10 bộ đội xuất sắc nhất Bundesliga (Phần 2): Arsenal hưởng lợi từ Dortmund

23:43 Thứ bảy 17/02/2018

TinTheThao.com.vnỞ phần 2, chúng ta sẽ đến với những cặp đội nổi tiếng không kém Robbery.

Pierre-Emerick Aubameyang & Henrikh Mkhitaryan (Dortmund)

Họ là cặp bạn thân ngoài đời và cũng là trụ cột trong mùa giải ấn tượng 2015/16 của Dortmund. Dù kết thúc giải đấu ở vị trí thứ nhì, năm đó đội bóng vùng Ruhr đã giành được 78 điểm, số điểm cao nhất trong lịch sử Bundesliga của một đội Á quân.

10 bộ đội xuất sắc nhất Bundesliga (Phần 2): Arsenal hưởng lợi từ Dortmund - Bóng Đá

 Họ sẽ lại thành công tại Arsenal?

Thậm chí, Dortmund còn ghi nhiều bàn thắng hơn Bayern (82 so với 80). Chân sút Aubameyang có 25 bàn thắng, trong khi đó, Mhkitaryan cũng ghi được 11 bàn và thực hiện 15 kiến tạo.

"Họ đã chơi cùng nhau, là những người bạn thân, và có mùa giải thành công cùng nhau. Hy vọng ở trong một đội bóng tấn công như chúng tôi, họ có thể tái hiện lại những màn trình diễn ấn tượng ở Dortmund", Arsene Wenger phát biểu khi đang sở hữu cặp bài trùng Auba-Mkhi tại Emirates.

Timo Werner & Emil Forsberg (RB Leipzig)

Werner cùng Forsberg là bộ đội đã đưa Leipzig lên ngôi Á quân ngay mùa giải đầu tiên tham dự Bundesliga. Sự ăn ý đến kinh ngạc của họ là điều khiến các đối thủ phải bất ngờ.

10 bộ đội xuất sắc nhất Bundesliga (Phần 2): Arsenal hưởng lợi từ Dortmund - Bóng Đá

 

Đội trưởng Emil Forsberg trở thành cầu Vua kiến tạo với 19 đường chuyền thành bàn, 7 trong số đó, người hưởng lợi là Werner. Tiền đạo người Đức xuất sắc không kém với 21 bàn chỉ xếp sau Aubameyang và Lewandowski. Anh nhiều khả năng sẽ là lựa chọn số 1 của Joachim Low cho vị trí tiền đạo cắm của tuyển Đức trên đất Nga sắp tới.

Franck Ribery & David Alaba (Bayern)

16 tuổi, Alaba gia nhập lò đào tạo trẻ Bayern chỉ 1 năm sau ngày Ribery đặt chân đến nước Đức. Dù hơn nhau đến 9 tuổi nhưng họ sớm trở thành đôi bạn thân tại Hùm xám và điều này vô tình đã giúp CLB có một cánh trái rất mạnh những năm sau đó. Hiện tại, Ribery cùng Alaba đã có 103 lần ra sân cùng nhau tại Bundesliga và giành 5 Chiếc đĩa bạc.

10 bộ đội xuất sắc nhất Bundesliga (Phần 2): Arsenal hưởng lợi từ Dortmund - Bóng Đá

 Alaba chụp ảnh trêu chọc Ribery.

"Tôi thích chơi cùng cậu ấy và Alaba luôn hạnh phúc khi đá cặp cùng tôi. Đó là mối quan hệ tuyệt vời.", Ribery cho biết.

Philipp Max & Caiuby (Augsburg)

Trước khi mùa giải 2017/18 bắt đầu, không có cơ hội cho bộ đội khá vô danh của Augsburg xuất hiện trong danh sách này. Tuy nhiên, những gì họ thể hiện trong hơn nửa năm qua thật ự ấn tượng. Philipp Max đã có cho mình 10 kiến tạo và là 'Vua' tại Bundesliga lúc này. Anh chắc chắn sẽ phải cảm ơn người đồng đội Caiuby bởi tiền đạo Brazil ghi đến 5 bàn trong số đó.

10 bộ đội xuất sắc nhất Bundesliga (Phần 2): Arsenal hưởng lợi từ Dortmund - Bóng Đá

 Sự xuất sắc của Caiuby và Max đang giúp Augsburg nằm trong nhóm cạnh tranh vé dự Champions League.

"Tôi chỉ cần một cái nhìn để biết anh ấy nghĩ gì và ngay tức khắc anh ấy cũng biết tôi đang chờ điều gì.", Caiuby giải thích lý do cho sự ăn ý giữa cả hai.

Raul & Klaas-Jan Huntelaar (Schalke)

Bỏ qua nỗi buồn tại Real, Raul và Huntelaar đã có những năm tháng tươi đẹp ở nước Đức trong màu áo xanh của Schalke. Mùa giải 2010/11, cả hai giúp CLB lên ngôi Cúp quốc gia Đức, đánh bại Bayern trong trận bán kết.

10 bộ đội xuất sắc nhất Bundesliga (Phần 2): Arsenal hưởng lợi từ Dortmund - Bóng Đá

 

Đó là sự khởi đầu, 2011/12 chứng kiến sự bùng nổ tuyệt vời của cả hai. Cùng nhau, Raul và Huntelaar đã ghi đến 44 bàn trong số 74 bàn thắng của Schalke. Đáng chú, tiền đạo Hà Lan giành ngôi Vua phá lưới với 29 bàn. Rõ ràng, anh được hưởng lợi rất lớn khi đá cạnh một sát thủ Raul Gonzalez.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 23:00 17/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục