1 bàn, 1 kiến tạo và 1 điểm: Inui đưa Nhật Bản tiến sát vòng 16 đội

00:10 Thứ hai 25/06/2018

TinTheThao.com.vnNhỏ nhưng có võ, nhỏ nhưng ai cũng phải ngước nhìn là những từ cần dùng để miêu tả phong độ xuất sắc của Inui nói riêng và cả tập thể Nhật Bản nói chung.

Phong độ, con người, chiến thắng là những thứ cả Nhật Bản và Senegal mang đến trận đấu này. Nếu như Senegal bất ngờ quật ngã Ba Lan với 2 bàn không gỡ, thì Nhật Bản lại đánh bại gã khổng lồ Nam Mỹ Colombia. Diễn biến của trận đấu đã phần nào thể hiện lý do tại sao 2 đội đã giành 3 điểm ở ngày ra quân.

Ngay trong những phút đầu hiệp 1, Senegal với thể lực vượt trội tràn lên áp sát và tạo ra vô số cơ hội hãm thành. Họ tấn công chủ yếu bên phía cánh phải nơi Ismaili thực sự là một cơ ác mộng với kỹ thuật, tốc độ cũng như sức rướn bền bỉ. Không thể kiềm tỏa một lúc cả Mane và Ismaili, hàng thủ đội bóng châu Á sớm không thể trụ nổi.

 - Bóng Đá

 Mane mở tỉ số. 

Phút thứ 11, trong một tình huống lên bóng bên cánh phải, sai lầm sau pha đánh đầu phá bóng của tiền vệ Haraguchi và lỗi bắt bóng không dính của thủ môn Kawashima trực tiếp tặng Mane một bàn thắng khi mà bóng vô tình chạm chân Mane đi vào lưới.

 - Bóng Đá

 Inui gỡ hòa. 

Bị dẫn bàn, Nhật Bản bắt đầu bình tĩnh triển khai lại thế trận. Họ gặp rất nhiều khó khăn khi Senegal không cho thấy bất kỳ dấu hiệu lơ lỏng khi tổ chức phòng ngự. Tuy nhiên, sự bất ngờ trong bóng đá đã lên tiến đúng lúc. Trong một tình huống tưởng như vô hại sau pha lên bóng của Nagatomo, bằng cách nào đó, bóng đến chân Inui và khoảnh khắc cứa lòng sau đó của cầu thủ mang áo số 14 giúp Nhật bản gỡ hòa. Trong phần còn lại của hiệp 1, hai đội chủ động chơi chậm để tránh mắc thêm sai lầm.

 - Bóng Đá

 Senegal bất ngờ có bàn thắng. 

Hiệp 2 bắt đầu với một kịch bản khá giống hiệp 1. Senegal tràn lên ngay từ đầu hiệp, nhưng khác biệt, họ không ghi được bàn thắng và sớm để mất thế trận vào tay Nhật Bản. Những tình huống triển khai bóng trong khoảng 20 phút đầu hiệp 2 của Nhật bản mang sức sát thương khá cao. Nếu may mắn, Inui đã nâng tỉ số lên thành 2-1 nếu cú cứa lòng của anh không đi trúng xà ngang. Tưởng như đang đá trên thế thắng thì bất ngờ Senegal có bàn thắng thứ 2 ở phút 72 trong một tình huống phối hợp từ biên phải hàng thủ Nhật bản.

 - Bóng Đá

Nhật Bản không bỏ cuộc. 

Nhận một gáo nước lạnh, đội bóng áo xanh lập tức thay người. Honda vào sân thay cho Kagawa. Ngay lập tức, thay đổi đó đã phát huy tác dụng. Phút 78, trong một tình huống phản công mẫu mực, Inui hoàn thành xuất sắc pha kiến tạo giúp Honda đệm bóng gỡ hòa vào lưới trống.

Tỉ số chung cuộc: Nhật Bản 2-2 Senegal

Ghi bàn: Mane 11', Inui 34', Wague 71', Honda 78' 

Đội hình ra sân

1 bàn, 1 kiến tạo và 1 điểm: Inui đưa Nhật Bản tiến sát vòng 16 đội  - Bóng Đá

 

Ngọc Thiện | 00:05 25/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục