03h30 ngày 11/11, Colombia vs Chile: Tranh đấu quyết liệt

15:39 Thứ năm 10/11/2016

Khoảng cách giữa hai đội đang xếp ở vị trí giành vé trực tiếp và vị trí phải đá play-off chỉ đúng 1 điểm sẽ khiến tính chất trận đấu trở nên rất quan trọng.

Sân: Estadios del Mundial

Tỷ lệ châu Á: 1.01 - 0:1/2 - 0.91

Tỷ lệ châu Âu: 1.99 - 3.25 - 3.70

Thông tin lực lượng

Về phía đội chủ nhà Colombia, họ đang có lực lượng mạnh nhất. Đặc biệt ngôi sao James Rodriguez bình phục chấn thương thần tốc để kịp có mặt trong trận đấu lần này.

3

 

Về phía đội khách Chile, họ vừa phải chịu một tổn thất tinh thần khá lớn khi tiền đạo chủ lực Alexis Sanchez dính chấn thương bắp chân. LĐBĐ Chile đã kiếm tra rất kỹ càng và và phải chờ đến sát giờ mới công bố. Cầu thủ của Arsenal sẽ không góp mặt trong trận đấu này và đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại trong trận đấu với Uruguay ngày 16/11.

Thống kê thú vị

3 lượt trận mới đây tại vòng loại, Colombia thi đấu hết sức thất thường với 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua.

Trận tiếp theo của Colombia là chuyến làm khách tại Argentina vào ngày 16/11.

Chile trở về sân nhà tiếp Uruguay cùng ngày 16/11.

4 đội đứng đầu bảng tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sẽ giành vé trực tiếp, đội đứng thứ 5 sẽ đá play-off với đại diện của CONCACAF.

Đối đầu gần đây

doi dau gan nhat

 

Thành tích 5 trận gần nhất

5 tran gan nhat

 

Nhận định

Colombia được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà khi chỉ để thua có 1 trận và giành tới 3 chiến thắng trong 5 trận vòng loại đã qua. Cùng với đó là phong độ khá ổn định của các trụ cột như Falcao, Juan Cuadrado, James Rodriguez. Trận hòa 2-2 trước Uruguay ở lượt trận thứ 10 đã giúp Colombia vươn lên vị trí thứ 4 với 17 điểm. Khi đội hình có sự trở lại của ngôi sao James Rodriguez, lối chơi của đội chủ nhà chắc chắn sẽ đa dạng và nguy hiểm hơn rất nhiều.

2

 

Trong khi đó, Chile mới nhất đã được ‘tặng thêm’ 2 điểm trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2018. Lý do là FIFA đã hát hiện một trong số các cầu thủ Bolivia sử dụng ở trận đấu mà Bolivia cầm hòa Chile 0-0 hồi tháng 9 không hợp lệ. Đó là trường hợp của Nelson Cabrera, cầu thủ này không có quốc tịch Bolivia. Vì vậy Chile được xử thắng ở trận đấu đó.

Với 2 điểm từ trên trời rơi xuống, Chile đã vượt mặt Argentina để chiếm vị trí thứ 5, cùng được 16 điểm nhưng hơn chỉ số phụ, đồng nghĩa với việc có được suất tham dự vòng play-off. Việc chỉ kém hơn Colombia đúng 1 điểm, Chile chắc chắn sẽ rất nỗ lực để trực tiếp giành lấy vị trí thứ 4 của đối thủ. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Alexis Sanchez sẽ làm giảm đáng kể sức mạnh tấn công của đội khách.

Dự đoán: Colombia 3-2 Chile

Đội hình dự kiến

doi hinh du kien

 

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

lich thi dau

 

Bảng xếp hạng

bang xep hang

 

Tầm quan trọng của Sanchez đối với đội tuyển Chile

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 15:22 10/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục