07h00 ngày 31/05, Mỹ vs Brazil: Đại tiệc

10:52 Thứ tư 30/05/2012

Trong trận giao hữu mới đây nhất, cả Brazil lẫn Mỹ đều có những chiến thắng vô cùng ấn tượng trước đối thủ của mình. Do đó, nhiều khả năng trận đối đầu giữa họ vào ngày mai sẽ hửa hẹn là một buổi đại tiệc bóng đá vô cùng đặc sắc của khu vực châu Mỹ.

Phong độ cực cao.

Dưới sự dẫn dắt của Kilnsmann, Mỹ dường như đã lột xác hoàn toàn với một lối chơi tràn đầy sức sống. Chính điều đó đã mang về cho họ tới 7 chiến thắng trong 8 trận đấu gần đây nhất, trong đó ấn tượng nhất là chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Scotland mới đây, và trước đó không lâu là việc đánh bại Italia với tỷ số 1-0.

Một mình Donovan liệu có đủ sức giúp Mỹ vượt qua Brazil. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên nếu xét về phong độ, Mỹ vẫn còn kém đối thủ của họ vào sáng mai một bậc, vì đã gần 9 tháng qua, các Selecao chưa hề phải nhận lấy một thất bại nào, trong đó họ đã giành chiến thắng tới 8 trận. Và trong trận ra mắt đầu tiên trong loạt 4 trận chuẩn bị cho Olympic sắp tới, các ngôi sao trẻ của Brazil cũng chỉ cần 45 phút để làm "gỏi" Đan Mạch với 3 bàn thắng, trước khi thi đấu có phần "hạ nhiệt" và để đối phương gỡ lại một bàn trong hiệp hai.

Donovan vs Hulk.

Có thể nói trong thành công của Mỹ lẫn Brazil trong loạt trận giao hữu vừa qua là nhờ dóng góp rất lớn của hàng công. Quả thật vậy, nếu được dịp chứng kiến màn trình diễn của ngôi sao đang thì đấu cho CLB Porto, Hulk, trong trận đấu với Đan Mạch, người ta sẽ dễ dàng hiểu được vì sao anh đang trở thành một trong những tiền đạo được săn đuổi nhiều nhất tại châu Âu thời điểm hiện nay.

Mạnh mẽ, kỹ thuật, nhanh, dứt điểm toàn diện từ xa đến gần, từ chân trái đến chân phải, di chuyển không biết mệt mỏi,... hãy đặt trường hợp bạn là một HLV, liệu bạn có mong muốn sở hữu được một cầu thủ như Hulk trong đội hình của mình hay không? Có lẽ phần đông câu trả lời sẽ là có, đúng không?

Nếu Brazil có Hulk, Mỹ cũng rất tự hào vì họ đang sở hữu Donovan. Dù đã không còn trẻ và nhanh nhẹn như Hulk, nhưng đổi lại cái mà chân sút đang thi đấu cho L.A Galaxy đang có đó là kinh nghiệm và khả năng đánh hơi tìm bàn thắng thiên bẩm. Chính Donovan chứ không ai khác là cầu thủ chơi hay nhất của tuyển Mỹ trong chiến thắng hủy diệt trước Scotland mới đây với một cú hat-trick.

Phần thắng nghiêng về Brazil

Có lẽ khi nhìn vào 4 trận chạm trán gần giữa hai đội bóng này, thì phần thắng lúc này đang nghiêng hoàn toàn về phía đội bóng áo vàng xanh. Vì trong cả 4 trận đấu đó, họ dều giành được chiến thắng.

Đó là chưa kể trong trận đấu lần này Mỹ tiếp tục sẽ thiếu vắng tiền vệ nhạc trưởng Clint Dempsey. Trong khi bên kia chiến tuyến, ngoại trừ sự vắng mặt của những thương binh như Pato hay Robinho, những cầu cũng không có nhiều đóng cho quốc gia trong thời gian gần đây, thi Brazil sẽ chào đón sự trở lại của thần đồng đang làm điên đảo cả thế giới, Neymar. Và khi ấy, chắc chắn sức mạnh trên hàng công của Selecao sẽ còn tăng thêm bội phần.

Dự đoán: 0-3

Đội hình dự kiến:

Mỹ: Howard, Cherundolo, Bocanegra, Onyewu, Johnson, Bradley, Edu, Bradley, Donovan, Altidore, Torres.

Brazil: Jefferson, Denilo, Silva, Juan, Marcelo, Sandro, Romulo, Lucas, Omar, Hulk, Neymar.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục