02h45 ngày 9/12, Espanyol vs Barcelona: Bất chấp củng cố ngôi đầu

09:55 Thứ bảy 08/12/2018

TinTheThao.com.vnBarca sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Espanyol trong trận derby Catalunya.

Sân: Estadi Olímpic Lluís Companys

Tỷ lệ châu Á: 2.075 - 1:0 - 1.85

Tỷ lệ châu Âu: 6.02 - 4.41 - 1.51

Nhận định:

Chiến thắng 3, hòa 1 trong những trận đấu gần đây trên mọi đấu trường, Barca chứng tỏ việc thua Real Betis 3-4 chỉ là tai nạn. Đại diện Catalan tiếp tục thống trị La Liga lẫn Champions League với vị thế dẫn đầu. Vừa qua, tại Cúp nhà Vua, dù tung ra đội hình B toàn dàn sao trẻ, thầy trò Valverde vẫn vùi dập đối phương không thương tiếc.

02h45 ngày 9/12, Espanyol vs Barcelona - Bóng Đá

Barca sẽ gặp không ít khó khăn khi làm khách trên sân Espanyol.

Trở lại giải quốc nội, đương kim vô địch Tây Ban Nha sẽ làm khách trên sân người hàng xóm khó ưa Espanyol. Trận đấu không căng thẳng vì đẳng cấp của 2 CLB khi đội chủ sân RCDE Stadium quá kém so với "Blaugrana". Song, nó mang ý nghĩa danh dự vì tính chất derby Catalunya. Ai cũng phải chiến đấu hết mình cho niềm kiêu hãnh của đội nhà.

Barca hiển nhiên là đội được đánh giá cao hơn trên mọi phương diện. Đoàn quân Valverde không chỉ tràn trề động lực sau thắng lợi ở Copa del Rey mà còn sở hữu đội hình hùng hậu khi các trụ cột được nghỉ ngơi giữa tuần qua. Vấn đề chấn thương không đáng lo ngại cho CLB bởi nhà cầm quân xứ bò tót biết cách xoay tua sao cho hợp lý. Ít nhất, "Blaugrana" còn có Messi trên hàng công để nương tựa.

02h45 ngày 9/12, Espanyol vs Barcelona - Bóng Đá

Barca sẽ quyết chiến để tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng.

Thế nhưng, đội chủ sân Camp Nou vẫn khiến khán giả lo lắng vì hàng thủ quá tệ thời gian qua. Trong 7 trận đấu gần đây tính trên mọi mặt trận, các học trò của HLV Valverde chỉ giữ sạch lưới nhà duy nhất 1 lần. Một lần nữa, Pique cho thấy sự thiếu chắn chắc, hời hợt trong các tình huống ngăn chặn đối phương. Lenglet rõ ràng chưa thay thế được Umtiti.

Nếu tiếp tục trình diễn bộ mặt trên, Barca hoàn toàn có thể bị trả giá khi thi đấu ở sân đối phương. Espanyol còn đang sở hữu chân sút đáng gờm Borja Iglesias với 8 bàn thắng sau 14 vòng đấu. Chưa kể, thầy trò Rubi luôn chơi máu lửa, áp sát, không ngại va chạm trong mỗi lần đối đầu với Barca. Có lợi thế sân nhà, họ sẽ không từ mọi cách để có được chiến thắng trước người hàng xóm khó ưa. Còn đoàn quân Valverde, đội bóng cùng cần thi đấu hết mình để giành 3 điểm củng cố ngôi đầu La Liga.

Thông tin lực lượng:

Espanyol: Sergio García và Naldo khả năng ra sân bỏ ngỏ

Barcelona: Rafinha, Umtiti, Sergi Roberto và Malcom chấn thương; Luis Suarez, Arthur, Samper bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Thống kê thú vị:

Barca bất bại 35 trong 38 trận gần nhất ở La Liga

Barcelona bất bại 20 trong 20 trận gần nhất gặp Espanyol

Espanyol thủng lưới ít nhất 2 bàn mỗi trận ở 3 trận gần nhất

Trong 10 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, Barca  thắng 6, hòa 2, chỉ để thua 2 trận

Đội hình ra sân:

02h45 ngày 9/12, Espanyol vs Barcelona - Bóng Đá

 

Dự đoán: Espanyol 1-2 Barcelona

Bạch Băng | 09:39 08/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục