03h05 ngày 22/02, Liverpool vs Zenit: Đối mặt với khe cửa hẹp

16:32 Thứ năm 21/02/2013

Chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Swansea đã làm dấy lên những hy vọng cho đoàn quân thất thường của HLV Brendan Rodgers. Họ sẽ phải vượt qua cách biệt 2 bàn với lợi thế từ sân nhà Anfield trước đối thủ Zenit St. Petersburg để có thể tiến vào vòng sau của Europa League.

Cách đây 1 tuần, Liverpool đã phải trải qua một trận đấu đầy khó khăn trước Zenit. Sự xuất sắc của Hulk đã giúp cho đội bóng Nga có được lợi thế 2 bàn trước lượt về. Nếu Liverpool muốn giành vé đi tiếp, họ buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn và không cho Zenit chọc thủng lưới. Nếu không thể ngăn được Hulk và các tiền đạo của đội khách nổ súng, Liverpool sẽ chỉ là kẻ chiến thắng chung cuộc nếu như đánh bại đội bóng Nga với khoảng cách 3 bàn trở lên.

Liverpool sẽ phải nỗ lực hết mình để lách qua khe cửa hẹp. Ảnh: Internet.

Mặc dù tinh thần đang lên, nhưng để thắng được một đội bóng có đội hình chất lượng như Zenit đã là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, hơn nữa, lại là phải thắng từ 2 đến 3 bàn. Việc hai tân binh Philippe Coutinho và Daniel Sturridge (do đã chơi bóng cho các đội bóng khác tại đấu trường Châu Âu) không thể góp mặt càng khiến cho công việc của các cầu thủ còn lại và HLV Brendan Rodgers thêm nặng nề.

Nhưng không còn con đường nào khác, các cầu thủ Liverpool sẽ buộc phải xông lên tấn công ngay từ đầu để xóa nhòa cách biệt mà Zenit đã tạo ra trong lượt đi. Họ sẽ phải dựa vào 2 trụ cột là tiền đạo Luis Suarez cùng đội trưởng Steven Gerrard, nhưng cũng cần đến những bất ngờ mà những cầu thủ khác như Sterling hay Downing mang lại.

Bên phía đội khách, HLV Luciano Spalletti không có lý do để thay đổi đội hình đã chơi rất tốt trong trận lượt đi. Hulk vẫn sẽ là mối đe dọa lớn nhất trên hàng công của đội bóng Nga mà các trung vệ của Liverpool cần phải đặc biệt lưu tâm.

Đối với Liverpool, Europa League là hy vọng cuối cùng cho một danh hiệu ở mùa giải này. Nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, hy vọng ấy đang trở nên mong manh bao giờ hết. Chỉ có ý chí mạnh mẽ và tinh thần chiến đấu đến phút cuối cùng mới có thể giúp HLV Brendan Rodgers cùng các học trò thay đổi được số phận của mình tại Europa League.

Dự đoán: 2 - 1


Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina; Johnson, Agger, Skrtel, Enrique; Gerrard, Lucas, Allen; Sterling, Suarez, Downing

Zenit: Malafeev; Anyukov, Neto, Hubocan, Lombaerts; Witsel, Danny, Denisov; Shirokov, Kerzhakov, Hulk

Lịch thi đấu loạt trận Europa League đêm nay, 22/02

00h00, Rubin - Atletico Madrid

01h00,
Metalist Kharkiv - Newcastle
Genk - Stuttgart
CFR Cluj - Inter Milan
Lazio - Gladbach
Lyon - Tottenham

03h05,
Plzen - Napoli
Chelsea - Sparta Praha
Olympiacos - Levante
Liverpool - Zenit
Bordeaux - Dinamo Kyiv
Benfica - Leverkusen
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục