06h00 ngày 01/09, Uruguay vs Argentina: Mệnh lệnh phải thắng

18:51 Thứ năm 31/08/2017 | 2

Không gì tốt hơn một chiến thắng cho Argentina, nhưng liệu họ có đánh bại được Uruguay trên đất khách?

Địa điểm: Centenario Stadium (Uruguay)

Tỷ lệ châu Á: 1,95 - 1/4:0 - 1,95

Tỷ lệ châu Âu: 3,17 - 3,3 - 2,23

Argentina đang xếp thứ 5 tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, sau Brazil, Colombia, Uruguay và Chile. Vị trí này chưa phải thảm họa nhưng nếu họ không có điểm trước Uruguay vào sáng mai, mọi thứ sẽ trở nên rất tệ.

06h00 ngày 01/09, Uruguay vs Argentina: Mệnh lệnh phải thắng - Bóng Đá

 Sampaoli dặn dò Messi rất kĩ trong những trận đấu tập gần đây.

Chính vì vậy, có thể ví trận đấu với Uruguay sẽ là ‘chung kết’ cho thầy trò Jorge Sampaoli. Đây cũng là trận đấu quan trọng đầu tiên của ông sau khi nắm quyền dẫn dắt Albiceleste.

Một trận hòa trên sân khách của đối thủ mạnh như Uruguay là điều có thể chấp nhận được. Thực tế thì Argentina hoàn toàn đủ sức đánh bại cả 3 đối thủ cuối cùng ở vòng loại là Venezuela, Peru và Ecuador. Nếu theo kịch bản hòa Uruguay và thắng 3 trận còn lại, Argentina sẽ giành thêm 10 điểm, tràn trề cơ hội giành vé đến Nga.

Nhưng Sampaoli không chỉ muốn như thế, ông khẳng định trước trận đấu rằng: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng, chỉ như vậy mới cảm thấy thỏa mãn.” Rõ ràng quyết tâm của ông là rất cao trong trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt Lionel Messi và các đồng đội.

Tuy nhiên, cựu HVL Sevilla nói thêm: “Luis Suarez là một tiền đạo rất nguy hiểm, cậu ấy có thể thay đổi cục diện trận đấu.” Sampaoli cực kỳ cân nhắc với trường hợp của Suarez, người đang chạy đua với thời gian để trở lại thi đấu cho ĐTQG.

06h00 ngày 01/09, Uruguay vs Argentina: Mệnh lệnh phải thắng - Bóng Đá

Khả năng ra sân của Suarez vẫn đang bỏ ngỏ.

Anh đã vắng mặt trong 2 vòng đầu La Liga với Barca nhưng hiện đã gần bình phục hoàn toàn. Sự thận trọng của Sampaoli đồng thời là nỗi lo lắng của HLV Oscar Tabarez. HLV của Uruguay cho biết: “Suarez vẫn đang phục hồi và chúng tôi phải đợi.

Thay vì tiếp tục điều trị ở Barcelona, Suarez được phép làm điều đó ở Montevideo. Tôi không thể so sánh giữa lần này và những lần Suarez chấn thương trước đây, khi mà cậu ấy hồi phục rất thần tốc.”

Việc Suarez có ra sân hay không sẽ ảnh hưởng đến quyết định dùng người của Sampaoli, đặc biệt là ở hàng thủ. Ông đang cân nhắc giữa Fazio và Mascherano để đá cặp cùng Otamendi. Trong trường hợp đội nhà chơi bóng bổng nhiều, chiều cao của Fazio sẽ là giải pháp hiệu quả.

Trên hàng công, Sampaoli đang dần đặt niềm tin vào bộ ba Messi - Paulo Dybala và Mauro Icardi. Những buổi tập gần nhất, ông đã thử nghiệm sự hiệu quả của bộ ba này và nhiều khả năng họ sẽ ra sân ngay từ đầu trước Uruguay. Điều này đồng nghĩa với việc Sergio Aguero sẽ ngồi dự bị.

06h00 ngày 01/09, Uruguay vs Argentina: Mệnh lệnh phải thắng - Bóng Đá

 Messi và các đồng đội phải giành chiến thắng trong trận này.

Dù sao đi nữa, Sampaoli đang cố gắng tạo ra một đội hình mạnh nhất có thể cho Argentina. Khi mà một bộ phận chuyên môn ở Argentina chỉ trích ông không thương tiếc, chiến thắng trước Uruguay sẽ là câu trả lời đanh thép nhất.

Hàng công mạnh nhất có thể cùng những sự điều chỉnh hợp lý ở hàng thủ, Argentina dưới thời Sampaoli đã trở nên chắc chắn hơn rất nhiều, ít nhất là về mặt nhân sự. Bài học của Edgardo Bauza vẫn còn nguyên đó, Messi tiếp tục trở thành đầu tàu trong đội hình Argentina, NHM xứ Tango đang mong chờ vào sự xuất hiện mới mẻ của Sampaoli sẽ mang về những hiệu quả đáng khích lệ.

Dự đoán: Uruguay 1-3 Argentina

Video trận đấu giữa hai đội hồi tháng 9 năm ngoái

Đội hình dự kiến:

Uruguay: Muslera, Pereira, Godín, Giménez, Silva, Rodríguez, Arévalo, Sánchez, Lodeiro, Cavani, Stuani.

Argentina: Romero; Mercado, Fazio, Otamendi; Rigoni, Biglia, Paredes, Di Maria; Messi, Dybala; và Icardi.

Thành tích đối đầu

- Argentina có thành tích đối đầu tốt hơn trong lịch sử hai đội gặp nhau. Nhưng họ không có thống kê tốt tại Centenario khi thua 3 và chỉ thắng 1 trong 5 trận gặp Uruguay tại đây.

- Nhưng trong 4 lần gặp nhau gần nhất, Argentina thắng đến 3 lần, trong đó có chiến thắng tối thiểu hồi tháng 9 năm ngoái.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 18:05 31/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục