ thuật tuyệt vời của tiền vệ người Pháp đã khiến Pháo thủ "đổ gục." Wenger cho rằng Pogba có thể là lời giải cho bài toán nơi hàng tiền vệ của đội bóng. Nhưng cuối cùng họ đã đầu hàng Man United trong thương vụ này.

Nhưng hiện nay, tương lai của Pogba vẫn rất bấp bênh ở Quỷ đỏ vì Jose Mourinho không thích bệnh ngôi sao của anh. Nếu muốn Pháo thủ có thể tái hợp với tiền vệ này.

2. Yaya Toure (Man City)

10 'bom tấn' buộc Wenger phải chơi lớn nếu muốn ở lại Arsenal - Bóng Đá

 

Arsene Wenger cho biết ông từng để mắt đến Yaya Toure năm anh 15 tuổi. Nhưng "Giáo sư" đã không thực sự quyết đoán trong việc thu nhận tuyển thủ Bờ Biển Ngà. Khi còn bé, Toure gây ấn tượng mạnh với Arsenal nhưng họ không thể ký hợp đồng với anh vì lúc ấy anh chưa có họ chiếu tại châu Âu. Nhưng khi tiền vệ này trưởng thành hơn thì anh bị Man City cướp mất. 

Nhưng hiện nay Toure cũng chẳng còn nằm trong kế hoạch của Man xanh và anh phải giảm lương để ở lại. Trong một diễn biến khác, các đại gia Trung Quốc sẵn sàng trải thảm để đón Toure.

3. Luis Suarez (Barcelona)

10 'bom tấn' tuột khỏi tay Arsenal đầy cay đắng - Bóng Đá

 

Luis Suarez là cái tên khiến Arsene Wenger tiếc đứt ruột vì không thể chiêu mộ được anh. Khi anh đang tảo sáng với Liverpool, Pháo thủ đã từng ngả giá 40 triệu bảng để có được anh. Nhưng sau một hồi kỳ kèo về giá cả, do bên phía The Kop cho rằng Arsenal keo kiệt nên thương vụ này không thành công.

Sau khi Arsenal thất bại trong việc chèo kéo Suarez, Barcelona đã không bỏ qua tiền vệ tài năng này. Hiện nay anh đang tỏa sáng trong màu áo của đội bóng xứ Catalonia.

4. Zlatan Ibrahimovic

10 'bom tấn' tuột khỏi tay Arsenal đầy cay đắng - Bóng Đá

 

Arsenal từng theo dõi Zlatan Ibrahimovic lúc anh 17 tuổi. Nhưng khi nhận dược lời mời thử việc của các nhà tuyển trạch viên, Ibra đã trả lời bằng câu nói kinh điển: "Zlatan không thử việc." Và sau này với cá tính của anh đã khiến cả thế giới nể phục.

5. Gianluigi Buffon (Juventus)

10 'bom tấn' tuột khỏi tay Arsenal đầy cay đắng - Bóng Đá

 

Tháng 03/2011, Arsenal đã gây sốc truyền thông Italia bằng việc hỏi mua Gianluigi Buffon. Tận dụng giai đoạn thủ thành huyền thoại đang tỏ ra không hài lòng với Juventus về việc ký hợp đồng mới, Pháo thủ đã nhảy vào. Nhưng kết cuộc thì ai cũng biết, Buffon tiếp tục gắn bó với Bianconeri còn Arsenal lại để mất một thủ thành tuyệt vời.

6. N’Golo Kante (Chelsea)

10 'bom tấn' tuột khỏi tay Arsenal đầy cay đắng - Bóng Đá

 

Sau khi đưa Leicester City lên ngôi vô địch mùa 2015/16, N’Golo Kante đã được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm trong đó có Arsenal. Theo thông tin của truyền thông lúc đó cho biết Pháo thủ đã đưa ra mức giá ở khoảng 20 đến 25 triệu bảng nhưng Leicester đã không bán. Sau này Chelsea đã chiêu mộ thành công tiền vệ tài hoa này. 

7. Dimitri Payet (Marseille)

10 'bom tấn' tuột khỏi tay Arsenal đầy cay đắng - Bóng Đá

 

Dimitri Payet từng lọt vào mắt xanh của HLV Arsene Wenger năm anh 19 tuổi. Nhưng trong thương vụ này chỉ còn biết trách Giáo sư vì không quyết đoán hơn. Theo từng ngày, Payet càng phát triển sự nghiệp và khiến Arsenal tiếc khôn nguôi. Hiện tại anh đang thi đấu cho Marseille và hưởng 500 ngàn euro/tuần.

8. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

10 'bom tấn' tuột khỏi tay Arsenal đầy cay đắng - Bóng Đá

 

Một siêu sao khác cùng khiến Arsenal tiếc đứt ruột là CR7. Pháo thủ chú ý Ronaldo khi anh mới 15 tuổi nhưng vì không chịu bỏ ra 10 triệu bảng mà CLB thành London đã để siêu sao người Bồ Đào Nha rơi vào tay của Man United. Manchester Utd chính thức bỏ ra 12,24 triệu bảng chiêu mộ Ronaldo trước sự chần chừ của Arsenal.

9. Lionel Messi (Barcelona)

10 'bom tấn' tuột khỏi tay Arsenal đầy cay đắng - Bóng Đá

 

Thói keo kiệt cố hữu đã giết chết Arsenal khi họ đã chần chừ trong thương vụ Lionel Messi. Vào năm 2002, Wenger đã rất muốn ký hợp đồng với M10 khi ông rất hài lòng với tài năng của anh tại lò đào tạo La Masia (Barca). Nhưng chính vì không thỏa thuận được giá cả nên Pháo thủ một lần nữa làm mất mọt siêu sao bóng đá của thế giới.

10. Didier Drogba

10 'bom tấn' tuột khỏi tay Arsenal đầy cay đắng - Bóng Đá

 

Arsenal từng "vồ hụt" Didier Drogba vì tiếc 100 ngàn bảng. Biết tài năng của "Voi rừng" từ rất lâu nhưng vì tiếc tiền nên Pháo thủ đã không sở hữu được anh. Điều này khiến các CĐV của Arsenal vô cùng tức giận. Vì vậy Pháo thủ thi đấu tệ hại trong thời gian dài có lẽ cũng từ những lần "vồ hụt" cầu thủ đáng tiếc như thế này.

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục