04h30 ngày 15/11, Panama vs Tây Ban Nha: 'Hành xác' kiếm tiền

09:44 Thứ tư 14/11/2012

Ngay sau khi đặt chân tới Panama, tiền vệ Juan Mata khẳng định trước báo giới rằng: “ĐT TBN sẽ chơi hết mình” ở trận giao hữu với chủ nhà. Tuy nhiên, liệu các nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới có cống hiến 100% sức lực hay không, khi vừa trải qua cuộc “hành trình vạn dặm”? hông tin lực lượng

Trước kia, Brazil luôn được xem là “gánh xiếc rong” nhờ chịu khó đá giao hữu kiếm tiền. Dù chỉ gặp những đối thủ dưới cơ như Qatar, Kuwait, thậm chí cả Việt Nam, các vũ công Samba cũng “gắng gượng” ra sân, miễn là được trả vài triệu euro. Giờ thì có thể nói, TBN đang vượt qua Brazil về khoản “chạy sô kiếm tiền”.

Nhưng cũng chính vì đây chỉ là một trận giao hữu “có thưởng vô phạt”, người ta có quyền nghi ngờ về độ “máu lửa” của đoàn quân dưới quyền Vicente Del Bosque. Chẳng thế mà “Ngài râu kẽm” đã trao cơ hội cho 2 tân binh Montoya và Susaeta. Bên cạnh đó, Del Bosque cũng không gọi Alonso, Xavi, Pique, Silva, Reina, Arbeloa và Torres vì những lý do khác nhau.

Liệu các cầu thủ TBN chẳng dại gì mà bung sức ở trận giao hữu này

Dĩ nhiên, dù ra sân với đội hình nào, TBN cũng được đánh giá cao hơn nhiều so với đội chủ nhà. Với những cái tên còn lại như Iniesta, Pedro, Cazorla và đặc biệt là Mata, người đang khát khao thể hiện sau khi bị bỏ rơi ở lần triệu tập trước đó, La Roja đủ sức giành một chiến thắng trước Panama.

Mặc dù vậy, cũng không dễ để đoàn quân dưới quyền Vicente Del Bosque giành thắng lợi với cách biệt lớn. Bởi ngoài việc giữ thể diện cho đội chủ nhà, các cầu thủ của Real Madrid và Barcelona đều không thể không giữ chân khi trở về. Nên nhớ rằng chỉ 48 tiếng sau trận đấu tại Tân thế giới vào sáng mai, cả Real và Barca sẽ phải bước vào vòng 12 La Liga.

Chỉ vài ngày sau đó, “Kền kền trắng” và gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục chạm trán Man City và Spartak Moscow ở Champions League. Mà gần như ai cũng biết, nòng cốt của ĐT TBN hiện tại vẫn là những cầu thủ của Real và Barca. Hơn nữa, thực tế cũng nói rằng, La Roja hiếm khi nào “làm hết sức chơi hết mình” ở các trận giao hữu trên sân khách.

Bằng chứng là ở 3 trận gần nhất, TBN lần lượt để thua Anh, hòa Costa Rica và chỉ thắng sát nút Puerto Rico. Còn nếu tính theo tỷ lệ châu Á, La Roja chỉ “thắng kèo” 2/5 trận gần đây. Trong bối cảnh vừa trải qua chuyến bay vượt Đại Tây Dương kéo dài 12 tiếng đồng hồ và chưa làm quen được với sự thay đổi về nhịp sinh học, đoàn quân dưới quyền Vicente Del Bosque khó có thể “nhảy” tiqui-taca. Thay vào đó, TBN sẽ cố gắng giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu rồi nhẹ nhàng bỏ túi 2,5 triệu euro.

Dự đoán : 1-4


Thông tin lực lượng

Panama: Luis Tejada vắng mặt

Tây Ban Nha: Fernando Torres, David Silva, Xavi, Xabi Alonso, Gerard Pique ngồi nhà.

Đội hình dự kiến

Panama: Penedo; Baloy, Dasent, Cedeno, C.Rodriguez; G.Gomez, J.Perez; Barahona, Cooper, Escobar; B.Perez.

Tây Ban Nha: Casillas; Juanfran, Ramos, J.Martinez, Alba; Cazorla, Busquets, Iniesta; Pedro, Soldado, Mata.
Thanh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục