10 bật mí hay ho về ‘Quỷ đầu đàn’ Rooney (Phần 1): Chàng tiền đạo mê Harry Potter

16:40 Thứ tư 15/03/2017

TinTheThao.com.vnTừ những hình xăm đến món ăn ưa thích và cả những thứ chưa từng được tiết lộ về Wayne Rooney.

Năm 2004, một tiền đạo trẻ đầy tài năng được Sir Alex Ferguson mang về Old Trafford. 13 năm sau, tiền đạo này đã trở thành huyền thoại của Manchester United, tham gia vào vô số trận thắng lớn nhỏ, lập rất nhiều kỷ lục cá nhân. Anh là Wayne Rooney.

Mặc dù tầm ảnh hưởng của Rooney hiện tại không còn như trước, anh vẫn là một trong những tên tuổi bất hủ của M.U và cả Ngoại hạng Anh. Nhưng có một số sự kiện liên quan đến Rooney chưa được hé lộ, dưới đây là những bật mí tiêu biểu nhất.

Nghiện Harry Potter

10 bật mí hay ho về ‘Quỷ đầu đàn’ Rooney (Phần 1): Chàng tiền đạo mê Harry Potter - Bóng Đá

 

Trong một chiến dịch quảng bá thói quen đọc sách cho trẻ em, Rooney tiết lộ rằng quyển sách anh thích đọc nhất chính là Harry Potter và Hòn đá phù thủy. Ngoài anh còn có 19 ngôi sao tham gia chương trình National Literacy Trust để kích thích việc đọc sách.

Rooney cho biết sở dĩ anh mê mẩn truyện Harry Potter vì nó giúp trí tưởng tượng bay xa. Những ấn phẩm của J.K. Rowling cũng nằm trong danh sách bán chạy nhất thế giới. Rooney nói thêm: “Tôi khuyên các em nhỏ nên đọc Harry Potter, chúng đầy hứng thú và phiêu lưu, thực sự sẽ giúp rất nhiều cho trí tưởng tượng.

Một thời ‘sửu nhi’

10 bật mí hay ho về ‘Quỷ đầu đàn’ Rooney (Phần 1): Chàng tiền đạo mê Harry Potter - Bóng Đá

 

Rooney cũng từng có một thời ‘nhất quỷ nhì ma’ như tất cả chúng ta. Anh thậm chí đã bị đình chỉ học 2 ngày vì tội phá hoại tài sản nhà trường. Mọi việc xảy ra khi một giáo viên đã tịch thu quả bóng của Wayne và cậu bé đã rất tức giận. Sau đó Rooney đã tìm cách đục thủng bức tường trong phòng thí nghiệm và bị bắt gặp.

Tính cách này của Rooney theo anh đến khi trở thành sao trẻ của Everton. Trong quá khứ, một cuộc cãi vã to tiếng giữa Rooney và trợ lý Alan Irvine đã xảy ra. Ông thầy đã không giữ được bình tĩnh và quát thẳng vào mặt Rooney: “Nếu còn nói chuyện với tôi như thế thì cậu sẽ quay lại đội trẻ.”

Nơi tình yêu bắt đầu của Rooney và vợ

10 bật mí hay ho về ‘Quỷ đầu đàn’ Rooney (Phần 1): Chàng tiền đạo mê Harry Potter - Bóng Đá

 

Coleen và Rooney đã tổ chức hôn lễ năm 2008 tại Ý, để có được buổi lễ long trọng đó, cặp đôi đã phải bỏ ra đến 1 triệu bảng. Không giống như những người nổi tiếng thường kết hôn với người nổi tiếng, Rooney và Coleen đã đi ngược lại.

Hai người lần đầu gặp nhau ở Croxteth, vùng ngoại ô Liverpool khi Coleen mới 12 tuổi. Chỉ 4 năm sau đó, cả hai chính thức hẹn hò. Mẹ của Rooney từng làm việc tại ngôi trường Công giáo nơi Coleen học và bà cũng biết rất rõ cô gái này. Vợ chồng Rooney hiện có 3 cậu con trai lần lượt là Kai, Klay và Kit.

Là tín đồ Công giáo

10 bật mí hay ho về ‘Quỷ đầu đàn’ Rooney (Phần 1): Chàng tiền đạo mê Harry Potter - Bóng Đá

 

Rooney là tín đồ Công giáo và rất nghiêm túc về đức tin của mình. Rooney thường xuyên đeo vòng hoa trên cổ và thậm chí còn hỏi về điều này trong kỳ World Cup 2010. Tiền đạo người Anh cũng tiết lộ anh từng đến thăm một trường Công giáo và các nữ tu ở đó khá ấn tượng với vốn kiến thức mà Rooney có được về tôn giáo này.

Cũng trên một cuộc phỏng vấn với TalkSport, Rooney cho biết anh luôn cầu nguyện cho gia đình mình trước mỗi trận đấu. Anh nói: “Tôi tin vào Chúa. Tôi không cầu nguyện việc ghi bàn, chỉ cầu cho sức khỏe của tôi và các cầu thủ trên sân. Ban đêm, tôi cầu nguyện cho gia đình, bạn bè và tất cả mọi người mà tôi yêu quý.”

Hình xăm

10 bật mí hay ho về ‘Quỷ đầu đàn’ Rooney (Phần 1): Chàng tiền đạo mê Harry Potter - Bóng Đá

 

Rất nhiều cầu thủ nổi tiếng đều có những hình xăm ấn tượng, Rooney cũng không ngoại lệ. Mỗi một hình xăm của anh đều có những câu chuyện thú vị phía sau. Anh có một hình xăm “Just Enough Education To Perform”, tên album ca nhạc của nhóm Stereophonics mà anh yêu thích.

Năm 2010, khi cậu con trai Kai mới 6 tháng tuổi, Rooney đã xăm biểu tượng hai bàn tay chắp lại cùng chữ Kai. "Wayne muốn một hình xăm thật lớn ở giữa lưng để mỗi khi cởi áo, cả thế giới đều biết rằng con trai có ý nghĩa như thế nào với cậu ấy. Wayne rất thích những hình xăm in tên con của Beckham, cậu ấy muốn làm điều tương tự nhưng phải độc đáo hơn", nguồn tin thân thiết với chàng Shrek tiết lộ.

Rooney cũng là một người rất yêu nước, anh xăm hình “Người Anh và niềm tự hào” cùng với lá cờ của St. George. Ngoài ra còn có một cây thánh giá trên cánh tay, tượng trưng cho Công giáo mà anh luôn tôn thờ. Năm 2016, tiệm xăm yêu thích của Rooney đã bị một toán cướp có vũ trang tấn công.

Video những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp Rooney

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 16:00 15/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục