1 VĐV bị phát hiện sử dụng Doping tại SEA Games 29

15:50 Thứ tư 06/09/2017

TinTheThao.com.vnỦy ban Olympic Malaysia vừa chính thức xác nhận có 1 VĐV dương tính với chất cấm trong quá trình thi đấu tại SEA Games 29 vừa qua.

Bà Low Beng Choo - Tổng thư ký Ủy ban Olympic Malaysia xác nhận thông tin có VĐV sử dụng chất cấm trong thi đấu (dính doping) sau khi mẫu thử được lấy từ cuộc tranh tài tại SEA Games 29. Vị Tổng thư ký này cho biết: "Chúng tôi không thể đưa ra thêm chi tiết nhưng tôi có thể khẳng định rằng chúng tôi đã phát hiện ra trường hợp đầu tiên dính chất cấm ở SEA Games. Chúng tôi rất thất vọng, vì chúng tôi muốn SEA Games này không bị vấy bẩn bởi chất kích thích. Tôi biết mọi người sẽ sốt ruột, song chúng tôi chỉ có thể tiết lộ thông tin sau khi làm mọi thủ tục cần thiết".

123

Bà Low Beng Choo - Tổng thư ký Ủy ban Olympic Malaysia xác nhận thông tin quan trọng trên.

Theo quy định, hầu hết các VĐV sau khi giành huy chương đều phải kiểm tra doping. Việc lựa chọn VĐV xét nghiệm diễn ra hoàn toàn một cách ngẫu nhiên. Đây thật sự là một nỗi thất vọng lớn với những kỳ vọng của nước chủ nhà Malaysia khi nước chủ nhà đã rất nỗ lực trong việc ngăn chặn các hành vi gian lận đặc biệt là hình thức sử dụng Doping đến từ các VĐV điều mà đã xảy ra tại 2 kỳ đại hội gần nhất là  SEA Games  27 (năm 2013 tại Myanmar), 28 (năm 2015 tại Singapore).

Danh tính của VĐV có kết quả phản ứng dương tính với chất cấm nhưng với những thông báo đến từ Ủy ban Y tế và chống doping của SEA Games 29 thì tất cả những VĐV vừa đạt huy chương tại kỳ SEA Games vừa qua phải mất ăn mất ngủ, nêú bị phát hiện thì ngoài việc bị tước huy chương thì chắc chắn một án kỷ luật rất nặng là cấm thi đấu sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến danh tiếng và tương lai của VĐV đó.

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 14:30 06/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục