10 bộ ba tấn công đáng sợ nhất châu Âu mùa này: MSN thống trị

12:08 Thứ ba 25/10/2016

TinTheThao.com.vnMùa giải 2016/17 đã khởi tranh gần 1/3 chặng đường, những bộ ba tấn công hiệu quả nhất châu Âu đã lộ diện.

Tất nhiên để đánh giá những hàng công hiệu quả, bàn thắng là thước đo quan trọng nhất. Những bộ ba dưới đây điều đóng góp phần rất lớn vào số bàn thắng của toàn đội tính đến thời điểm hiện tại.

Chelsea – Diego Costa, Eden Hazard, Willian (13 bàn)

bo-ba-1

 

3 cầu thủ này đã có 13 bàn cho Chelsea trong mùa giải hiện tại. HLV Antonio Conte dường như đã tìm ra đội hình tốt nhất của Chelsea mặc dù luôn khẳng định ông vẫn chưa hoàn toàn ưng ý. Chiến thắng mới đây trước Leicester City và Manchester United đã chứng tỏ hàng công của Chelsea đã trở lại hình ảnh đáng sợ của mùa giải 2014/15.

Atletico Madrid – Antoine Griezmann, Yannick Carrasco, Kevin Gameiro (14 bàn)

bo-ba-2

 

Là một trong những đội bóng phòng ngự hay nhất châu Âu, Atletico mùa này còn sở hữu thêm hàng công vô cùng đáng sợ. Cầu thủ hay nhất La Liga mùa trước Antoine Griezmann kết hợp cùng sự bén duyên của Carrasco đã thi đấu hiệu quả từ đầu mùa. Gameiro dù mới gia nhập đội bóng nhưng đã thi đấu hiệu quả với những pha kiến tạo cho đồng đội.

Borussia Dortmund – Pierre-Emerick Aubameyang, Raphael Guerreiro, Gonzalo Castro (16 bàn)

bo-ba-3

 

Aubameyang tiếp tục chứng tỏ mình là chân sút hiệu quả bậc nhất nước Đức khi đã có tổng cộng 10 bàn thắng. Hai người còn lại đều đã có 3 bàn. Đặc biệt là nhà vô địch EURO Guerreiro hòa nhập rất nhanh với 5 lần kiến tạo. Bộ ba này cũng nhận được sự hỗ trợ rất tích cực từ sao trẻ Dembele.

Manchester City – Sergio Aguero, Raheem Sterling, Nolito (17 bàn)

bo-ba-4

 

Sau chuỗi ngày thất vọng tại EURO, Sterling đã đập tan mọi chỉ trích với màn trình diễn ấn tượng dưới bàn tay của Pep. Aguero vẫn ghi bàn ổn định như mọi khi còn Nolito đã làm tốt vai trò bên cánh trái. Nếu muốn thành công đến trong tương lai, Pep phải trông chờ rất nhiều vào bộ ba này.

Bayern Munich – Robert Lewandowski, Joshua Kimmich, Arjen Robben (17 bàn)

bo-ba-5

 

Sao trẻ Kimmich ngày càng trưởng thành và đang là mắt xích quan trọng trong đội hình Hùm xám. Anh đã có 7 bàn thắng cho đến nay, Lewandowski và Robben lần lượt góp công 7 và 3 bàn. Đáng chú ý là sự trở lại của Robben, cầu thủ người Hà Lan đóng góp rất ít trong mùa trước vì chấn thương, nhưng khi trở lại, anh nhanh chóng tạo ra dấu ấn mùa này.

Roma – Edin Dzeko, Mohamed Salah, Diego Perotti (18 bàn)

bo-ba-6

 

Mùa trước, Dzeko chỉ ghi được 8 bàn sau 31 trận nhưng hiện nay mọi thứ đã thay đổi. Chỉ sau 9 trận, Dzeko đã có số bàn thắng bằng mới mùa trước. Những đối tác của anh trên hàng công là Salah và Perotti cũng thi đấu hiệu quả với 6 và 4 bàn tương ứng.

Napoli – Arkadiusz Milik, Jose Callejon, Dries Mertens (18 bàn)

bo-ba-7

 

Sau khi thi đấu ấn tượng ở EURO, Milik đã được Napoli chiêu mộ vào tháng 8. Tiền đạo người Ba Lan vẫn thi đấu rất hay cho đến nay với 7 bàn thắng. Callejon tiếp tục thể hiện tốt còn Mertens hiệu quả đến không ngờ. Bộ ba này đã đóng góp hơn 72% số bàn thắng của toàn đội.

Arsenal – Theo Walcott, Alexis Sanchez, Mesut Oezil (20 bàn)

bo-ba-8

 

Sau bộ ba Thierry Henry, Dennis Bergkamp và Freddie Ljungberg NHM Arsenal mới lại hạnh phúc khi chứng kiến một bộ ba mới thi đấu rất hay trong mùa giải này. Một ngôi sao chuyên kiến tạo như Oezil lại ghi đến 6 bàn cho đến lúc này, trong đó có một cú hat-trick tại Champions League. Theo Walcott hồi sinh đúng nghĩa còn Sanchez hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được giao vai trò lạ lẫm: tiền đạo cắm.

PSG – Edinson Cavani, Lucas, Layvin Kurzawa (21 bàn)

bo-ba-9

 

Cavani đã trả lời đanh thép câu hỏi ai sẽ thay thế nếu Zlatan Ibrahimovic ra đi, mặc dù có chệch choạc trong vài trận đấu, nhưng cầu thủ người Uruguay hiện đang là chân sút tốt nhất ở Ligue 1. Chỉ trong 11 lần ra sân, Cavani đã có 13 bàn. Đối tác chính của Cavani trên hàng công là Lucas cũng kịp có 6 bàn còn Kurzawa ghi hai bàn. Trong số 25 bàn thắng của Paris Saint-Germain tính đến thời điểm này, bộ ba trên đã ghi đến 21 bàn.

Barcelona – Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar (28 bàn)

bo-ba-10

 

Được xem là bộ ba hủy diệt nhất mọi thời đại, MSN tiếp tục xé lưới các đối thủ trong mùa giải này. Cả ba đã có 28 bàn tính đến thời điểm này và cách vị trí thứ 2 đến 7 pha lập công. Không những ghi bàn khủng, MSN còn cùng nhau kiến tạo 19 lần và đó chính là điểm cần lưu ý. Sự nhịp nhàng giữa Messi, Suarez và Neymar khiến hiệu quả tấn công của họ tốt hơn bất kỳ bộ ba nào khác thời điểm này. Kể cả BBC của Real, những người chỉ mới ghi được 12 bàn và không lọt vào danh sách này.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 11:20 25/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục