1 điểm sau 4 trận! Có lý do đã khiến Tottenham sa sút thảm hại

11:46 Chủ nhật 10/03/2019 | 2

TinTheThao.com.vnSau trận thua Southampton vào tối qua, Tottenham Hotspur đang đứng trước nguy cơ mất suất dự Champions League mùa tới.

Nếu chỉ tính các trận đấu của Spurs tại Premier League, họ mới chỉ giành được đúng 1 điểm may mắn trong 4 trận gần nhất. Burnley, Chelsea và mới nhất là Southampton đều đánh bại đội bóng của huấn luyện viên Mauricio Pochettino, trong khi Arsenal quá đen đủi với trận hoà tuần trước.

Tất nhiên, việc một đại gia trong nhóm Big Six để thua nhược tiểu ở giải Ngoại hạng Anh là điều hoàn toàn bình thường, nhưng nếu họ liên tục thua trong vòng chưa đầy một tháng thì đó phải được coi như vấn đề lớn và không hề mang tính thời điểm hoặc tai nạn bất ngờ.

1 điểm sau 4 trận, Tottenham sa sút thảm hại nhưng

 Pochettino có lẽ biết nhưng bất lực vì bây giờ không phải thời điểm mua sắm.

Có một điểm chung trong vòng 17 ngày qua, Tottenham luôn bị đánh úp trong hiệp hai. Họ phải chịu 6 bàn thua chia đều ở 3 thất bại, trong khi Pierre-Emerick Aubameyang đã có cơ hội "cắt tiết" Gà trống ở phút 90+1, mặc dù ngôi sao người Gabon đã thất bại trên chấm 11 mét.

Sự thiếu hụt nhân sự tưởng như không ảnh hưởng tới đội bóng phía bắc London vào thời gian trước, khi Son Heung-min đạt phong độ đỉnh cao nhất trong sự nghiệp (tham gia vào 16 bàn trong 2 tháng, nhiều nhất EPL), nhưng bây giờ nó mới thực sự tạo ra hiệu ứng tiêu cực.

Hàng tiền vệ Tottenham bị xáo trộn mạnh về nhân sự với Eric Dier, Moussa Cissoko, Harry Winks, Christian Eriksen và thêm Dele Alli - người mới chỉ trở lại sau chấn thương cách đây chưa lâu. Ở chuỗi trận thất vọng này, Pochettino đã sử dụng các sơ đồ khác nhau nhưng đều thất bại.

1 điểm sau 4 trận, Tottenham sa sút thảm hại nhưng

 Tottenham hụt hơi trong hiệp hai và thủng lưới rất nhiều.

Cách bố trí nhân sự của chiến lược gia người Argentina không ổn định, và nó mang đến hệ luỵ là những trận thua đau. Ngoài ra, Harry Kane cũng có thể tạo ra sự ỉ lại mà các đồng đội trên sân dành cho anh - người đã ghi đến 200 bàn thắng trong sự nghiệp câu lạc bộ của mình.

Các phương án dự phòng cũng không đa dạng khi Pochettino chỉ có thể nghĩ tới Erik Lamela và "ông lão" Fernando Llorente nếu Spurs cần bàn thắng. Còn lại một vài người khác như Ben Davies, Juan Floyth hay Victor Wanyama đều là những nhân tố chơi phòng ngự.

Ngó qua Arsenal, Chelsea hay Man Utd - những đối thủ cạnh tranh trực tiếp - dù phong độ của họ chưa hoàn hảo vì ảnh hưởng chấn thương hay vấn đề hậu trường, nhưng rõ ràng chiều sâu lực lượng hơn hẳn so với Tottenham. Và đó là lý do chính khiến Gà trống bị tụt lại chỉ sau vài vòng đấu.

1 điểm sau 4 trận, Tottenham sa sút thảm hại nhưng

 Thật khó để Pochettino xoay chuyển tình thế với những cầu thủ dự bị như vậy.

Tất nhiên, sau tất cả, nó là hệ quả của việc không chi tiêu trên TTCN, nhưng dù thất bại ở giải Ngoại hạng Anh giống chuyện thường trên phố huyện, nó vẫn rất khó chấp nhận bởi mới đây thôi, Tottenham còn cạnh tranh ngôi vô địch với Man City và Liverpool.

Vũ Quang Toản | 10:55 10/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục