07h00 ngày 26/07, Tottenham vs Roma: Chứng tỏ thực lực

17:15 Thứ ba 25/07/2017

Sau chiến thắng 4-2 trước PSG, Tottenham Hotspur có đủ lí do để tự tin cho cuộc đụng độ với AS Roma.

 Tottenham Hotspur khá im hơi lặng tiếng trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2017. Chưa có một tân binh nào đến White Hart Lane, nhưng ở chiều ngược lại, Kyle Walker đã cập bến Man City với mức giá 50 triệu bảng. Dù sao, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino vẫn được đánh giá cao trong mùa bóng 2017/18 tới.

 - Bóng Đá

 Dàn sao trẻ chất lượng của Tottenham.

Gà trống hiện tại là một tập thể với nhiều cầu thủ trẻ tài năng, đã khẳng định được tên tuổi ở 2 mùa giải gần nhất. HLV Pochettino thừa hiểu rằng, cái Tottenham cần có lúc này là sự ổn định và bản lĩnh thi đấu. Có lẽ, ngoài Walker, sẽ không một ai khác phải ra đi trong mùa Hè 2017 này. Việc giữ chân những ngôi sao sáng giá như Eric Dier, Christian Eriksen, Harry Kane, Dele Alli, Son Heung-Min,... là thành công của họ.

Trận thắng 4-2 trước 'đại gia' PSG trên đất Mỹ phần nào cho thấy được sức mạnh của Gà trống. Dàn sao Tottenham không khó để tìm được sự gắn kết qua giai đoạn nghỉ dưỡng khá dài. Lối chơi bốc lửa, quyết tâm của họ khiến PSG gặp quá nhiều khó khăn. Ngày mai, có lẽ AS Roma cũng phải rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Roma là nhà á quân Serie A, nhưng họ lại đang đối diện với vô vàn khó khăn khi có quá nhiều thay đổi về nhân sự. HLV Luciano Spalletti đã rời đội bóng, huyền thoại Francesco Totti giải nghệ, hai trụ cột Mohamed Salah và Antonio Ruediger thì tìm được bến đỗ mới. Rõ ràng, những tân binh như Cengiz Ünder, Maxime Gonalons, Rick Karsdorp, Héctor Moreno, Aleksandar Kolarov chưa thể là sự thay thế xứng đáng, để Roma có thể đặt ra một mục tiêu cao hơn, hay chí ít là duy trì vị thế của mình.

HLV Eusebio Di Francesco chỉ mới chân ướt chân ráo tới Olympico. Ông cần thêm thời gian để xây dựng đội hình mới cho Giallorossi. Theo đó, sẽ có những thử nghiệm được AS Roma đưa ra cho trận đấu với Tottenham, và rất khó để đội bóng Italia có thể trụ vững trước Gà trống.

Dự đoán: Tottenham 2-1 AS Roma

Những thống kê thú vị

- Trong cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội vào năm 2008, Tottenham đã giành chiến thắng với tỷ số 5-0.

- Tottenham toàn thắng 5 trận gần nhất.

- 5 trận gần nhất của Tottenham kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng.

- Roma không thua 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 1),

- 7/9 trận gần nhất của Roma kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng.

Thông tin lực lượng:

Tottenham: Vắng Lamela, Rose, Winks (chấn thương).

Roma: Vắng Florenzi, Emerson, Karsdorp (chấn thương).

Đội hình dự kiến

Tottenham: Vorm; Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Davies; Dier, Wanyama; Eriksen, Alli, Nkoudou; Kane

AS Roma: Becker; Seck, Moreno, Fazio, Emerson; Gonalons, De Rossi; El Shaaraway, Nainggolan, Strootman; Dzeko

Xem lại chiến thắng 4-2 của Tottenham trước PSG:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 16:37 25/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục